1. Lạc vào chốn tiên cảnh của rừng tre Sagano, Arashiyama, Kyoto

(Ảnh: Abderazak Tissoukai)

Khu rừng tuyệt đẹp này tọa lạc ở Arashiyama, một quận thu hút du lịch lớn thứ hai ở cố đô Kyoto. Đặt chân tới đây, bạn như lạc vào thế giới khác. 

Nơi đây khá đông người, đặc biệt vào mùa cao điểm, nhưng không thể phủ định rằng rừng tre Sagano là nơi du khách phải tham quan nếu có dịp ghé thăm.

2. Choáng ngợp trước cánh đồng hoa Shibazakura rực rỡ

(Ảnh: Hidenobu Suzuki)

Hơn 800.000 cây hoa Shibazakura đủ màu nở rộ, nào là màu hồng, trắng, tím, thu hút du khách tới thưởng thức vẻ tuyệt đẹp trong lễ hội Shibazakura núi Phú Sĩ ở tỉnh Yamanashi.

Thời điểm tốt nhất để thăm quan nơi đây là giữa tháng Tư và tháng Sáu. Hãy tưởng tượng một buổi sáng ban mai nào đó, bạn được tận hưởng cảnh sắc nơi đây. Thật tuyệt đúng không?

3. Vẻ đẹp mùa thu ở công viên Hitachi Seaside

(Ảnh: Nipomen2)

Mùa thu là thời điểm tốt nhất để ghé thăm công viên Hitachi Seaside, một công viên nổi tiếng ở bờ biển phía đông đảo Honshu, hòn đảo lớn nhất của Nhật Bản.

4. Thiên đường 4,5 triệu bông hoa Thủy tiên xanh ở công viên Hitachi Seaside

(Ảnh: Hidenobu Suzuki)

Công viên Hitachi Seaside nằm ở phía đông bắc Tokyo, là điểm du lịch hoàn hảo vào mọi thời điểm vì những bông hoa nở quanh năm tạo thành bức tranh tuyệt đẹp.

Tháng Chín là thời điểm tốt nhất bởi nhiều loài hoa cùng khoe nở, nhưng nếu bạn muốn ngắm loài hoa Thủy tiên xanh (hay Baby Blue Eyes) thì hãy đến vào giữa tháng Tư và tháng Năm.

(Ảnh: Hidenobu Suzuki)

5. Đường hầm hoa Tử Đằng (Wisteria Tunnel) lộng lẫy, đẹp mộng mơ 

(Ảnh: Sưu tầm)

Wisteria Tunnel là đường hầm ngập tràn hoa Tử Đằng nằm trong khuôn viên của vườn Kawachi Fuji tại Kitakyushu. Khu vườn này nằm ở phía bắc của đảo Kyushu, đi mất khoảng 1 giờ từ Fukuoka bằng giao thông công cộng.

Thời điểm tốt nhất để bạn tới thăm nơi đây là vào cuối tháng Tư, khi những bông hoa rực rỡ nhất.

6. Dòng sông ở Kawagoe

(Ảnh: Akihiro nagashima)

Nếu bạn có kha khá thời gian ở Nhật Bản, hãy dành 1 ngày tới địa điểm du lịch hoàn hảo Kawagoe. Kawagoe nổi tiếng vì những dòng sông và được gọi là “Tiểu Edo” bởi thịnh vượng như một thị trấn cổ thời đại Edo (1603-1867).

Hãy lên lịch tới đây và đúng lễ hội Kawagoe, tổ chức trong hai ngày vào thứ Bảy và Chủ nhật tuần thứ ba của tháng 10.

7. Vẻ đẹp cổ kính của đền Natadera vào mùa đông

(Ảnh: Anderson Sato)

Bạn có thể chiêm ngưỡng khung cảnh tuyệt đẹp của đền Natadera vào bất kỳ thời gian nào trong năm, nhưng đẹp nhất là vào mùa đông.

Ngôi đền này đã trên 1.300 năm tuổi, được thành lập vào năm 717 bởi một tu sĩ Phật giáo vốn đến thăm một ngọn núi gần đó để tìm kiếm một nữ thần.

8. Lễ hội ánh sáng tre ở Taketa, Ōita

(Ảnh: Nippon-lovers)

 Taketa có nghĩa là tre và cánh đồng lúa, vậy nên lễ hội ánh sáng tre là cách tốt nhất để kỉ niệm di sản của thành phố.  Truyền thống này được bắt đầu vào năm 2000. 

Lễ hội thu hút khách du lịch từ khắp nơi trên thế giới, những ai mong muốn chứng kiến 20.000 chiếc đèn lồng bằng ống tre được trưng bày ba đêm mỗi năm. Lễ hội bắt đầu vào thứ Sáu tuần thứ ba của tháng 11.

9. Cảnh đẹp ngoạn mục ở chùa Seigantoji và thác nước Nachi No Taki

(Ảnh: Sưu tầm)

Nếu bạn muốn đến nơi cổ đại kết hợp với phong cảnh ngoạn mục thì không thể bỏ lỡ không bỏ lỡ chùa Seigantoj. 

Tọa lạc tại tỉnh Wakayama, Higashimuro, ngôi chùa cao 3 tầng bên cạnh thác nước cao 133 mét và là địa điểm tôn giáo ban đầu của khu vực. Chùa Seigantoji và thác nước Nachi No Taki trở thành kỳ quan thiên nhiên tuyệt đẹp.

10. Phố đi bộ Nakasendo

(Ảnh: Kevin Kelly)

Con đường Nakasendo là một tuyến phố đi bộ bắt đầu ở Kyoto và kết thúc ở Edo. Nakasendo có thể hiểu theo nghĩa đen là “con đường qua núi” và đây là một tuyến đường giao thông quan trọng trong thế kỷ 17.

Thật tuyệt khi bạn bước chân thư thái ngắm cảnh tuyệt đẹp nơi đây.

11. Hoa anh đào nhuốm sắc nước dòng sông thơ mộng ở Tokyo

(Ảnh: Danilo Dungo)

Vào mùa xuân, hoa anh đào nở rộ tạo một trong những cảnh tượng đẹp nhất trong năm. Khung cảnh cổ tích này thật khiến mê đắm lòng người.

12. Ao xanh tuyệt đẹp ở Hokkaido

(Ảnh: Kent Shiraishi)

Nhiều du khách đến với Hokkaido – hòn đảo lớn thứ hai của Nhật Bản để chiêm ngưỡng chiếc ao có màu xanh thanh tao tuyệt đẹp. Chiếc ao này chuyển màu xanh ngọc lam hoặc xanh ngọc lục bảo, tùy thuộc vào thời tiết và lượng ánh sáng.

Theo Thúy Hà / Gia Đình Việt Nam