Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương, một rãnh áp thấp bị nén có trục qua Bắc Bộ sẽ có khả năng di chuyển xuống khu vực Đông Bắc Bộ nên từ ngày 28/8 - 3/9 sẽ có khả năng xuất hiện những cơn mưa rào và dông trên diện rộng.

Từ ngày 31/8-3/9: Ở khu vực ven biển Đông Bắc và Đồng bằng Bắc Bộ có mưa to đến rất to; tổng lượng mưa cả đợt phổ biến 200-300mm, có nơi trên 400mm. Trên khu vực vịnh Bắc Bộ (bao gồm các huyện đảo Bạch Long Vĩ, Cô Tô, Vân Đồn, Cát Hải) có mưa dông kèm lốc xoáy và gió giật mạnh cấp 7-8; biển động.

Trên các sông thuộc khu vực Bắc Bộ có khả năng xuất hiện một đợt lũ với biên độ lũ lên từ 2-4m. Lũ quét và sạt lở đất có nguy cơ cao xảy ra ở vùng núi các tỉnh Lai Châu, Sơn La, Điện Biên, Lào Cai, Yên Bái, Hà Giang, Tuyên Quang, Quảng Ninh, Bắc Cạn, Bắc Giang, Cao Bằng, Lạng Sơn.

Từ ngày 31/8-2/9: Ở Bắc Trung Bộ có mưa vừa, mưa to; tổng lượng mưa cả đợt khoảng 100-150mm, có nơi trên 150m.

Nhiều người lo ngại, thời tiết mưa dông trên diện rộng có thể ảnh hưởng đến việc ngắm pháo hoa của người dân trong dịp chào mừng 70 năm Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 2/9. Tuy nhiên, nếu có thể lựa chọn cho mình một vị trí đẹp, bạn hoàn toàn có thể thưởng thức trọn vẹn vẻ đẹp của màn pháo hoa.

Hà Nội có bắn pháo hoa chào mừng ngày 2/9 không?

Ngày 2/9/2015, Thủ đô Hà Nội bắn pháo hoa tầm cao tại 5 điểm: Hồ Hoàn Kiếm (2 trận địa); Công viên Thống nhất; Sân vận động Quốc gia Mỹ Đình; Vườn hoa Nguyễn Hoàng Tôn (quận Tây Hồ) và Hồ Văn Quán (quận Hà Đông). Thời gian bắn pháo hoa là 15 phút từ 21h đến 21h15 ngày 2/9.

Hà Nội sẽ bắn pháo hoa ngày 2/9 tại 5 địa điểm.

Hà Nội sẽ bắn pháo hoa ngày 2/9 tại 5 địa điểm.

Các điểm sẽ tập trung đông người là bờ hồ Hoàn Kiếm, công viên Thống Nhất và sân vận động Mỹ Đình. Nếu đứng dưới đất, bạn sẽ khó tìm được chỗ đứng xem thuận tiện nhất do lưu lượng người đổ ra đường là khá lớn.

Vì thế, bạn nên đi từ sớm, gửi xe tại những điểm an toàn, đảm bảo và cẩn trọng với tư trang mang theo. Cách tốt nhất là tìm một quán cà phê trên cao với tầm nhìn thoáng rộng để chiêm ngưỡng màn pháo hoa hoành tráng, nhưng vị trí thường được đặt hết từ sớm.

Sau đây là một số lời khuyên cho bạn tìm những địa điểm lý tưởng phù hợp:

Xem bắn pháo hoa tại Thủ đô Hà Nội ngày 2/9/2015

1. Khu vực Hồ Hoàn Kiếm

Đây là điểm tập trung đông người nhất, pháo hoa bắn cũng đẹp và nhiều nhất. Người dân có thể đứng quanh hồ, vỉa hè các con phố xung quanh như Bà Triệu, Tràng Thi, Hàng Đào với hướng thẳng vào hồ, ít bị khuất.

Các quán cà phê trên cao quanh khu vực này: Coffee club (gần đài phun nước), cụm cà phê trên cao ở tòa nhà Hàm Cá Mập (Avalon, City view, Highland...), Skyline (Gia Ngư), Sketch (gần nhà hát múa rối), Bottom up (Lương Văn Can), Cielo 13 (tòa nhà Sun city Hai Bà Trưng), Rooftop (tòa Pacific Place, phố Lý Thường Kiệt)...

Ngoài ra người dân có thể đứng xem bắn pháo hoa ở cầu Chương Dương hoặc cầu Long Biên cũng rất đẹp.

2. Công viên Thống Nhất

Bạn không nhất thiết phải vào trong khuôn viên để xem bởi hàng rào công viên khá thấp, không chắn tầm nhìn pháo hoa. Tuy nhiên, nếu gửi xe vào trong thì bạn có thể chiêm ngưỡng màn pháo hoa trọn vẹn nhất. Thông thường, điểm bắn pháo hoa đặt tại đảo Thống Nhất ở giữa hồ.

Các quán cà phê trên cao quanh khu vực này cũng không nhiều, bù lại, nhà cửa quanh đây không quá cao nên bạn có thể xem được pháo hoa một cách dễ dàng. Địa điểm dễ xem nhất trong khu vực này là Hexa club ở tòa nhà C'land (đường Xã Đàn 2).

3. Sân vận động Mỹ Đình

Địa điểm này được đánh giá là dễ xem nhất trong nội thành bởi hầu như không có nhà cao tầng chắn tầm nhìn, bạn cũng không cần phải gửi xe để xem được pháo hoa.

Khu vực quảng trường trước Sân vận động rất rộng, là nơi để người dân tập trung, chiêm ngưỡng màn pháo hoa đẹp mắt.

Người dân có thể đứng ở phía khu vực phía sau cột đồng hồ, quán cafe trên cao, nhà cao tầng quanh khu vực cầu Giấy hoặc quán cafe thuộc Cung thể thao dưới nước - đối diện sân vận động cũng là nơi lý tưởng để ngắm những màn pháo hoa đặc sắc.

Nếu ngại chen chúc thì các bạn có thể đến các quán cafe trên cao ở khu Xuân Thủy để ngắm các cảnh tượng tráng lệ của pháo hoa. Thậm chí người dân sống ở các toàn nhà cao tầng ở quanh khu vực Mỹ Đình, Cầu Giấy cũng có thể chiêm ngưỡng được toàn bộ màn bắn pháo hoa hoành tráng ở sân Mỹ Đình từ nhà mình.

4. Hồ Văn Quán

Là nơi lý tưởng cho người dân quận Thanh Xuân, Hà Đông và khu vực phía Tây Nam Hà Nội. Do bắn tại hồ nên người xem không bị nhà cao tầng che khuất. 

Địa điểm này thuận tiện giao thông, ít tắc nghẽn. Trong khu chung cư nên lượng lớn người dân sẽ xem luôn từ ban công nhà mình.

Vị trí ấn tượng nhất để ngắm pháo hoa là quanh hai bên hồ, vườn hoa quanh hồ hoặc các quán cafe cạnh hồ.

5. Vườn hoa Thị xã Sơn Tây

Người xem có thể chiêm ngưỡng pháo hoa từ các vị trí trong khu vực vườn hoa. Tuy nhiên, khu vực vườn hoa này không thực sự lớn để có thể đủ chỗ cho rất đông người dân tới xem. Điểm đẹp nhất có lẽ là xem pháo hoa tại vị trí vỉa hè phía bên kia đường, vừa có tầm nhìn đẹp, lại có thể tránh được bụi của pháo hoa.

Xem bắn pháo hoa tại TP. Hồ Chí Minh ngày 2/9/2015

Bắn pháo hoa mừng Quốc khánh 2/9/2015 diễn ra tại 2 điểm ở công viên văn hóa Đầm Sen quận 11, pháo hoa tầm cao sẽ được bắn tại khu vực đầu đường hầm sông Sài Gòn (hầm Thủ Thiêm, quận 2). Thời gian diễn ra từ lúc 21h đến 21h15'. Khán giả có thể đón xem màn trình diễn đẹp ở Phố đi bộ Nguyễn Huệ.

Địa điểm bắn pháo hoa ngày Quốc khánh (2/9) tại TPHCM.

Địa điểm bắn pháo hoa ngày Quốc khánh (2/9) tại TPHCM.

1. Địa điểm bắn pháo hoa 2/9 tại TPHCM (tầm cao)

Vào 21h đêm ngày 2/9/2015 tại khu vực đầu đường hầm vượt sông Sài Gòn ở phía quận 2 sẽ triển khai bắn pháo hoa. Thời gian dự kiến là 15 phút, bắt đầu bắn từ 21h đêm 2/9/2015 và kết thúc lúc 21h15 đêm 2/9/2015.

Theo đó, các phương tiện lưu thông vào hầm sông Sài Gòn sẽ bị cấm từ 20h30 ngày 2/9/2015 đến 5h sáng 3/9/2015. Trong thời gian bắn pháo hoa, khán giả có thể đón xem màn trình diễn đẹp ở Phố đi bộ Nguyễn Huệ.

2. Địa điểm bắn pháo hoa 2/9 tại TPHCM (tầm thấp)

Ngày Quốc khánh (2/9) tại khu vực cầu Cửu Khúc trong công viên văn hóa Đầm Sen  sẽ tổ chức bắn pháo hoa nghệ thuật lúc 21h00 – 21h15.

Xem bắn pháo hoa tại Đà Nẵng ngày 2/9/2015

Điểm khác biệt trong lần bắn pháo hoa ở Đà Nẵng lần này là pháo sẽ được bắn trên xà lan (xà lan neo trên sông Hàn đoạn giữa cầu Sông Hàn và cầu Thuận Phước, khu vực trước cảng Đà Nẵng cũ) theo phương pháp trình diễn pháo hoa nghệ thuật (không có nhạc).

Tổng thời gian bắn pháo hoa ở Đà Nẵng ngày 2/9/2015 là 15 phút, bắt đầu từ 21h00 ngày 2/9/2015.

Xem bắn pháo hoa tại Hải Phòng ngày 2/9/2015

Thành phố Hải Phòng bắn pháo hoa ngày 2/9/2015 tại Trung tâm Triển lãm và Mỹ thuật thành phố, hồ An Biên vào ngày 2/9 với thời gian 12 phút, từ 21h tới 21h 12 phút.

Có 1000 quả pháo hoa tầm cao, 180 giàn tầm thấp chia đều cho hai điểm.

Pháo hoa hay pháo bông là loại pháo sử dụng thuốc phóng, thuốc nổ và các phụ gia đặc biệt tạo nên quang cảnh hoành tráng, màu sắc của ánh sáng đa dạng, hình khối phong phú, sinh động nhằm quy tụ cộng đồng trong những sinh hoạt văn hóa có tính tập thể, như khai mạc bế mạc ngày lễ tết, giao thừa, lễ hội, chào mừng quốc khánh, đại hội thể thao các cấp.

Là loại pháo lễ hội có lịch sử lâu đời, pháo hoa rất thịnh hành trong dân gian các nước phương Đông đặc biệt là Trung Hoa từ thời cổ đại. Tuy nhiên, hiện nay pháo hoa đã trở nên phổ biến toàn cầu và được sản xuất chủ yếu tại các nhà máy công nghiệp.

Màu sắc sống động, rực rỡ mà pháo hoa tạo ra là kết quả của sự kết hợp giữa nhiều loại hoá chất với nhau. Magiê và nhôm đốt cháy tạo ra ánh sáng trắng, muối natri tạo ra màu vàng, stronti nitrat hoặc cacbonat tạo ra màu đỏ và bari nitơrat tạo ra màu xanh lá cây. Muối đồng tạo ra màu xanh nước biển và mỗi dạng carbonnat lại tạo ra những màu sắc khác nhau.

Các hóa chất có ưu, nhược điểm nhất định trong việc tạo màu ánh sáng: khả năng tạo màu rất đẹp có thể lại không đi kèm với đặc tính bền vững, khiến màu sắc chỉ tồn tại rất ngắn trong ngọn lửa nóng, hoặc lóe sáng mạnh lấn át màu của pháo hoa, hoặc dễ phát nổ gây nguy hiểm.

Do vậy, bạn đọc lưu ý chọn địa điểm có khoảng cách an toàn khi xem bắn pháo hoa dịp 2/9/2015.

Nhật Linh / Theo Ngày nay Online