Dau hieu canh bao ung thu da day giadinhvietnam (1)

Ung thư dạ dày là loại bệnh nguy hiểm hàng đầu về đường tiêu hóa (Ảnh minh họa)

Mỗi năm trên thế giới có hơn 800.000 ca tử vong vì bệnh ung thư dạ dày. Trong đó, Việt nam là một trong những nước có tỷ lệ người mắc ung thự dạ dày rất cao. Thông thường ung thư dạ dày thường có các biểu hiện tương đồng với những bệnh lý dạ dày thường gặp, do vậy rất dễ khiến người bệnh nhầm lẫn và khi phát hiện ra bệnh thì đã chuyển sang giai đoạn cuối. Khi nhận thấy cơ thể có những dấu hiệu bất thường sau đây, bạn tuyệt đối không nên chủ quan bỏ qua mà nên đi khám ngay để có hướng điều trị phù hợp.

Sụt cân đột ngột khi ung thư dạ dày

Dau hieu canh bao ung thu da day giadinhvietnam (1)

Sụt cân đột ngột nhanh chóng là dấu hiệu của bệnh ung thư dạ dày (Ảnh minh họa)

Sụt cân đột ngột không rõ nguyên nhân là một trong những triệu chứng điển hình dễ dàng nhận thấy khi mắc bệnh ung thư dạ dày. Tình trạng sụt cân sẽ diễn biến nhanh chóng hơn khi bệnh bước sang giai đoạn tiến triển, thậm chí có thể giảm đến hơn 15% trọng lượng cơ thể chỉ trong vòng 3 tháng.

Ung thư dạ dày thường đại tiện ra máu

Không chỉ bệnh ung thư dạ dày mà các bệnh như viêm đại tràng cũng có thể gây ra hiện tượng đại tiện và nôn ra máu. Nhưng thông thường nếu chảy máu có liên quan đến ung thư dạ dày thì máu trong phân sẽ có màu đỏ hoặc màu đen, còn máu chảy ra trong khi nôn mửa thì thường có màu đỏ tươi. Điều này là do một lượng máu nhỏ xuất hiện trong dạ dày của bệnh nhân, có thể liên quan đến hút thuốc, lạm dụng rượu, làm việc quá sức, uống thuốc không đúng cách... Do đó, khi cơ thể xuất hiện triệu chứng này bạn nên đến thăm khám bác sĩ kịp thời để có sự chuẩn đoán chính xác nhất.

Chướng bụng và đầy hơi khi ung thư dạ dày

Trong khi mắc bệnh ung thư dạ dày, triệu chứng này liên tục xảy ra. Theo một nghiên cứu cho thấy có hơn 70% bệnh nhân ung thư dạ dày giai đoạn đầu có biểu hiện chướng bung, đầy hơi rõ rệt và tình trạng này thường xảy ra ở thời điểm tĩnh.

Khi cơ thể vận động, hoạt động thể thao, phân tán tư tưởng thì triệu chứng này sẽ mất đi nhưng nó vẫn khiến hiệu quả điều tiết ăn uống của bệnh nhân suy giảm.

Ung thư dạ dày gây khó nuốt

 

Dau hieu canh bao ung thu da day giadinhvietnam (2)

Khó nuốt cũng là dấu hiệu điển hình của bệnh ung thư dạ dày (Ảnh minh họa)

Bệnh nhân mắc bệnh ung thư dạ dày thường cảm thấy khó nuốt hơn bình thường do khối u dạ dày phát triển và chèn ép thực quản của họ. Thậm chí trong một vài trường hợp nặng hơn, người bệnh sẽ thấy thức ăn tắc nghẽn trong cổ họng hoặc bị trào ngược ra ngoài. Dấu hiệu này thường đi kèm với tình trạng ợ nóng.

Đau bụng khi ung thư dạ dày

Triệu chứng này sẽ bắt đầu với những cơn đau từng đợt. Tình trạng đau bụng sẽ trở nên trầm trọng và giữ dội hơn khi người bệnh bước sang những giai đoạn sau của bệnh ung thư dạ dày. Thậm chí dùng thuốc cũng không thể thuyên giảm những cơn đau.

Ăn không ngon có thể là dấu hiệu ung thư dạ dày

Người bệnh ung thư dạ dày thường có triệu chứng khó tiêu và mất cảm giác ngon miệng khi ăn. Dấu hiệu này cũng rất dễ nhầm lẫn với những bệnh khác, bởi bệnh loét dạ dày cũng có thể làm cho bạn ăn không ngon miệng. Nguy hiển hơn, loét dạ dày còn làm tăng nguy cơ mắc ung thư dạ dày.

Ợ nóng thường xuyên có thể do ung thư dạ dày

Đây là một triệu chứng cảnh báo sớm của căn bệnh ung thư dạ dày. Theo một thống kê cho thấy có đến 68% người bệnh ung thư dạ dày thường xuất hiện triệu chứng ợ nóng, ợ chua, tiêu hóa không tốt.

Nguồn: https://giadinhvietnam.com/nhung-dau-hieu-don-gian-de-nhan-biet-cua-nguoi-bi-ung-thu-da-day-giai-doan-dau-d146822.html

Theo Giadinhvietnam.com