Tiếp theo danh sách những khu mua sắm hấp dẫn nhất tại Singapore phần 1, dưới đây là những trung tâm mua sắm lớn và các khu mua sắm đặc trưng của các quốc gia Châu Á khác tại Singapore với những màu sắc riêng mà bạn không thể bỏ qua khi du lịch tại Quốc đảo này.

Vivo city 

Vivo city đem đến cho bạn vô vàn sự lựa chọn mua sắm.

Vivo city đem đến cho bạn vô vàn sự lựa chọn mua sắm.

Mở cửa từ 10h - 22h 

Là trung tâm bán lẻ lớn nhất Singapore, VivoCity đem đến cho bạn vô vàn lựa chọn mua sắm. Nằm đối diện với Đảo Sentosa, trung tâm mua sắm có vị trí tuyệt đẹp và là một điểm mua sắm thú vị và thư thái.

Kiến trúc sư người Nhật Toyo Ito đã tận dụng tối đa khoảng không gian mở rộng lớn để đảm bảo nơi đây tràn đầy năng lượng và sức sống. VivoCity cũng là nơi hội tụ của một loạt các tác phẩm nghệ thuật, có một sân chơi ngoài trời dành cho trẻ em và một sân khấu biểu diễn trên sân thượng.

Các cửa hàng của VivoCity có mọi thứ mà bạn cần, từ thời trang, sách báo, đồ điện tử, thể thao, phong cách sống, thời trang và hơn thế nữa.

Điểm nổi bật là cửa hàng chính National Geographic độc đáo và các rạp chiếu phim Gold Class sang trọng. Điều tuyệt vời nhất là bạn có thể dễ dàng tiếp tục cuộc vui ở đảo Sentosa sau khi kết thúc thời gian mua sắm của mình.

Bugis Junction

Bugis Junction là trung tâm mua sắm đầu tiên được phủ toàn bộ kính ở Singapore.

Mở cửa từ 10h - 22h

Bugis Junction có một phần là trung tâm mua sắm truyền thống, một phần là khu mua sắm ngoài trời, đây là một trong số ít các khu mua sắm ở Singapore có các quán cà phê và cửa hàng hai bên vỉa hè, nằm dọc theo các tòa nhà bán lẻ mới xây sáng choang. 

Trung tâm này là phố mua sắm đầu tiên được phủ kính toàn bộ ở Singapore tại thời điểm xây dựng. Trong số các cửa hàng tại Bugis, bạn sẽ bắt gặp cửa hàng bách hóa BHG, Topshop, Converse, Kinokuniya, Cotton On và còn có một rạp chiếu phim Shaw trên tầng 4.

Được giới trẻ ưa thích, Bugis Junction gồm 4 tầng lầu và một tầng hầm, nằm ngay bên trên trạm tàu điện ngầm Bugis, rất thuận tiện.

Far East 

 Mặt hàng chủ yếu ở Far East là đá quý và trang sức.

Mở cửa từ 10h - 22h 

Mảng kinh doanh sôi động và lôi cuốn nhất ở Khu mua sắm Far East là trang sức và đá qu‎ý, đồ sứ quý hiếm, vàng, kim cương, tác phẩm điêu khắc cổ.

Bạn cũng sẽ tìm thấy máy tính, thiết bị y tế và các mặt hàng thời trang giá rẻ trong các cửa hàng ở đây, cùng với những tiệm may đo, làm đẹp giúp bạn có thể vừa đi mua sắm, vừa có dịp may quần áo hay sơn sửa móng tay.

Gần ngay trạm tàu điện ngầm Orchard, trung tâm mua sắm này còn có rất nhiều quán ăn, quán bar giúp bạn dễ dàng thưởng thức một bữa ăn ngon hoặc ly nước sảng khoái sau một ngày mua sắm.

Hãy dùng bữa tại nhà hàng Nhật Bản Rakuichi hoặc nhà hàng Shashlik trước khi chuyển tới quán Harry’s Bar hay Sportsman để gọi đồ uống.

Funan Digital Mall 

Funan là địa chỉ tốt nhất ở Singapore đê rmua đồ điện tử.

Mở cửa từ 10h30 - 20h30

Funan Digital Mall là một trong những nơi tuyệt vời nhất Singapore để mua tất cả đồ liên quan tới máy tính và công nghệ.

Nằm trong khu vực City Hall giữa đường Victoria và đường North Bridge, Funan Digital Mall là trung tâm mua sắm công nghệ thông tin hàng đầu Châu Á – với nhiều khách hàng từ các nơi xa xôi đến để dạo qua tất cả các cửa hàng bày bán đồ điện tử chuyên dụng.

Là một thiên đường cho các tay sành máy tính và công nghệ, Funan bày bán vô số món đồ điện tử đa dạng và hiện đại nhất, từ máy tính xách tay và máy tính để bàn đến máy in và máy ảnh kỹ thuật số.

Một trong những điều tuyệt vời nhất của trung tâm mua sắm là các sản phẩm rất đa dạng với các cửa hàng bán các sản phẩm “đáng đồng tiền” với giá cả cạnh tranh.

Funan cũng có mạng internet không dây miễn phí, vì thế bạn có thể kiểm tra các sản phẩm mới mua gần nhất ngay lập tức bằng cách truy cập internet. Trung tâm cũng có một số nhà hàng và các loại hình giải trí để bạn chọn lựa sau khi bạn đã mua được đồ điện tử vừa ý mình.

 Sim Lim Square

Sim Lim cũng là địa chỉ tin tưởng để mua các sản phẩm điện tử tại Singapore.

Sim Lim cũng là địa chỉ tin tưởng để mua các sản phẩm điện tử tại Singapore.

 Mở cửa từ 10h30 - 21h 

Sim Lim Square là một trung tâm mua sắm chủ yếu tập trung vào mặt hàng điện tử cực kỳ phổ biến với các khách hàng trong nước. Sầm uất, nhộn nhịp và rực rỡ, khu liên hợp sáu tầng này có hơn 20 năm tuổi và bày bán vô vàn các sản phẩm công nghệ thông tin, kỹ thuật số, điện tử và vi tính.

Các cửa hàng ở trung tâm Sim Lim được chia thành nhiều tầng khác nhau dành cho các sản phẩm khác nhau, với tầng một bày bán các sản phẩm điện tử tiêu dùng, và từ tầng ba đến tầng năm chủ yếu là các công ty buôn bán mặt hàng công nghệ thông tin.

Để mua máy tính xách tay và máy tính để bàn, bạn chỉ cần tiến thẳng tới các tầng cao nhất của khu mua sắm này.

Ở đây, bạn sẽ tìm thấy tất cả các thương hiệu điện tử và công nghệ thông tin lớn như Sony, LG, Apple, Dell, Intel, Canon, JVC, Panasonic, Microsoft và Nokia.

Các sản phẩm ở đây đôi khi được bán lẻ với giá thấp hơn các khu mua sắm bên ngoài. Vì vậy nếu bạn đang muốn tìm mua một chiếc máy ảnh kỹ thuật số, một chiếc ti vi màn hình phẳng hay một máy nghe nhạc MP3 với giá hời, thì Sim Lim Square chính là nơi dành cho bạn.

Kampong Glam (Khu Ả Rập)

Klam

Kam Pong là khu bán đồ Ả Rập tại Singapore.

Dạo quanh trục đường chính, bạn sẽ thấy dày đặc các cửa hàng bán thảm, vải dệt, giỏ mây và hàng thủ công với những đồ trang trí, hương liệu… theo phong cách “Nghìn lẻ một đêm”

Ở đây còn có những cửa hàng thiết kế thời trang, những cửa hàng như White Room hay Straits records chuyên bán đĩa nhạc đã qua sử dụng và các CD nhạc Singapore. Dọc theo đường Bussorah Mall du khách sẽ bị hấp dẫn bởi các loại trang phục đủ màu sắc, đồ gia dụng phong phú tại những cửa hàng kiêm nhà ở.

Đây là khu mua sắm duy nhất ở Singapore hoạt động 24/24 giờ.

China Town 

China Town luôn rực rỡ ánh đèn với không khí đậm màu sắc Đông Phương. 

Địa điểm này rất hấp dẫn với những người săn tìm đồ cổ, đồ trang sức, đồ thủ công mỹ nghệ Trung Quốc và châu Á. Trục đường chính chia thành nhiều con đường nhỏ bày bán vô số hàng hóa độc đáo như bộ sườn xám bằng lụa, đồ gia dụng truyền thống của Trung Hoa…

Ghé thăm Chinatown vào dịp Tết Nguyên Đán là tuyệt nhất. Đây là thời điểm chợ ẩm thực Chinatown trở nên náo nhiệt và sống động: từ các điệu múa lân cho tới các buổi biểu diễn kinh kịch, bạn cũng có thể thấy vô số sạp hàng bán đèn lồng, thư pháp Trung Quốc, mặt nạ tuồng, thời trang hiện đại và các đặc sản mùa lễ hội…

 

Theo Quỳnh Trang/Gia đình Việt Nam