1. Kinh doanh mía lộc

Vào ngày Tết âm lịch, người dân Việt Nam có tục lệ mua cây mía về dựng vào hai bên bàn thờ tổ tiên, mỗi đốt mía tượng trưng cho một bậc thang nối liền âm dương để các cụ có thể về thăm con cháu.

Bạn có thể tận dụng tập tục để thực hiện kế hoạch kinh doanh mía ngắn hạn.

Tục lệ này đã có từ rất lâu, đến nay vẫn duy trì, hàng năm cứ vào mấy ngày cận Tết mọi người lại tìm mua cho được hai cây mía vừa cao vừa thẳng, thân to nhiều rễ, lá xanh tốt. Bạn có thể tận dụng tập tục để thực hiện một kế hoạch kinh doanh ngắn hạn.

Bán mía lộc không cần quá nhiều vốn, bạn có thể liên hệ với một số chủ mối buôn với giá dao động từ 19.000đ – 23.000đ/1 cây mía tùy loại, mua nhiều có thể được chiết khấu.

Nếu muốn nâng giá bán bạn nên buộc thêm nơ đỏ hoặc treo câu đối vào thân cây mía. Điều quan trọng khi bán mía là tìm chỗ cất sao cho lá cây còn xanh tươi, thân cây không xây xước và địa điểm bày bán phải có nhiều người qua lại.

2. Bán hoa

Ngày Tết càng đến gần thì nhu cầu mua hoa lại càng tăng cao

Ngày Tết càng đến gần thì nhu cầu mua hoa lại càng tăng cao

Chắc chắn hoa là một vật trông thể thiếu trong bàn thờ gia tiên hay ở những khu vực trang trọng trong nhà như phòng khách.

Ngày Tết càng đến gần thì nhu cầu mua hoa lại càng tăng cao, nhiều người tập trung kinh doanh hoa nhưng đừng lo vì ” trăm người bán vạn người mua”.

Điều bạn cần làm là huy động vốn và tìm nguồn hoa nhập với giá tốt , sau đó tìm cho mình 1 địa điểm bán an toàn. Mọi người có thể chọn các loại hoa được ưa chuộng như: hoa hồng, hoa cúc, hoa ly,… và hãy học hỏi những cách chăm sóc hoa tốt nhất để kinh doanh thuận lợi.

3. Bán bánh kẹo, cà phê, chè

Chè, cà phê hay bánh kẹo là những thứ không thể thiếu để tiếp đón khách của mỗi gia đình ngày Tết.

Chè, cà phê hay bánh kẹo là những thứ không thể thiếu để tiếp đón khách của mỗi gia đình ngày Tết.

Chè, cà phê hay bánh kẹo là những thứ không thể thiếu để tiếp đón khách của mỗi gia đình ngày Tết. Tuy nhiên cần chọn nguồn cung ứng bánh kẹo vs giá phải chăng và mẫu mã đẹp.

Đừng quên ăn thử trước khi quyết định nhập về bán. Có nhiều mặt hàng mẫu mã đẹp nhưng khi ăn có mùi khét, hơi đắng, chất lượng thấp thì không nên nhập bán.

4. Bán các loại hoa quả thờ cúng

Bưởi hồ lô, dưa đỏ, chuối, phật thủ… hay các loại hoa quả khác là những loại hoa quả dùng để thờ cúng cũng rất đắt đỏ trong những ngày Tết đến.

Đối với những loại hoa quả này thì đây là thời điểm quan trọng để tìm đầu mối cũng như tìm sản phẩm chi phí vừa phải mà đẹp và lạ.

5. Kinh doanh muối, cây phát lộc ngày Tết

Bán muối tài lộc là ý tưởng không tồi cho kế hoạch kinh doanh ngày Tết

Bắt đầu từ đêm Giao thừa nhiều người đã tấp nập lên chùa cầu may cho cả gia đình vào năm tới. Nếu cũng từng như thế thì chắc hẳn bạn chẳng lạ gì những giỏ hàng đựng đầy túi muối được gói trong phong bao đỏ và những bó cây phát lộc xanh tốt đúng không?

Giá của những món đồ này khá rẻ, chỉ vài nghìn đồng, nhưng nếu nhân với số lượng cả trăm người nô nức lên chùa bạn sẽ thấy số lãi thu về không hề ít, nhất là khi vốn nhập vào cực kì rẻ.

Kinh doanh muối và cây phát lộc chủ yếu tại chùa hoặc đình đền, để có được chỗ bán tốt bạn cần phải đặt từ sớm, nếu không chỉ có thể đứng ở khu vực cách khá xa, lượng người qua lại ít.

6. Phong bao lì xì, đồ trang trí Tết

Nhu cầu mua bao lì xì trong những ngày Tết rất lớn

Tết truyền thống thì không thể thiếu phong tục lì xì hay còn gọi là mừng tuổi, với ý nghĩa người lớn mong con cháu ngoan ngoãn, sức khỏe dồi dào, học hành tấn tới trong năm mới. Vì vậy mà nhu cầu mua bao lì xì trong những ngày này rất lớn, nhiều người còn mua đến vài chục cái một lần.

Bao lì xì có nhiều loại, nilon, giấy thường hoặc giấy cứng, mẫu mã lại phong phú nên giá nhập cũng rất đa dạng. Bạn có thể mua sỉ ở một số khu chợ chuyên đồ mã hoặc tìm mua trên mạng rất nhiều.

Ngoài ra bạn nên nhập thêm một số món đồ trang trí Tết như dây treo câu đối bằng nhựa, đồng tiền vàng bằng nhựa, đèn nháy,… để bán kèm.

7. Bánh, mứt tự làm

tự làm một số loại bánh quy, mứt quả phục vụ nhu cầu Tết.

Bạn có thể tự làm một số loại bánh quy, mứt quả phục vụ nhu cầu Tết để kinh doanh

Nếu khéo tay lại thích công việc bếp núc thì chúng tôi khuyên bạn nên tự làm một số loại bánh quy, mứt quả phục vụ nhu cầu Tết.

Giữa nhiều tin đồn về bánh kẹo bị làm giả, làm nhái, chứa các chất hóa học độc hại thì bánh mứt tự làm, đảm bảo vệ sinh luôn được chào đón.

Một số loại phổ biến là mứt dừa, mứt quất, mứt gừng, mứt bí,… công thức có thể kiếm dễ dàng trên mạng, nguyên liệu lại đại trà, chỉ cần chăm chỉ một chút là có mẻ mứt ngon.

Điều quan trọng là bạn phải khiến khách hàng tin rằng sản phẩm của mình đảm bảo chất lượng, quy trình vệ sinh, không chứa chất bảo quản.

Sử dụng mạng Internet để tuyên truyền cũng là cách hay, hãy chụp ảnh hoặc quay lại quá trình làm bánh mứt của mình để tạo lòng tin.

8. Bán quần áo, giày dép, khăn

 

các mặt hàng như quần áo, mũ, khăn, giày dép… cũng được nhiều người lựa chọn tranh thủ kinh doanh ngày Tết.

Các mặt hàng như quần áo, mũ, khăn, giày dép… cũng được nhiều người lựa chọn tranh thủ kinh doanh ngày Tết.

Không chỉ hoa, các mặt hàng như quần áo, mũ, khăn, giày dép… cũng được nhiều người lựa chọn tranh thủ kinh doanh ngày Tết.

Xu hướng thời trang luôn thay đổi, vì vậy, quần áo luôn là mặt hàng bán rất chạy trên thị trường. Đặc biệt, thời tiết bắt đầu chuyển đông nên nhu cầu mua sắm quần áo ấm cũng tăng cao.

Ngoài ra, mùa này cũng là thời gian bắt đầu của mùa cưới, nhu cầu tìm kiếm những bộ trang phục mới, trẻ trung, tươi tắn cũng được các bạn trẻ quan tâm.

Nếu là một người sành điệu hoặc có chút kiến thức về thời trang, cách mix đồ thì mọi người có thể mở 1 shop bán quần áo online trên facebook. Đây là hình thức khá phổ biến mà không tốn kém chi phí mặt bằng, lại tiếp cận được khách hàng một cách nhanh nhất.

Trên đây là 8 ý tưởng kinh doanh ít vốn cho Tết 2016, nếu bạn vẫn chưa biết kinh doanh gì để kiếm thêm chút thu nhập thì có thể tham khảo và thực hiện.

Theo Duy Phan tổng hợp/Gia Đình Việt Nam