Động thái này thuộc Google Station, dự án mang kết nối Internet đến với mọi người thông qua các điểm phát Wi-Fi miễn phí tại các điểm công cộng của Google.

Sóng wifi của Google tại Đại học Sư phạm Kỹ Thuật và tốc độ đo được. Ảnh: TGDD. Sóng wifi của Google tại Đại học Sư phạm Kỹ Thuật và tốc độ đo được. Ảnh: TGDD.

Trước Việt Nam, dự án này đã được triển khai tại một số quốc gia như Ấn Độ, Thái Lam, Indonesia, Mexico, Philippines và Nigeria.

Google chưa công bố và không tiết lộ thông tin chi tiết về chương trình này tại Việt Nam. Tuy nhiên, dưới đây là những địa điểm đang được Google thử nghiệm, tổng hợp từ ba thành phố lớn: Hồ Chí Minh, Hà Nội và Đà Nẵng do các thành viên yêu công nghệ trên các diễn đàn IT cập nhật.

TP. Hà Nội: Chợ hoa Quảng An, Bệnh viện Hữu Nghị, Bệnh viện Châm cứu Trung ương, Đại học Điện Lực, Đại học Thủ Đô, Đại học Kinh tế Kĩ thuật Công nghiệp, Bệnh viện Xanh Pôn.

TP. Hồ Chí Minh: Bệnh viện truyền máu huyết học cơ sở 2, Bệnh viện Chợ Rẫy, Big C Trường Chinh, Big C Miền Đông, Big C Gò Vấp, Big C Phú Thạnh, Phố Bùi Viện, Bến xe Miền Tây, Ga Sài Gòn, Nhà Văn hóa Phụ nữ, Công viên thỏ trắng, Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông, Trường Cao đẳng Công nghệ Thủ Đức, Đại học Sư phạm Kỹ thuật TP. HCM, Khu lưu trú Công nhân KCN ở Vĩnh Lộc B, Khu công nghiệp Lê Minh Xuân

TP. Đà Nẵng: Ga Đà Nẵng, Đại học Bách Khoa.

Sử dụng công cụ Speedtest kiểm tra cho thấy, tốc độ download/upload của mạng wifi miễn phí này nằm trong khoảng 5 - 10Mbps, đáp ứng nhu cầu lướt web và truy cập mạng xã hội của người dùng. Đây là tốc độ tương đối nhanh đối với một hệ thống wifi miễn phí và phát trên diện rộng. 

Theo congluan.vn