Ít lỗi hơn

Với iOS 11, rất nhiều lỗi, điển hình là đột nhiên tắt phần mềm và thoát ra màn hình chính nếu người dùng gửi đi một ký tự trong ngôn ngữ Telugu (Ấn Độ).

Sự cố này đến iOS 12 được sửa chữa và hoàn toàn không phải lăn tăn sẽ phải khôi phục lại máy.

Tìm kiếm thông minh

Apple có thể không sánh kịp với google về công cụ tìm kiếm nhưng với bản phần mềm mới sẽ chuẩn xác và thu hẹp kết quả tìm kiếm hơn với công cụ Chatology.

Nếu với iOS cũ thì bạn sẽ phải trượt mỏi tay để tìm kiếm thì với iOS 12, người dùng chỉ cần gõ 1 từ tìm kiếm thì tất cả các tin nhắn quan đến từ khóa này sẽ được hiện ra.

Chức năng iMess tự động

Đây là vấn đề cực kỳ gây khó chịu đối với người dùng trong trường hợp nhắn tin mà không có mạng sẽ phải tắt chế độ iMess. Nếu trường hợp gửi tin nhắn iMess không có kết nối mạng thì tin nhắn đó sẽ “chết” không đến được tay người nhận nếu như bạn không lặp lại thao tác gửi.

Tuy nhiên, ở iOS 12, tin nhắn sẽ tự động gửi ngay khi có kết nối mạng mà người dùng không cần thao tác gì cả.

Hơn nữa, iOS 12 sẽ mở rộng số lượng biểu cảm Animoji, cho phép người dùng sử dụng Animoji trong các tin nhắn và hội thoại.

Tìm kiếm file đã gửi dễ dàng

Nếu bạn muốn xem lại hình ảnh và các đường dẫn đã gửi qua iMess thì cũng không cần phải nhọc công trượt tay tìm kiếm.

Bởi iOS mới sẽ tích hợp nó thành một tệp riêng và chỉ cần bạn nhấp vào hình tròn nhỏ bên góc phải của tin nhắn sẽ hiện ra toàn bộ các file đính kèm đã trao đổi.

Theo Mộc Trà/Reatimes.vn