Lý do đơn giản nhất các loại xe ô tô được gọi khác nhau là tên gọi của những chiếc ô tô bị biến thể trong quá trình dịch thuật hay gọi theo đặc điểm của từng loại xe.

Chevrolet Spark hoặc Opel Karl

Chevrolet Spark còn được gọi là Opel Karl hoặc Vauxhall ở châu Âu. Tên gọi Opel được đặt theo tên của con của nhà sáng lập thương hiệu trong khi phiên bản của Vauxhall là biến thể của cái tên Viva –Tên gọi đầu tiên của thương hiệu Chevrolet kể từ khi nó bị dừng sản xuất vào năm 1979.

Opel Ampera-e hoặc Chevrolet Bolt

Opel Ampera-e là cặp song sinh với Chevrolet Bolt phiên bản châu Âu. Nó đã có một số thay đổi rất nhỏ để phù hợp với thương hiệu Opel.

Cái tên Opel Ampera-e cũng được để dùng cho đại diện cho thương hiệu Chevrolet ở châu Âu. Ở Anh, chiếc xe này còn có tên Vauxhall.

Holden Commodore hoặc Chevrolet SS

Không giống các phiên bản của Chevrolet, Commodore được nhập khẩu từ Úc và được sản xuất bởi Holden.

Tuy nằm trong số những mẫu Sedan 4 cửa được đánh giá cao trên thị trường ô tô nhưng mẫu Chevrolet SS sẽ ngừng sản xuất trong năm nay.

Fiat Viaggio hoặc Dodge Dart

Fiat Viaggio được sản xuất tại Trung Quốc, dành riêng cho thị trường nơi đây. Tuy nhiên, khi vào Mỹ, chiếc xe này được gọi tên là Dodge Dart.

Hai phiên bản xe gần như giống nhau hoàn toàn khi Dodge được trang bị động cơ xăng 4 xi lanh 1.4 lít và ứng dụng công nghệ Fiat MultiAir.

Lý do có tên gọi khác nhau hoàn toàn do rào cản ngôn ngữ.

Ford F-150 hoặc Ford Lobo

Ford F-150 là một trong những mẫu xe bán chạy nhất nước Mỹ. Ở Mexico nó lại không được gọi tên Ford F-150 mà thay bằng Ford Lobo.

Lobo trong tiếng Tây Ban Nha có nghĩa là sói, có vẻ giống như phong cách mà chiếc xe bán tải này muốn hướng tới. Tên gọi này ở Mexico có âm thanh hấp dẫn hơn hẳn so với F-150.

Ford Mondeo hoặc Ford Fusion

Dòng sedan hạng trung này khá nổi tiếng ở vùng Bắc Mỹ nhưng nó lại được gọi là Ford Mondeo ở những khu vực khác trên thế giới.

Tên gọi “Mondeo” có nguồn gốc từ tiếng La Tinh, có nghĩa là cả thế giới thể hiện tham vọng muốn sản xuất một mẫu xe phù hợp với hầu hết các thị trường của hãng xe Mỹ này.

Nissan Skyline hoặc Infiniti Q50 và Q60

Nissan Skyline là chiếc xe phổ biến khắp nước Mỹ trong nhiều năm. Sau đó, nó được tách ra thành 2 phiên bản  Infiniti Q50 và Q60 với một số thay đổi rất nhỏ.

Tuy nhiên, tại Nhật Bản, nó vẫn được gọi là Nissan Skyline.

Toyota Auris hoặc Scion iM

Scion iM được trình làng với tham vọng là sự hãnh diện cho những người sở hữu. Tuy nhiên, ở vùng bắc Mỹ thì nó đơn giản được gọi là Toyota Auris với hy vọng là chiếc xe mang dáng dấp thể thao khỏe mạnh hơn.

Theo Thanh Vân/Reatimes.vn