Du lịch dịp Noel và tết Dương lịch bạn có thể lựa chọn những điểm đến vô cùng hấp dẫn ở các vùng miền của tổ quốc. 

Những điểm du lịch Miền Bắc bạn nên đến dịp Noel và tết Dương lịch

Bạn có thể lựa chọn những điểm đến vô cùng hấp dẫn ở mỗi vùng miền của tổ quốc. Vào mùa xuân miền Bắc, du khách thường lựa những điểm đến như Mộc Châu, Sapa, Tràng An để trải nghiệm

1. Hà Nội

Hà Nội tháng 12 sẽ diễn ra nhiều chương trình chào đón Noel và tết Dương lịch 2017

Hà Nội tháng 12 sẽ diễn ra nhiều chương trình chào đón Noel và tết Dương lịch 2017

Bạn đang lên kế hoạch cho gia đình du lịch vào cuối năm? Vậy hãy đến Hà Nội với những danh lam thắng cảnh và những di tích lịch sử nổi tiếng vừa có nét hiện đại vừa có nét cổ kính, lâu đời

Hồ Hoàn Kiếm

Điểm đặc biệt của địa lý Hà Nội là trong lòng thành phố có rất nhiều hồ và bao quanh thành phố là những con sông lớn. Hồ Hoàn Kiếm nằm ngay giữa trung tâm thành phố với tháp rùa cổ kính nằm trên một bán đảo nhỏ giữa hồ. Bên cạnh Hồ Hoàn Kiếm là những công trình kiến trúc đầy ấn tượng và là di sản đáng quý của thành phố: tháp Bút, đài Nghiên, cầu Thê Húc dẫn vào lầu Đắc Nguyệt hay đình Trấn Ba…trên lối dẫn vào đền Ngọc Sơn.

Chùa Một Cột

Hà Nội là trung tâm đạo giáo và phật giá của Việt Nam vì thế trong nội thành có rất nhiều đền chùa với hàng trăm năm tuổi. Nổi tiếng nhất là ngôi chùa Một Cột có kiến trúc hình bông sen có thể nói là độc đáo nhất Việt Nam, cũng là điểm tham qua không thể bỏ qua khi du lịch Hà Nội. Ngoài ra còn có chùa Trấn Quốc, ngôi chùa cổ kính lâu đời được xây dựng từ thời vua Lý Nam Đế (thế kỷ 6).

Khu phố cổ: 

Điểm nhấn của du lịch Hà NỘi. Hà Nội 36 phố phường với những ngôi nhà cổ và những con phố vẫn lưu giữ lại được dáng vẻ của chúng từ thế kỷ 19. Bạn có thể lang thang cả ngày trên những con phố cổ, khám phá những nơi yên bình và giản dị vốn có của Hà Nội. Đi tới nơi đây bạn mới cảm nhận được nét đẹp của con người Hà Nội, gần gũi và thân quen.

Văn miếu Quốc tự Giám

Là nơi thờ Khổng Tử, đặt bia tiến sĩ và cũng là trường đại học đầu tiên của Việt Nam. Ngày nay, Văn Miếu – Quốc Tử giám trở thành điểm đến phổ biến của du lịch Hà Nội, là nơi trao bằng khen cho những học sinh sinh viên có thành tích xuất sắc. Các sĩ tử trước mỗi kỳ thi thường đến đây để cầu may.

… Ẩm thực mang đậm nét văn hóa của người Tràng An xưa, có hương vị đặc trưng riêng rất đáng để bạn thưởng thức: bánh mì sốt vang, bánh cuốn, bánh đúc, phở cuốn…

2. Mộc Châu 

Khắp nẻo đường, cánh đồng, quả đồi ở Mộc Châu rực rỡ mùa hoa cải trắng

Khắp nẻo đường, cánh đồng, quả đồi ở Mộc Châu rực rỡ mùa hoa cải trắng

Tháng 12, cả miền Bắc đã chìm sâu trong cái lạnh giá của mùa đông. Tháng 12 đường lên Mộc Châu trở thành cung đường phượt hot nhất của vùng Tây Bắc. Những ngày này người ta nô nức kéo nhau lên Mộc Châu ngắm hoa cải, hoa tam giác mạch nở rộ, đi tìm dã quỳ, hít hà bầu không khí trong lành thoang thoảng hương chè hay đơn giản là ngồi quán ven đường nhâm nhi chén rượu mèo cay xè ngắm vẻ đẹp cao nguyên mờ ảo trong màn sương…

Phải công nhận buổi tối Mộc Châu rất lạnh, ngồi quây quần quanh đống lửa bập bùng, kể chuyện cho nhau nghe, chia nhau củ khoai nướng vội, nhấp môi chén rượu ngô thơm nồng nàn… chỉ thế thôi mà cũng ấm áp, bồi hồi.

Nếu đến Mộc Châu mà không thưởng thức các món đặc sản của miền đất trù phú này thì quả thật là một chuyến du lịch không trọn vẹn. Vào thăm gia đình người Dao được người ta mang thịt chua ra thết đãi hay ngồi trong gia đình người Thái nhâm nhi miếng thịt trâu gác bếp với chén rượu táo mèo cay xè thì còn gì trọn vẹn hơn thế cho một chuyến du lịch Mộc Châu!

3. SaPa

Tháng 12 về, SaPa khoác lên mình một màu áo mới, những màn sương mù huyền ảo bao trùm khắp phố núi hay đôi lúc có tuyết rơi trắng xóa khắp cả núi đồi. Bạn là người yêu du lịch, bạn muốn được  ngắm cảnh sắc thiên nhiên hùng vĩ, thưởng thức những món nướng ngon nứt tiếng tuyệt vời và thỏa thích chơi đùa trong màn tuyết trắng xóa  thì hãy đến với SaPa ngay trong tháng 12 này nhé!

Tuyết phủ khắp các quả đồi và trên cả những đỉnh núi, rừng cây ở Sapa

Tuyết phủ khắp các quả đồi và trên cả những đỉnh núi, rừng cây ở Sapa

Ở SaPa, mùa đông thường bắt đầu từ tháng 12, khi mây mù bao phủ cũng là lúc tiết trời trở nên rất lạnh, nhiệt độ có lúc xuống dưới 0 độ C. Thế nhưng trong cái tiết trời rét buốt ấy, du khách vẫn cứ nườm nượp đổ về đây để được tận mắt chiêm ngưỡng, rồi có lúc lại ngẩn ngơ trước vẻ đẹp của phố núi ngày đông.

Tuy nhiên được ngắm bình minh trên thung lũng cao vào sáng sớm. Đặc biệt nếu tới Sapa vào khoảng thời gian này có thể xuất hiện băng tuyết rơi, nếu được chứng kiến tuyết rơi thật lãng mạn. Tuy nhiên trong thời gian này ở Sapa rất đông khách du lịch, nên rất đông đúc và thường giá cả các dịch vụ rất đắt đỏ.

Đến SaPa, bạn sẽ được ngắm nhìn rất nhiều những bộ trang phục lạ mắt bởi ở đây ngoài khách du lịch trong nước và nước ngoài thì trên đường phố, trong chợ là rất nhiều đồng bào H’Mông, Dao đỏ, Giáy… Người H’Mông trắng mặc những trang phục có hoa văn sặc sỡ. Các cô gái Dao đỏ đội khăn đỏ đính tua rua đỏ. Người H’Mông đen đội khăn đen, áo đen, quần đen ngắn đến đầu gối, chân quần xà cạp đen. Người Sa Pó mặc váy hay quần dài, váy gắn viền hoa văn… Họ đi bán hàng hóa và thổ cẩm, mua lại những đồ dùng cần thiết.

Bồng bềnh mây trắng trên đỉnh Fansipan

Bồng bềnh mây trắng trên đỉnh Fansipan

Chinh phục đỉnh Fansipan trong những ngày đông này cũng là một trải nghiệm vô cùng thú vị. Giữa những vách núi cô quạnh, những tảng băng hình thành từ những mạch nước nhỏ trong đá rỉ ra đã đóng băng từ lúc nào, phản chiếu ánh mặt trời sáng lóa. Cái rét ngày đông đã làm cho những rừng phong trở nên ngả màu, rừng trúc bắt đầu trút lá. Vượt qua một chặng đường dài, bạn sẽ đến được “nóc nhà Đông Dương hùng vĩ”,  dương cao lá cờ Tổ quốc và hét thật to. Cảm giác khoan khoái như luồn vào trong từng tế bào của cơ thể, vui sướng và hạnh phúc ngập tràn.

Đến SaPa những ngày này, du khách không thể bỏ qua những món ngon ở đây. SaPa có rất nhiều đặc sản đặc trưng như: thị lợn cắp nách, Thắng Cố, bánh Đao Páu cò, cá suối,...Đặc biệt, đến với mảnh đất rẻo cao này, du khách đừng quên thưởng thức những món nướng ở đây. Nào là trứng nướng, khoai nướng, mía nướng, lòng nướng, ngô nướng...Trong tiết trời lạnh đến tê tái của phố núi thì việc thưởng thức những món ăn nóng hổi, ngon tuyệt bên bếp than hồng ấm cúng sẽ là một trải nghiệm tuyệt vời.

Khoai, ngô nướng được xem là đặc sản mùa rét ở SaPa

Khoai, ngô nướng được xem là đặc sản mùa rét ở SaPa

Ngoài ra, Sapa còn có rất nhiều món nướng ngon tuyệt khác

Ngoài ra, Sapa còn có rất nhiều món nướng ngon tuyệt khác

4. Quảng Ninh

Bình Liêu đã trở thành một điểm đến mới trên bản đồ du lịch Quảng Ninh, kế bên cạnh người khổng lồ nổi tiếng vịnh Hạ Long.

Nằm ở phía đông bắc tỉnh Quảng Ninh, cách Hà Nội 270km, huyện Bình Liêu thu hút du khách bởi những dãi núi trập trùng, thung lũng ruộng bậc thang và những cánh đồng lau sậy bạt ngàn.

Lau sậy mọc trên một ngọn đồi nhỏ, có một lối đi ở giữa và vài bậc thang nhỏ dẫn lên đỉnh đồi, phong cảnh tuyệt đẹp để sáng tác ra những tấm ảnh nghệ thuật nhất.

nhung_canh_dong_hoa_tuyet_dep_1

 

 

Theo Tường Vy / Gia đình Việt Nam