Có rất nhiều trường hợp chỉ một cảnh phim thôi mà nó đã trở thành điểm nhấn sáng nhất của cả tác phẩm, kích thích trí tò mò của khán giả và khiến họ phài ấn nút “pause” mà xem đi xem lại vài lần. Đó có thể là những cảnh nóng bỏng khêu gợi hay thậm chí là những khung hình ma quái bất thình lình xuất hiện rồi biến mất trong các bộ phim kinh dị. Dưới đây là những trường hợp tiêu biểu nhất:

1. Fast Times at Ridgemont High (1982)

Fast Times at Ridgemont High (1982)

Fast Times at Ridgemont High (1982)

Cảnh nhân vật của nữ diễn viên Phoebe Cates trong bộ bikini đầy gợi cảm bước lên khỏi mặt nước bể bởi đã trở nên nổi tiếng, đến mức nó trở thành chủ đề chính bất cứ khi nào người ta nói về bộ phim này.

2. Basic Instinct (1992)

Basic Instinct (1992)

Basic Instinct (1992)

Một trong những khoảnh khắc gây tranh cãi nhất trong lịch sử đó chính là cú đổi chân “thần thánh” của Sharon Stone trong bộ phim Bản năng gốc. Cảnh phim nửa kín nửa hở ám chỉ không mặc đồ lót của “quả bom sex” một thời này khiến 85 phần trăm khán giả là đàn ông phải ấn nút tua lại.

3. Scanners (1981)

Scanners (1981)

Scanners (1981)

Não người mà nổ tung, văng khắp nơi thì sẽ như thế nào? Câu hỏi này đã được trả lời bằng một cảnh trong Scanners, một bộ phim kinh dị nói về chủ đề thần giao cách cảm. Nó diễn ra quá nhanh và quá ghê rợn khiến khán giả bị thôi thúc phải xem lại vài lần nữa.

4. Fight Club (1999)

Fight Club (1999)

Fight Club (1999)

Bộ phim hành động này đã khiến khán giả phải giật mình thảng thốt, tất cả chỉ vì một khung ảnh của Tyler Durden, nhân vật thủ vai bởi Brad Pitt xuât hiện bất ngờ trong những khung cảnh không hề liên quan.

5. She’s The Man (2006)

She’s The Man (2006)

She’s The Man (2006)

Khi cô nàng 19 tuổi Amanda Bynes vén áo lên để chứng minh cho thiên hạ thấy mình là con gái, ngay lập tức giới trẻ khắp nước Mỹ đã thi nhau ấn nút pause để có thể soi vòng 1 của cô nàng này rõ hơn.

6. Total Recall (1990)

Total Recall (1990)

Total Recall (1990)

Khoảnh khắc tài tử Arnold Schwarzenegger ngồi bắt chuyện với cô nàng có…3 bầu ngực này cũng được coi là một chi tiết khiến khán giả tua lại để xem cho rõ, vì chưa ai tưởng tượng được một người có 3 bầu ngực sẽ như thế nào.

7. Wolf of Wall Street (2013)

Wolf of Wall Street (2013)

Wolf of Wall Street (2013)

Đây là cảnh phim đã trở thành bệ phóng đưa Margot Robbie lên tầm sao hạng A ở Hollywood. Khán giả đã có một phen “đứng hình” khi cô nàng không hề mặc đồ lót và khiêu khích Leonardo DiCaprio, lúc này đang vào vai đại gia chứng khoán đang sa đà vào ăn chơi trụy lạc.

8. The Lion King (1994)

The Lion King (1994)

The Lion King (1994)

Cảnh đáng chú ý nhất của Vua Sư Tử, bộ phim dành cho thiếu nhi này hóa ra lại là một chữ “SEX” mờ ảo được tạo ra từ những ngôi sao trên trời đêm. Disney phân bua rằng cái đó thực chất là “SFX” – tức là hiệu ứng đặc biệt, tuy nhiên điều đó không thuyết phục được nhiều người

9. Star Wars: A New Hope (1977)​​​​​

Một trong những khoảnh khắc kinh điển nhất đó là khi một diễn viên phụ trong vai lính Stormtrooper vô ý cộc đầu vào cánh cửa khi vào phòng. Nó trở thành một trong những cảnh phim được tua lại nhiều nhất lịch sử, và nhiều khán giả băn khoăn không hiểu tại sao mà nó vẫn sống sót được qua công đoạn biên tập chỉnh sửa.

10. Iron Man (2008)

Iron Man (2008)

Iron Man (2008)

Phải 3 năm sau khi Iron Man ra mắt thì Captain America mới có phim đầu tiên, thế nhưng trong phim chúng ta có thể nhìn thấy một phiên bản chiếc khiên Vibranium của anh trên bàn thí nghiệm của Tony Stark.

11. The Rescuers (1977)

The Rescuers (1977)

The Rescuers (1977)

Các nhà làm phim hoạt hinh của Disney đã đặt 2 khung hình có phụ nữ khoả thân vào những ô cửa sổ trong phim khi các nhân vật chính đang đi qua. Ở thời hiện đại thì việc đó là bình thường, nhưng vào năm 1977 thì đó lại là chuyện khác.

12. The Exorcist (1973)

The Exorcist (1973)

The Exorcist (1973)

Bộ phim kinh dị nổi tiếng The Exorcist khiến khán giả bị ám ảnh bởi nhiều lý do, trong đó có việc một khuôn mặt ma quái với nước da xanh lè cứ thoắt ẩn thoắt hiện. 

13. The Avengers (2012)

Siêu phẩm tỷ đô của Vũ trụ điện ảnh Marvel khiến khán giả thích thú với nhiều cảnh hài hước, nhưng nổi tiếng nhất trong số đó chính là khi người khổng lồ Xanh Hulk nắm chân Loki dễ dàng như một mớ giẻ lau và đập cho nhừ tử.

Theo An Nhiên / Reatimes