Trong vô vàn những điểm du lịch trong và quanh thành phố Hồ Chí Minh có một số điểm du lịch phù hợp với các bạn trẻ với những hoạt động vui chơi phiêu lưu mạo hiểm hoặc khám phá thiên nhiên hoang dã lại có những điểm du lịch được thiết kế phù hợp với các gia đình với những hoạt động tìm tòi, khám phá thiên nhiên và vui chơi tập thể. 

1. Công viên cá Koi 

Địa chỉ: Số 87/8P đường Xuân Thới Thượng 6, ấp Xuân Thới Đông 1, xã Xuân Thới Đông, huyện Hóc Môn, TP. Hồ Chí Minh

Gía tham khảo: 50.000 đồng/người

Công viên Cá Koi là tên thường gọi của công viên Tùng Sơn Thạch Hoa Viên (Rin Rin Park). Đây là công viên đá mang đậm nét văn hóa và phong cách vườn cảnh Nhật Bản đầu tiên tại Việt Nam. 

Đàn cá quý tại công viên cá Koi

Đàn cá quý tại công viên cá Koi.

Công viên có diện tích 20.000m2, được thiết kế dựa trên 3 yếu tố “Đá – Cá – Cây”, tạo nên một không gian xanh, tươi mát, đầy tính nghệ thuật đặc trưng của sân vườn Nhật Bản.

Hầu hết các nguyên vật liệu, cảnh quan bài trí trong công viên đều được nhập từ Nhật Bản, trong đó có đến hơn 4.000 tấn đá các loại với màu sắc và hình dạng phong phú, sống động.

Du khách sẽ choáng ngợp trước vẻ đẹp của vô vàn khối đá nghệ thuật, đá sân vườn được chạm khắc tinh xảo với những đường vân nước đá vô cùng độc đáo, trong đó nổi bật nhất là tảng đá "Tùng hạc đồng xuân" nặng 110 tấn đặt ngay trung tâm công viên.

Công viên cá Koi Nhật Bản.

Công viên cá Koi Nhật Bản.

Xung quanh khối đá là hàng trăm cây bonsai cổ thụ được tạo hình tinh tế, đáng chú ý là các cây vạn niên tùng quý hiếm có tuổi thọ đến hơn 700 năm được nhập từ Nhật.

Nét hấp dẫn nhất tại công viên cá Koi là hồ cá chứa 500m3 nước với hơn 200 con cá Koi được nhập từ Nhật Bản. Loài cá này được xem là linh vật của Nhật Bản, thể hiện tinh thần không ngừng vươn lên, dũng cảm vượt qua mọi thử thách để đạt được thành công trong cuộc sống. 

2. Family Garden Thảo Điền

Địa chỉ: 28 Thảo Điền, Quận 2, TP. HCM

Các bé trải nghiệm

Các bé trải nghiệm "làm nông dân" tại Family Garden Thảo Điền.

Đây là khu sinh thái với các hoạt động vui chơi, lao động giản dị nhằm gắn kết toàn bộ gia đình. Gần đây, mô hình vui chơi hoạt động cả gia đình này rất được ưa chuộng bới tính mới lạ, tạo nên không khí vui vẻ, ấm áp và tăng tính gắn bó giữa các thành viên gia đình với nhau. 

Các bé có thể trải nghiệm cuộc sống của một nông dân nhí, với các hoạt động ngoài trời bổ ích như trồng rau, chăm sóc thú cưng, vào bếp,... Bên cạnh đó, tại đây các gia đình có thể thuê đất để cùng trồng rau sạch và thu hoạch với giá từ 650.000 đồng/tháng tùy diện tích.

Ngoài ra, Family Garden cũng cung cấp các dịch vụ như như tiệc nướng gia đình, hoạt động ngoài trời, trò chơi tập thể, trò chơi cho bé ...

3. SC Vivo City 

Địa chỉ: 1058 Đại Lộ Nguyễn Văn Linh, Tân Phong, Hồ Chí Minh

SC Vivo là tổ hợp trung tâm mua sắm và giải trí với nhiều hoạt động vui chơi hấp dẫn.

SC Vivo là tổ hợp trung tâm mua sắm và giải trí với nhiều hoạt động vui chơi hấp dẫn.

SC Vivo City là tổ hợp trung tâm thương mại - trung tâm giải trí lớn nhất thành phố Hồ Chí Minh hiện nay. SC Vivo City đáp ứng đầy đủ nhu cầu vui chơi trong ngày của cả gia đình từ mua sắm, trò chơi cho trẻ em, hệ thống nhà sách, rạp chiếu phim, khu bơi lội, thể thao cho tới các cửa hàng ẩm thực đặc sắc. 

Khi tới SC Vivo City các gia đình có trẻ em sẽ không phải lo lắng về các hoạt động vui chơi giải trí cho các bé bởi tại đây có hệ thống sân chơi Vivo và công viên tầng thượng với nhiều trò chơi vận động thú vị và hấp dẫn. Bên cạnh đó các bậc phụ huynh có thể kết hợp mua sắm quần áo, sách vở cho các bé nhân dịp năm học mới trong thời gian này. 

Công viên tầng thượng tại SC Vivo City.

Công viên tầng thượng tại SC Vivo City.

Đặc biệt, từ 28-8 đến hết ngày 2-9 tại SC VivoCity sẽ có lễ hội hóa trang thành các nhân vật Disney dành cho tất cả mọi trẻ em.

Tất cả mọi trẻ em khi đến vui chơi tại SC VivoCity sẽ được hóa trang miễn phí thành các nhân vật Disney mà mình yêu thích như công chúa Ariel, nàng Bạch Tuyết, công chúa Tóc Mây, chàng cao bồi Woody... sau đó được chụp ảnh miễn phí.

4. Khu du lịch Pacific 

Địa chỉ: Số 55 ĐT 743, Phường Bình Thắng, Dĩ An, Bình Dương

Gía vé vào cửa: 75.000 đồng/người.

Khu du lịch Pacific cách trung tâm Sài Gòn chỉ 20km với không gian xanh mát, rộng rãi đồ ăn ngon rẻ, thích hợp cho các hoạt động vui chơi, cắm trại, sinh hoạt, dã ngoại cuối tuần.

Không gian xanh mát tại khu du lịch Pacific.

Không gian xanh mát tại khu du lịch Pacific.

Đây là một khu du lịch sinh thái còn khá mới mẻ nên không bị quá tải lượng khách và tương đối sạch sẽ. Khách du kịch tới đây thích nhất là được tắm suối và vụng xung sóng. Khu thác suối nhân tạo cũng rất thu hút du khách có tinh thần khám phá và mạo hiểm với độ cao phù hợp, các bạn nữ và trẻ em cũng có thể leo thác. 

Ưu điểm của Pacific là không gian rộng rãi nên các gia đình có thể mang theo lều trại để cắm trại, chơi các trò chơi tập thể và tổ chức tiệc nướng ngoài trời. Còn nếu không muốn nấu nướng, nhà hàng Pacific mở cửa phục vụ khách vào tất cả các ngày trong tuần.

Thực đơn phong phú đa dạng bao gồm: các món ăn được chế biến từ hải sản tươi sống: cá basa, cá sấu, tôm, mực ... với giá cả rẻ đến bất ngờ.

Khung cảnh đẹp như tranh vẽ tại Pacific.

Khung cảnh đẹp như tranh vẽ tại Pacific.

5. Du lịch Cần Giờ

Nằm cách trung tâm thành phố Sài Gòn khoảng 50km về phía Đông Nam, Cần Giờ như một ốc đảo xanh tươi với những thảm rừng đước bạt ngàn, chen lẫn trong đó là những khu vườn xum xuê cây trái, là nơi cư trú của nhiều loài chim nước, chim di cư và một số loài động vật lưỡng cư trên cạn. Đặc biệt ở đây còn có những món hải sản tươi ngon không thể nào quên.

Đến Cần Giờ bạn có thể trải nghiệm một ngày du lịch với cực kỳ nhiều các hoạt động vui chơi, thư giãn và thưởng thức ẩm thực phong phú tại đây như: 

Du lịch tại Cần Giờ có nhiều hoạt động vui chơi cho cả gia đình.

Du lịch tại Cần Giờ có nhiều hoạt động vui chơi cho cả gia đình.

Rừng ngập mặn Vàm Sát: thuộc Khu dự trữ sinh quyển thế giới với hệ động thực vật vô cùng phong phú. Bạn có thể thỏa sức khám phá các địa điểm tham quan nổi tiếng như sân chim, Đầm Dơi, trại cá sấu,… để thỏa sức với các hoạt động giải trí thú vị: câu cá, câu cua, xem chim, câu cá sấu, chèo thuyền, giăng lưới bắt cá,…

Đảo khỉ tại Cần Giờ.

Đảo khỉ tại Cần Giờ.

Đảo khỉ : khỉ nơi đây có đến hơn 1.000 con với nhiều loài khác nhau nhưng rất dạn dĩ và tinh khôn. Bạn có thể đến gần bắt tay hoặc cho chúng ăn và tranh thủ chụp những bức ảnh độc đáo làm kỷ niệm. Nhưng bạn phải lưu ý bảo vệ vật dụng tư trang cẩn thận vì có một số chú khỉ nghịch ngợm hay giựt đồ của du khách.

- Bãi biển Cần Giờ: Bãi biển Cần Giờ sạch sẽ, rộng rãi sẽ là điểm vui chơi lý tưởng trong thời tiết nóng bức của ngày 2/9. Bạn có thể bơi lội hoặc ngồi nghỉ ngơi trên bờ cát theo dõi các hoạt động của ngư dân trên biển tại đây.

- Câu cá sấu:  Tại khu du lịch Vàm Sát có một số trại nuôi cá sấu rộng lớn, để giúp khách du lịch có điều kiện tham quan, tìm hiểu về tập tính săn mồi của cá sấu và đặc biệt là thử thách bản thân với trò câu cá sấu mạo hiểm.

Trò giải trí này nghe có vẻ nguy hiểm, nhưng thực ra lại rất an toàn. Bạn sẽ được đưa đến khu vực hồ nuôi cá sấu với những chú cá sấu đang đói mồi và ngồi trên một chiếc xuồng composit đã được bơm căng, xung quanh rào vách ngăn an toàn bằng lưới B40. Lúc này du khách chỉ việc ngồi trong lòng xuồng buông cần và chờ cá đớp mồi mà thôi.

Câu cá sấu tại khu du lịch Vàm Sát.

Câu cá sấu tại khu du lịch Vàm Sát.

- Thưởng thức ẩm thực: Cần Giờ có khá nhiều loại hải sản, từ các loại cua, cúm, ghẹ đến tôm, ốc… Tôm Cần Giờ phần lớn là tôm sú, được bắt từ biển hoặc các ao, đầm. Bên cạnh tôm còn có món ghẹ biển. Có loại màu đỏ hồng, có loại màu xanh.

Cần Giờ cũng là nơi du khách có thể tìm thấy nhiều món ngon chế biến từ ốc như gỏi chua ốc đụn, ốc giác, ốc hương biển hấp xả, ốc mỡ xào me… Mỗi loại đều mang đến cho thực khách một cảm nhận riêng về vị ngon đặc trưng của món ăn.  

Theo Trang TH/Gia đình Việt Nam