Dưới đây là những lần mà người tiêu dùng đã phải một phen "hoảng hốt" với "con ruồi" trong chai nước:

Tháng 3/2009 - Sữa đậu nành Soya có cặn

Vào tháng 3/2009, bà Nguyễn Thị Thu Hà, chủ quán Thác Vàng, đang kinh doanh ăn uống bình thường thì khách phát hiện chai nước tăng lực Number One còn đậy nắp có ống hút bên trong.

Ngay sau đó, nhân viên của bà báo cho Công ty Tân Hiệp Phát nhưng không ai đến giải quyết.

Nhãn hiệu trà Dr Thanh của Tân Hiệp Phát

Tiếp đó, bà Hà lại phát hiện bốn chai sữa đậu nành Soya hiệu Number One còn thời hạn sử dụng, còn đậy nắp nhưng dưới đáy có cặn.

Ngày 3/12/2014 - Number 1 có ruồi

Ngày 3/12/2014, khi bán hàng cho khách, chủ quán cơm Võ Văn Minh (35 tuổi, ngụ xã An Cư, huyện Cái Bè, Tiền Giang) đã phát hiện có ruồi trong chai nước Number One chưa mở nắp của Công ty Tân Hiệp Phát.

Chai nước Number 1 có ruồi

Ngày 13/2/2015 - Number 1 có cặn

 Nước Number 1 có cặn bên trong

Chiều ngày 13/2/2015, chị Trần Minh Thư, chủ quán cà phê Như Thơ, đường Nguyễn Văn Cừ, phường An Hòa (quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ) đã đến Chi cục vệ sinh an toàn thực phẩm TP Cần Thơ phản ảnh chai nước Number one bị mốc và có nhiều cặn.

Theo đó, từ tháng 8/2014 chị Thư lấy nước giải khát nhãn hàng Number One về bán thì phát hiện có hai chai nước (có hạn sử dụng đến tháng 7/2015) có chất lợn cợn màu trắng bên trong giống như con giấm và đã liên hệ với đại lý phân phối để báo nhưng không được đổi lại nên chị vẫn còn giữ tại quán.

Ngày 22/2/2015 - Sữa đậu nành Soya có dị vật

 Sữa đậu nành Soya của Tân Hiệp Phát

Theo phản ánh từ anh Đặng Quyền Huy (huyện Cái Nước, tỉnh Cà Mau), ngày 22/2/2015, anh có mua một số sản phẩm nước giải khát là nước ngọt và sữa đậu nành Soya Number 1 của Tân Hiệp Phát về để sử dụng. Tuy nhiên, ngay sau đó phát hiện thấy có 5 chai sữa đậu nành Soya thủy tinh loại 240ml bị lỗi, dù chai chưa mở ra sử dụng, hạn sử dụng đều còn trên 3 tháng.

Chai sữa đậu nành có dị vật bên trong

Các lỗi chủ yếu của chai này là bị vón cục, thậm chí một chai sữa đậu nành Soya Number 1 có hạn sử dụng đến ngày 25/8/2015, còn nguyên nắp chưa mở, nhưng bên trong thấy có một dị vật màu đen nổi lềnh bềnh.

Tân Hiệp Phát - tên đầy đủ là Công ty TNHH Thương mại - Dịch vụ Tân Hiệp Phát. Tiền thân là Phân xưởng nước giải khát Bến Thành chuyên sản xuất nước ngọt, nước giải khát có ga, hương vị bia.

Trụ sở chính của công ty nằm tại huyện Thuận An, tỉnh Bình Dương.

Các sản phẩm của Tân Hiệp Phát: Bia Bến Thành, bia Gold, nước tăng lực Number One, Number One Vitamin, trà xanh không độ, trà bí đao không độ, trà Barley, trà xanh trái cây, Fruit tea không độ, trà xanh có ga Ikun, trà Olong không độ, trà thảo mộc Dr Thanh. nước ép trái cây Juicie (Chanh dây, Cam, Mãng cầu), nước tinh khiết Number, sữa đậu nành Soya Number On, nước vận động Active Chanh

Ngày 22/2/2015 - Dr Thanh "bất thường"

 Chai nước có vật thể lạ bên trong

Ngày 22/2/2015, một số thực khách đã phát hiện ra một số chai trà thảo mộc nhãn hiệu Dr Thanh có mùi lạ khi sử dụng. Chủ nhà hàng sau khi cho kiểm tra toàn bộ số chai trà Dr Thanh đã mua trước đó của một đại lý tại TP Cam Ranh về bán cho khách thì thấy có 6 chai không bình thường.

Trong đó: Một chai có hai con ruồi, một con vật nhỏ chưa rõ ràng; một chai có một cọng lông; một chai có dị vật như rong, cỏ; một chai có màu xanh thẫm và hai chai có vật lạ.

Toàn bộ số chai trà Dr Thanh này được sản xuất trong hai thời điểm: 15/5/2014 và 27/12/2014, hạn sử dụng của các chai trà là một năm, toàn bộ số chai Dr Thanh đều còn nguyên vẹn, chưa tháo nắp và nhãn hiệu.

Ngày 13/3/2015 - Chai C2 có 5 con ruồi

Ngày 13/3/2015, anh Thạch Ngọc Tuấn, ở khu tập thể ăn uống, phố Hồ Xuân Hương, phường Tân Sơn, thành phố Thanh Hóa phát hiện ra chai nước C2 trong lốc 6 chai do mẹ anh Tuấn mới mua về có 5 con ruồi.

 Chai C2 có ruồi bên trong dù chưa mở nắp

Ngay sau khi phát hiện sự việc trên, anh Tuấn đã gọi theo số điện thoại 043.384.4711 có ghi trên sản phẩm để phản ánh sự việc lên phía công ty, nhưng không có ai nghe máy.

Từ thông tin in trên bao bì sản phẩm, thì chai nước C2 được sản xuất tại Công ty Trách nhiệm hữu hạn URC Hà Nội, lô công nghiệp 2.2, Khu công nghiệp Thạch Thất, Quốc Oai, huyện Thạch Thất, Hà Nội.

Trên chai nước trà xanh C2 nêu trên có ghi ngày sản xuất là 11/11/2014 và hạn sử dụng đến ngày 11/11/2015.

Tháng 4/2015 - C2 chứa "dị vật"

Chai C2 có vật lạ bên trong dù vẫn nguyên trong lốc

Tháng 4/2015, anh Vũ Ngọc Đức (huyện Vị Xuyên, tỉnh Hà Giang) phản ánh về việc anh có mua 1 thùng sản phẩm trà xanh C2 về sử dụng và phát hiện một chai C2 có hiện tượng chứa dị vật như côn trùng bên trong.

Sau đó, anh Vũ Ngọc Đức đã ủy quyền cho luật sư của mình làm việc với Công ty URC, yêu cầu URC lý giải nguyên nhân chất lượng sản phẩm.

URC - Universal Robina Corporation - là một trong những công ty thực phẩm lớn tại Philippines.

Các sản phẩm của URC đa dạng từ basnhm kẹo, snack, nước giải khát và nhiều loại thực phẩm tiện dụng.

Dòng nước giải khát đóng chai do URC sản xuất bao gồm: Trà xanh C2, trà thảo mộc YinYang, FAB, Refresh Juice Powder, Water in Cups and Juice in Cups

 

Theo Tô Hà (Tổng hợp)/Gia đình Việt Nam