Đối với phần lớn người dân Nhật Bản, mùa thu là mùa đẹp nhất trong năm. Bởi đó là giai đoạn thời tiết ổn định, lý tưởng để đi du lịch.

Để chiêm ngưỡng vẻ đẹp mùa thu, khi cảnh sắc rừng phong lá đỏ ngự trị với những con đường uốn lượn nhuốm màu nắng thu, khắp nơi đều rộ lên sắc thu, lãng mạn và lắng đọng như khúc tình ca thuở xa xưa, khi tình yêu bắt đầu.

Tại đây bạn có thể tân hưởng khúc giao mùa rực rỡ của lá từ xanh rúa dần sang màu cam, vàng và óng ánh sắc đỏ dần lan nhanh vào thành phố, công viên, mái đến. Hãy đến các địa danh nơi đây để thưởng thức trọn vẹn thời khắc cuối thu còn vương trên khắp nẻo đường “Xứ sở mặt trời”.

Dưới đây là những địa danh du lịch tuyệt đẹp của Nhật Bản khi vào thu.

1. Công viên Hitachi Seaside

Công viên Hitachi Seaside

Công viên Hitachi Seaside

Công viên Hitachi Seaside, nằm ở Hitachinaka, tỉnh Ibaraki, Nhật Bản, bên cạnh bãi biển Ajigaura, là một công viên đầy hoa rộng mênh mông với diện tích hơn 3,5ha, tuyệt đẹp và là một điểm đến du lịch nổi tiếng.

Nơi đây được mệnh danh là thiên đường hoa với những sắc hoa rực rỡ suốt bốn mùa. Bạn sẽ choáng ngợp trước những vạt đồi cây Kochia nhuộm đỏ nhìn từ xa như những con nhím gai đỏ hồng cực kì cuốn hút.

Trong lịch sử, trước kia công viên Hitachi là nơi phi công Mỹ tập ném bom vào Thế chiến thứ 2. Mãi đến năm 1973, khu vực này được trao trả lại cho chính phủ Nhật và được xây dựng thành công viên Hitachi ngày nay và là điểm đến nổi tiếng của nhiều khách du lịch từ khắp nơi trên thế giới.

Công viên Hitachi Seaside là một điểm tham quan buộc phải xem đối với bất cứ ai khi đến Nhật Bản. 

2. Núi Phú Sĩ 

Mùa thu Núi Phú Sĩ

Mùa thu Núi Phú Sĩ

Là ngọn núi cao nhất Nhật Bản, quanh năm tuyết phủ từ lâu đã đi vào thi ca, hội họa của không ít những tâm hồn yêu thiên nhiên hùng vĩ nhưng không kém phần lãng mạn xứ Phù tang.

Núi Phú Sĩ là một trong ba "dãy núi Holy" của Nhật Bản cùng với núi Tate và núi Haku. Đây cũng là nơi đặc biệt của cảnh đẹp cảnh quan và một trong những địa điểm lịch sử của Nhật Bản. Nó đã được thêm vào Danh sách Di sản thế giới là một trang web văn hoá vào ngày 22 tháng 6 năm 2013.

Vào mùa thu núi Phú Sĩ như khoác lên mình bộ cánh vàng óng, đỏ rực bởi các tán lá đã chuyển màu khi sang thu. Đây là thời điểm tuyệt vời để leo leo núi Phú Sĩ, khám phá vẻ đẹp của Phú Sĩ. 

Đến đây bạn có thể cùng cả gia đình lên núi nhặt hạt dẻ hoặc vào các vườn cây, hái các loại hoa quả tươi của mùa thu như lê, hồng… ngắm nhìn sự giao thoa tuyệt mỹ của đất trời khi những chiếc lá dần chuyển sang màu cam, vàng, và óng ánh sắc đỏ phất phơ trong gió.

3. Hoàng cung Tokyo Nhật Bản 

Vườn cây ở Tokyo

Vườn cây ở Tokyo

Hoàng cung Tokyo là nơi cư trú chính của Nhật Hoàng. Khuôn viên Hoàng cung rộng lớn như một công viên, nằm trong khu Chiyoda của Tokyo, gần ga tàu lửa Tokyo và có nhiều tòa nhà bao gồm cả cung điện chính nhà riêng của gia đình hoàng gia, kho lưu trữ, bảo tàng và các cơ quan hành chính. 

Từng bị phá hủy vào chiến tranh thế giới thứ II nhưng sau đó công trình đã được xây dựng lại tráng lệ như xưa. Trước đây, đó là dinh thự của các tướng quân và sau đó là nơi ở của Nhật Hoàng.

4. Cố đô Kyoto

Chùa Vàng nằm trong di sản văn hóa cố đô Kyoto.

Chùa Vàng nằm trong di sản văn hóa cố đô Kyoto.

Để ngắm lá đỏ đẹp thì không nơi nào bằng Kyoto. Kyoto vốn dĩ là nơi có phong cảnh hữu tình, khi đến mùa lá đỏ thì nét đẹp nơi đây lại càng được tôn lên, không chỉ thế nơi đây còn lôi cuốn bởi nét đẹp văn hóa lễ hội, nghi thức tôn giáo.

Với diện tích gần 228.000 km2, cố đô Kyoto từng là kinh đô của Nhật Bản từ năm 794 - 1868. Thành phố cổ kính này lưu giữ nhiều di tích lịch sử, giá trị văn hóa truyền thống, cả về vật chất và tinh thần. 

Chùa Vàng với toàn bộ mặt trong và ngoài đều được dát vàng óng ánh, trở thành một điểm đến hấp dẫn nhất Nhật Bản. Thật không có gì tuyệt vời hơn khi được ngắm nhìn vẻ đẹp rực rỡ của mái chùa dát vàng kiêu hãnh vươn trong nắng, soi bóng lấp lánh trên mặt nước hồ Gương quanh năm phẳng lặng. 

5. Hokkaido

Hokkaido mùa thu

Hokkaido mùa thu

Ở Hokkaido, những rặng núi thuộc công viên quốc gia Daisetsuzan là nơi đầu tiên nhìn thấy sắc lá chuyển vào mùa thu mỗi năm. Đây là thời điểm rất nhiều du khách đổ xô về vùng này để được chiêm ngưỡng cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp.

Cáp treo Kurodake: một trải nghiệm thú vị và khó quên nhất chính là khi ngồi lên cáp treo Kurodake từ lơ lửng ở độ cao 1.600m so với mặt biển, chầm chậm lướt qua toàn cảnh rừng thu tráng lệ của thiên nhiên tuyệt mỹ Hokkaido.

Sắc đỏ trên hồ xanh: hồ xanh nằm ở tả ngạn dòng sông Bieigawa, phía Đông Nam thị trấn Biei, Hokkaido. Vào mùa thu, vẻ đẹp nơi đây càng đặc sắc hơn khi những mảng màu cam, đỏ, vàng được phản chiếu trên nền xanh biếc của mặt hồ.

Con đường Ginkgo: với hai hàng cây lá vàng rực rỡ trong nắng thu lãng mạn. Đây là một nơi lý tưởng để bạn đi bộ ngắm cảnh và lưu lại những khoảnh khắc thú vị của mùa thu Hokkaido.

6. Thành phố Nikko

Ngắm lá thu từ hồ Lake Chuzenji

Ngắm lá thu từ hồ Lake Chuzenji

Nikko nằm ở tỉnh Tochigi, chỉ cách Thủ đô Tokyo 2 tiếng đi tàu siêu tốc. Đây là một trong những thành phố du lịch nổi tiếng và đẹp nhất Nhật Bản.

Nikko không những có phong cảnh thiên nhiên phong phú, mà còn có những di tich lịch sử lâu năm, đền thờ linh thiêng nổi tiếng. Thời gian đẹp nhất để đến thăm Nikko là mùa thu, khi tiết trời chuyển mùa, cảnh sắc nhuốm màu vàng óng hay đỏ tươi.

7. Osaka

Mùa thu ở đại lộ Midosuji ở Osaka

Mùa thu ở đại lộ Midosuji ở Osaka

 Osaka là một thành phố bận rộn như Tokyo. Đây là khu vực đô thị lớn thứ hai tại Nhật Bản và là một trong những nơi an toàn nhất để đi du lịch trong nước.

Khu vực Kansai tốt nhất của mình để xem màu sắc mùa thu từ đầu tháng mười một đến cuối tháng mười một. Nếu bạn đến thăm Osaka vào giữa tháng mười bạn mong đợi để trải nghiệm những mùa cao điểm nhưng thực tế, đây là thời gian tốt nhất để xem lá cả ở Kyoto và Nara.

 Đến Osaka mùa thu bạn có thể khám phá hoa anh đào trái mùa. Ngoài tham quan những địa điểm nổi tiếng có màu sắc mùa thu tại chỗ, bạn cũng có thể khám phá khu vực trung tâm thành phố bí ẩn của Osaka bao gồm một số trung tâm mua sắm trên thế giới.

8. Fukushima

Mùa thu ở Fukushima

Mùa thu ở Fukushima

Sau 6 năm từ thảm họa kép, Fukushima từ một vùng đất chết trở thành điểm đến thu hút du khách, đặc biệt là dịp mùa thu.

Bạn sẽ được chiêm ngưỡng những thảm lá vàng, đỏ trên khắp các con đường, cánh rừng và khu du lịch. Ấn tượng nhất là những hàng rẻ quạt vàng ruộm, làm phông nền hoàn hảo cho bức hình của bạn.

Các điểm đến tuyệt đẹp ở Fukushima mùa này có thể kể đến Bandai Skyline và khu vực núi Bandai, Onuma, công viên thể thao Azuma, thác nước Yamadoridaki...

Bên cạnh cảnh sắc thiên nhiên, bạn cũng có thể hái trái cây tại vườn như lê, táo chín mọng, thơm ngon. Các điểm đến đều đảm bảo an toàn nên bạn có thể yên tâm trải nghiệm và ăn uống.

Theo Thúy Hà / Reatimes