Black Friday hay còn được gọi là Ngày thứ sáu đen là ngày thứ sáu sau Lễ Tạ ơn của Mỹ. Đây còn được biết đến là ngày vàng mua sắm của người dân Mỹ với hàng loạt những món hàng giảm giá đặc biệt.

Nhiều website bán hàng online hay thương mại điện tử đã chọn đây là ngày siêu giảm giá, và người tiêu dùng Việt không nằm ngoài "vùng ảnh hưởng" này.

Hàng loạt cửa hàng buôn bán tại Việt Nam cũng triển khai những chương trình giảm giá, khuyến mãi nhân dịp Black Friday. Và không ít người Việt "căng thẳng" săn tìm những trang mua sắm có khuyến mãi đặc sắc của nước ngoài.

Một số nhà cung cấp tại Mỹ hiện đã có hỗ trợ ship hàng về Việt Nam và cũng khá quen thuộc với người tiêu dùng Việt, đó là: Amazon, Ebay, Overstock, Ebags hay Target.

Black Friday 2016 tại Việt Nam rơi vào thứ 6 ngày 25/11/2016

Amazon

Amazon là một trang cung cấp đangj da các loại mặt hàng, từ sách, phim, nhạc, trò chơi (games), đồ điện tử - máy tính đến các phần mềm máy tính, sản phẩm đồ gia dụng,…

 Amazon.com

Để biết được danh mục hàng giảm giá Black Friday của Amazon thì bạn có thể xem trực tiếp tại trang Black Friday Amazon.

Có 1 điều mà ít người biết là Amazon cũng sở hữu tên miền đắt đỏ www.blackfridaydeals.com, với Link dẫn trực tiếp đến các deals Black Friday trên Amazon.

Trong dịp Black Friday 2016, ngay từ 19/11, Amazon đã bắt đầu diễn ra Black Friday Deal Week với rất nhiều sản phẩm giảm giá. Đáng chú ý, nhiều sản phẩm có mức giảm giá "sốc" tới 80%.

Ebay.com

Ebay.com

Không kém cạnh với Amazon, hàng năm vào mùa giáng sinh và đặc biệt là Black Friday thì Ebay.com cũng tràn ngập các deals khuyến mại, giảm giá.

Điểm nổi trội của website này là sự tổng hòa của số lượng ớn các mặt hàng đến từ nhiều quốc gia trên thế giới.

Đa phần các mặt hàng bán tại Ebay.com đều được hỗ trợ ship thẳng về Việt Nam. Thêm vào đó, Ebay.com hiện đang hợp tác với Chợ Điện Tử, tạo ra ưu điểm khác biệt nữa của trang thương mại điện tử này.

Do vậy, nếu một số mặt hàng bạn cần mua trên Ebay.com hoặc nhiều trang khác không có dịch vụ ship về Việt Nam thì bạn có thể gửi yêu cầu báo giá cho Ebay.vn để kiểm tra giá. Quá trình tương tác, phản hồi của Ebay được đánh giá khá tốt.

Sau khi nhận được báo giá (bao gồm cả thuế, phí, vận chuyển) thì công việc của khách hàng là chuyển tiền và chờ nhận hàng.

Overstock.com

 Overstock.com

Overstock là địa chỉ đáng để mua sắm tiếp theo sau Amazon và Ebay. Hiện trang thương mại điện tử này đã có dịch vụ ship hàng trực tiếp đến Việt Nam.

Các sản phẩm chính của Overstock là đồ nội thất, đồ điện tử, quần áo, đồ trang sức, và xe hơi.

Ưu điểm của Overstock là các khoản phí vận chuyển, thuế, bảo hiểm vận chuyển sẽ được tính luôn lúc khách mua hàng và tính theo VNĐ nên chúng ta dễ dàng biết được tổng số tiền cần thanh toán.

Ebags.com

Nếu Overstock là một đại siêu thị như kiểu Amazon thì Ebags chỉ tập trung vào các mặt hàng thời trang (quần áo, túi xách, trang sức…).

Ebags cũng đã có chế độ ship hàng trực tiếp về Việt Nam qua dịch vụ của DHL với thuế và phí trả sau. Tức là khi bạn mua hàng trên Ebags thì bạn sẽ thanh toán tiền hàng và phí vận chuyển.

Khi về Việt Nam bên chuyển phát nhanh DHL sẽ kê khai hải quan, nộp thuế và thu lại khoản thuế đó từ bạn.

Target.com

 Target.com

Thêm một chuỗi các cửa hàng đại siêu thị của Mỹ có dịch vụ ship hàng quốc tế - đó chính là Target.com.

Nếu bạn muốn săn hàng giảm giá từ Target thì hãy truy cập http://intl.target.com/. Giống như Ebags.com, dịch vụ Ship hàng về Việt Nam của Target yêu cầu phí, thuế trả sau.

Giá bạn thanh toán cho Target chỉ bao gồm tiền hàng và vận chuyển. Các khoản thuế nhập khẩu, VAT sẽ được DHL thu lại sau khi bạn nhận hàng.

Cập nhật những khuyến mãi nhân dịp Black Friday 2016

Ngoài một số địa chỉ có dịch vụ Ship hàng trực tiếp về Việt Nam thì rất nhiều thương hiệu, cửa hàng khác tại nước ngoài và trong nước cũng đang có chương trình khuyến mãi nhân dịp Black Friday.

Đối với hình thức mua hàng Online Black Friday, để cập nhật liên tục và mới nhất các sản phẩm khuyến mãi, người tiêu dùng có thể truy cập website: https://blackfriday.com/ để được cập nhật những chương trình giảm giá, khuyến mại mới nhất.

Đặc biệt nếu bạn có bạn bè, người thân ở Mỹ dịp này hoặc biết một dịch vụ ship hàng Mỹ uy tín thì đừng quên mua hàng giảm giá nhân dịp này.

Theo Vân Hà (Tổng hợp)/Gia đình Việt Nam