1. Du lịch Nhật Bản

mùa thu mùa lá đỏ ở Nhật Bản

Mùa thu mùa lá đỏ ở Nhật Bản

Nhật Bản luôn nằm trong top 10 đất nước tuyệt vời nhất trên thế giới, với nhiều cảnh đẹp trong cả bốn mùa: mùa xuân của hoa mơ, hoa anh đào khoe sắc; mùa hè của muôn hoa lá xanh tươi; mùa thu mùa lá đỏ lãng mạn, mùa đông mùa tuyết trắng tinh khôi. 

Du lịch Nhật Bản vào tháng 10 bạn sẽ tận hưởng được mùa thu lá đỏ của đất nước mặt trời mọc. vào thời gian này các điểm du lịch đẹp nhất của Nhật Bản là: 

Công viên Hitachi nằm ở bên bờ biển của đảo Honshu, nổi tiếng với những cánh đồng hoa rộng mênh mông và tuyệt đẹp. Nơi đây được mệnh danh là thiên đường hoa với những sắc hoa rực rỡ suốt bốn mùa. Bạn sẽ choáng ngợp trước những vạt đồi cây Kochia nhuộm đỏ nhìn từ xa như những con nhím gai đỏ hồng cực kì cuốn hút.

Núi Phú Sĩ là ngọn núi cao nhất Nhật Bản, quanh năm tuyết phủ từ lâu đã đi vào thi ca, hội họa của không ít những tâm hồn yêu thiên nhiên hùng vĩ nhưng không kém phần lãng mạn xứ Phù tang.

Công viên “Hanano Miyako Park”chiêm ngưỡng các loài hoa nở theo từng mùa ngay phía chân núi Phú Sĩ.

Đền Asakusa Kannon - ngôi chùa cổ tại thủ đô Tokyo - là một trong ít nơi của Tokyo vẫn còn lưu lại các di tích cổ và là điểm đặc biệt thu hút người dân Nhật Bản vào đêm giao thừa cũng như Năm mới. 

Tháp truyền hình Tokyo Sky Tree khi bạn đến du lịch tại đây. Với chiều cao 634m, Tokyo Sky Tree là niềm tự hào của thủ đô Tokyo và Nhật Bản.

Hoàng cung Tokyo Nhật Bản từng bị phá hủy vào chiến tranh thế giới thứ II nhưng sau đó công trình đã được xây dựng lại tráng lệ như xưa. Trước đây, đó là dinh thự của các tướng quân và sau đó là nơi ở của Nhật Hoàng.

Làng cổ Oshino Hakkai cách thủ đô Tokyo tầm 100km là điểm đến không thể bỏ qua địa điểm du lịch Nhật Bản. Cho đến ngày nay, ngôi làng cổ này vẫn mang nét kiến trúc truyền thống Nhật Bản xa xưa.

Mua sắm tại các trung tâm thương mại lớn

2. Du lịch Trung Quốc

Trung Quốc đất nước thiên nhiên cẩm tú tráng lệ, có nền văn hóa 3.500 năm rực rỡ

Trung Quốc đất nước thiên nhiên cẩm tú tráng lệ, có nền văn hóa 3.500 năm rực rỡ

Tháng 10, tháng có thời tiết tốt nhất, những địa điểm thăm quan du lịch cũng vào mùa đẹp nhất, nhiều sự kiện, lễ hội nhất,…Các bạn có thể tham quan Tây An, Bắc Kinh, Quế Lân, Thượng Hải…chiêm ngưỡng màn bắn pháo hoa lớn nhất vào ngày Quốc Khánh của Trung Quốc cùng những màn võ Thiếu Lâm tại Liên hoan Kungfu Thiếu Lâm, mua sắm tại hội chợ Canton…

Đặc biệt, bạn còn có cơ hội chiêm ngưỡng màn bắn pháo hoa tuyệt nhất, lớn nhất vào ngày Quốc Khánh của Trung Quốc; đã mắt với những màn võ Thiếu Lâm tại Liên hoan Kungfu Thiếu Lâm; thỏa thích mua sắm tại Hội chợ Canton và  tìm hiểu văn hóa Tết của các dân tộc thiểu số ở Trung Quốc.

3. Du lịch Hàn Quốc

Du lịch Hàn Quốc

Du lịch Hàn Quốc

Tháng 10, Hàn Quốc không khí se lạnh, bầu trời trong xanh hắt ánh nắng vàng ươm trên từng tán lá. Đó là mùa đẹp nhất và được người Hàn Quốc yêu thích trong năm. Thu đến, phong cảnh ở Hàn Quốc trở nên đẹp hơn với vô số sắc màu mộc mạc, cũng là mùa đưa con người gần lại với nhau hơn. 

Tháng 10, Hàn Quốc với thủ đô Seoul - linh hồn của xứ sở Kim Chi với sự pha trộn hài hòa giữa nét truyền thống và hiện đại, công viên Everland kì thú với vườn hoa bốn mùa rực rỡ. Khám phá đảo Jeju - thiên đường biển và núi vô cùng quyến rũ làm say đắm lòng người, tham quan đảo ngọc Nami thanh bình, lãng mạn, thưởng thức các loại kem độc đáo giá rẻ và những món đường phố trứ danh của người Hàn..

4. Du lịch Campuchia

Angkor in hằng dấu ấn thời gian

Angkor in hằng dấu ấn thời gian

Campuchia đã trở thành một trong những điểm đến hấp dẫn với du khách với ẩm thực phong phú, nền văn hóa đặc sắc và ấn tượng sâu sắc bởi những đền đài Khmer nổi tiếng. Ngắm hoàng hôn dần buông trên dòng Mekong huyền bí, viếng thăm đền Angkor in hằng dấu ấn thời gian hay hòa mình vào làn nước xanh trong trên biển Sihanouk, du khách sẽ ôm trọn Campuchia với những trải nghiệm tuyệt vời nhất.

5. Du lịch Bali Indonexia

Bali Indonexia

Bali Indonexia

Từ lâu Bali được biết đến là một hòn đảo nhiệt đới có phong cảnh tuyệt đẹp, được ví như thiên đường. Thời tiết vào tháng 10 ở Bali tương đối mát mẻ, dễ chịu thích hợp với tham quan và leo núi, lặn biển…Nếu bạn muốn có một kì nghỉ dưỡng hoàn hảo tại Bali cũng như tham gia các hoạt động vui chơi ngoài trời, không quá đông đúc, giá dịch vụ tương đối rẻ, khách sạn có nhiều ưu đãi, hoạt động ngoài trời phong phú,… thì tháng 10 là thời điểm tuyệt nhất để du lịch Bali.

6. Du lịch Thái Lan

Chùa Vàng Thái Lan

Chùa Vàng Thái Lan

 Du lịch Bangkok, Thái Lan vào tháng 10 tới tháng 4 năm sau bạn sẽ có cơ hội được tham dự hai lễ hội lớn nhất tại đất nước Chùa Vàng này , đó là Lễ hội ánh sáng Loy Krathong, còn được gọi là Lễ tình nhân của Thái Lan, diễn ra vào rằm tháng 12 âm lịch và Tết cổ truyền Songkran diễn ra vào giữa tháng 4 và rất nhiều lễ hội khác. Bên cạnh đó, bạn còn được khám phá những chùa tháp có kiến trúc đẹp, bãi biển tuyệt đẹp và mua sắm giá rẻ.

7. Du lịch Tây Tạng

Namtso - thánh hồ đẹp nhất ở Tây Tạng

Namtso - thánh hồ đẹp nhất ở Tây Tạng

Tạng là xứ sở vô cùng cuốn hút đối với mọi du khách không chỉ bởi nền văn hóa độc đáo, mà còn bởi cảnh sắc đầy mê hoặc. Tháng 10, đến với Tây Tạng, du khách hãy khám phá vùng đất này một cách khác hơn - ẩm thực. Thưởng thức đồ ăn Tây Tạng, bạn sẽ cảm nhận rõ tính linh hoạt và sự đa dạng đã được định hình qua nền khí hậu khắc nghiệt, địa hình cao chót vót và một lịch sử đầy thăng trầm của đất nước. Bánh bao Momo, Tsampa, Bơ bò Tây Tạng, Sha Balep... là những món ăn đặc trưng nơi đây.

8. Du lịch Nepal

Hồ Phewa

Hồ Phewa

Ngoài những trải nghiệm văn hóa đặc sắc, đến Nepal vào tháng 10, du khách có thể Pokhara làm điểm khởi đầu cho hành trình leo núi và chèo bè trong khung cảnh tĩnh lặng của hồ Phewa và sự hùng vĩ của đỉnh Macchapucche với vẻ thanh bình huyền diệu, đặc biệt là khung cảnh nhìn ra dãy Himalaya hùng vĩ. Pokhara đầy mê hoặc với nét đẹp thiên nhiên khó lòng cưỡng lại: những đỉnh núi tuyết, hồ nước trong xanh, hẻm núi sâu hun hút.

9. Du lịch Bhutan

Vẻ đẹp bí ẩn bên triền núi Himalaya

Vẻ đẹp bí ẩn bên triền núi Himalaya

Bhutan là một quốc gia huyền bí với nét văn hóa đặc sắc và cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp. Trời thu tháng 10 tại đây với tiết trời se lạnh, từng tầng mây bao phủ tu viện, gợi cảm giác huyền ảo hư thực, hút hồn người. Pháo đài Punakha , Tháp Chorten Kora, Tháp Druk Wangyal Chorten và Dochula hay Pháo đài Trongsa sẽ khiến du khách như lạc vào cõi thần tiên tuyệt đẹp.

10. Du lịch Singapore

Cùng nhau trải nghiệm những lễ hội hấp dẫn của Singapore tháng 10

Cùng nhau trải nghiệm những lễ hội hấp dẫn của Singapore tháng 10

Singapore không chỉ là thiên đường mua sắm, nơi đây còn được xem như một khu vui chơi cao cấp không lổ. Bạn sẽ có cơ hội rời khỏi màn ảnh và lạc vào thế giới thần tiên của những bộ film hành động cùng Universal Studios Singapore. Đây là công viên theo chủ đề Universal Studios đầu tiên ở Đông Nam Á được xây dựng dành riêng cho Singapore như: hành trình Madagasca; A crate Adventure hay Jurass Park.

 

 

Theo An Nhiên / Reatimes