Cho thuê bạn trai, bạn gái

Noel năm nay nở rộ dịch vụ cho thuê người yêu đi chơi. Nhiều bạn trẻ sẵn sàng bỏ ra số tiền lớn để tìm đối tượng phù hợp cùng đón Giáng sinh.

Những ngày này, dịch vụ cho thuê người yêu đi chơi Noel xuất hiện ngập tràn trên mạng.

Trong vai sinh viên muốn thuê bạn trai chơi Noel, PV liên lạc theo số điện thoại 090267xxxx, gặp Vương. Vương khẳng định: “Chơi dịch vụ này giá không hề rẻ” rồi cho biết, đã mở dịch vụ này được 3 năm, nhưng 2 năm trở lại đây mới “hot”.

Hiện dịch vụ của Vương có 50 người tham gia với số nhân viên nữ nhiều hơn nam, đa số là các bạn trẻ (tuổi từ 20 đến 25) và có cả học sinh THPT. “Tất cả đều tự nguyện xin làm”, Vương nói.

Vương giải thích rõ giá cả từng loại dịch vụ: “Bên mình có nhiều tour như đi ăn, du lịch, ra mắt bạn bè, đi nhậu, mỗi loại có giá khác nhau.

Giá thường tính theo lần đi, ít nhất là 500.000 đồng/3 tiếng đi chơi; ăn nhậu là 800.000 đồng cho một buổi tiệc kéo dài khoảng 3h; giá đi dạo chơi trong nội thành 800.000 đồng/3h; đi chơi về trước 11h giá 800.000/3h; nếu đi chơi đón giao thừa là 1,5 triệu đồng/3h”.

Vương nói: “chúng tôi cung cấp cho khách hàng một người bạn có thể vào vai một bạn gái, người yêu hay vợ qua hợp đồng mà không tiến tới hôn nhân, không buôn bán xác thịt”.

Không chỉ có dịch vụ cho thuê người yêu nói chung, trang Dịch vụ cho thuê bạn trai trên Facebook thu hút hơn 1.000 người tham gia.

Trang ngày quảng cáo: “Có nhiều gói khác nhau cho bạn lựa chọn. Gói bạn bè: 500.000 đồng/2 tiếng (đi chơi đơn giản, không tiếp xúc cơ thể); Gói hẹn hò: 1 triệu đồng/2 tiếng (nắm tay dạo phố, có kèm quà tặng nhẹ); Gói lãng mạn: 1,5 triệu đồng (ăn tối nơi đông người + ngả ngớn + hình đăng Facebook); Gói ăn tối cùng gia đình: 2 triệu đồng (2,5 triệu đồng nếu phải chơi với trẻ nhỏ đi kèm); Gói siêu lãng mạn: 3 triệu đồng (tất cả dịch vụ ở trên + hôn kiểu Pháp 5 phút)...

 

Cho thuê quần áo 

Thay vì phải sắm cho mình một bộ váy đỏ, áo choàng hay quần áo ông già Noel thì khách hàng có nhu cầu có thể thuê ở các cửa hàng thời trang có sẵn những trang phục này, giá dao động từ 30.000 đến 150.000 đồng, tùy theo từng loại trang phục.

Chị Hoa, chủ cửa hàng quần áo ở Thanh Xuân (Hà Nội) cho biết, đã bắt đầu kinh doanh mặt hàng này 2 năm nay và khá hút khách. Bộ đồ ông già Noel với đầy đủ mũ, găng tay, râu... giá chỉ 50.000 đồng, giảm nhẹ so với năm ngoái, còn bộ đồ ông già Noel cho trẻ em thì 30.000 đồng. Riêng quần áo và tư trang đầy đủ cho bà già Noel có giá 40.000 đồng.

“Hiện tôi cũng đã có hàng chục đơn hàng thuê quần áo Noel. Dự tính, năm nay số lượng khách sẽ tăng khoảng 10% so với mọi năm vì không khí Noel đã khá nhộn nhịp. 3 ngày sát Noel lượng khách đặt hàng có thể sẽ tăng cao”, chị Hoa nói.

 

“Phó nháy” thuê đêm Noel

Càng gần Giáng sinh, trên mạng xã hội càng xuất hiện nhiều bức ảnh lung linh, rạng rỡ của các cô gái xinh đẹp, đáng yêu. Đây là thời điểm “hái ra tiền” của các bạn trẻ làm “phó nháy”. 

Chụp ảnh thuê mùa Giáng sinh giúp bạn kiếm được một khoản tương đối phục vụ nhiều nhu cầu của cuộc sống.

Chụp ảnh thuê mùa Giáng sinh giúp bạn kiếm được một khoản tương đối phục vụ nhiều nhu cầu của cuộc sống.

Dịch vụ này phù hợp với những bạn có sở thích chụp ảnh, bạn có thể đến những địa điểm trung tâm, nơi tràn ngập không khí Giáng sinh ở đó để “tác nghiệp” vừa được đi chơi lại vừa có tiền thật là hấp dẫn. Và biết đâu nhờ công việc đó mà bạn có thể tìm được “nửa kia” của mình.

Cho thuê và trang trí cây thông Noel

Thay vì mua cây thông Noel, nhiều công ty, cá nhân chọn cách thuê và yêu cầu trang trí theo ý muốn, giá chỉ bằng một phần ba, thậm chí là một phần tư so với giá trị thực của cây.

Trung bình, một cây thông bằng nhựa phủ tuyết cao 90cm-1,5m giá thuê 200.000-600.000 đồng, những cây cao từ 3m trở lên có giá tiền triệu.

Chủ cửa hàng chuyên bán đồ trang trí và cây thông trên đường Võ Thị Sáu (quận 3) cho biết, các năm trước khách đa phần chi số tiền lớn để sở hữu một cây thông theo ý thích, nhưng mấy năm gần đây người dân và doanh nghiệp tiết kiệm chi phí nên chọn thuê chứ không mua.

“Tới nay số lượng khách thuê khá đông. Với nhà hàng, khách sạn họ thường thuê cây có giá 3-5 triệu đồng thay vì phải mua 15-16 triệu như trước”, chủ cửa hàng này cho biết.

Cho thuê ông già Noel

Cho thuê ông già Noel là một trong những dịch vụ đắt khách mỗi khi dịp Giáng sinh về. Trên thị trường, hiện không khó để tìm được một đơn vị cung cấp dịch vụ này với mức giá tương đối phải chăng, từ 60-100 nghìn đồng/1gói quà/1 địa chỉ.

 

Từ đầu tuần này, chị Nguyễn Thanh Tâm (Hà Đông, Hà Nội) đã tất bật đi mua quà Giáng sinh cho 2 đứa con nhỏ và đặt dịch vụ tặng quà tại nhà để gây bất ngờ cho các con. Để tiết kiệm chi phí, chị còn rủ thêm một số hàng xóm sử dụng chung dịch vụ.

“Mọi năm, tôi thường đặt quà vào tất hoặc đầu giường cho các con. Nhưng năm nay, vì muốn gây bất ngờ nên tôi đã quyết định sử dụng dịch vụ này. Chi phí cũng không mấy tốn kém, chỉ mất chưa tới 100 nghìn đồng để thuê ông già Noel tới tặng quà và gửi lời chúc tới các con”, chị Tâm cho hay.

Trên thực tế, cho thuê ông già Noel là một trong những dịch vụ đắt khách mỗi khi dịp Giáng sinh về. Trên thị trường, hiện không khó để tìm được một đơn vị cung cấp dịch vụ này với mức giá tương đối phải chăng từ 60 -100 nghìn đồng/1gói quà/1 địa chỉ.

Theo chị Huyền Anh - người cung cấp dịch vụ cho thuê ông già Noel cho hay: “Về mức giá dịch vụ này, trên thị trường đắt nhất mới khoảng 100-150 nghìn đồng/1gói quà/1 địa chỉ áp dụng cho tối ngày 24/12, còn lại hầu hết dưới 70-80 nghìn đồng. Mức giá này được áp dụng trong phạm vi bán kính 5 km tính tự cửa hàng, xa hơn thì sẽ thu thêm phụ phí 10-30 nghìn đồng”.

Theo giới thiệu, ngoài việc tặng quà cho các bé, trong khoảng thời gian 5-10 phút, ông già Noel sẽ có một vài “nghĩa vụ” như: chào hỏi bé, dặn dò các điều kiện để có thể nhận quà tặng, chào tạm biệt…

Ngoài ra, đối với nhóm nhiều bé, các công ty dịch vụ còn cung cấp dịch vụ giao lưu, sinh hoạt với các bé. Theo đó, mức chi phí cho khoảng 30 phút giao lưu vào khoảng 300-400 nghìn đồng/30 bé/1 địa chỉ.

Để chuẩn bị đội ngũ nhân sự cho dịch vụ mang tính chất mùa vụ này, trước đó cả tháng, nhiều cửa hàng, công ty đã đăng tuyển trước một đội ngũ nhân viên làm thêm, trong đó chủ yếu là các bạn trẻ còn đang đi học.

“Với mỗi đơn hàng sẽ trích lại 15-20% cho các “ông già Noel”, nếu có thêm tiền típ thì không phải chia. Yêu cầu chính đối với bạn muốn làm công việc này là phải có xe máy, thạo đường và cái chính là có thể gần gũi được với trẻ con”, chủ một đơn vị cung cấp dịch vụ cho hay.

Ngoài ra, giống như mọi năm, một “biến tướng” khác của dịch vụ thuê ông già Noel đến tặng quà, làm hoạt náo cho các bé là dịch vụ cho thuê ông già Noel dành cho các cặp đang yêu nhau hoặc vợ chồng./.

Theo Quý Dương (Tổng hợp) / Gia đình Việt Nam