1. Sapa

Sapa tháng 10

Sapa tháng 10

Thơì điểm du lịch sa pa đẹp nhất trong năm vào tháng 9 đến tháng 11. Nhưng đẹp hơn cả chính vào tháng 10. Vào khoảng thời gian này thời tiết ở Sapa tương đối ôn hòa, không khí hanh khô, độ lạnh vừa phải.

Vào thời gian này trong năm ở sapa bạn có thể thưởng thức mùa thu tuyệt đẹp, mùa lúa chín vàng óng, nắng vàng hay bạn có thể ngắm phong cảnh hùng vĩ của đỉnh fanxipan ngắm mây bay trên đỉnh và cảnh đẹp của mùa lúa chín bên dưới.  Bạn cũng có thể lựa chọn đi traking sapa xuống bản Tả Phìn. Ban đêm đi dạo và thưởng thức những món ăn ngon ở Sapa.

2. Mù Cang Chải 

Chơi dù lượn ở Mù Cang Chải.

Chơi dù lượn ở Mù Cang Chải

Đây là địa điểm tận hưởng sở thích dù lượn kỳ vĩ đẹp nhất Việt Nam. Mù Cang Chải mùa này nhìn từ trên dù lượn mang vẻ đẹp thi vị, hùng vĩ và mê đắm. Xuất phát từ đỉnh đèo Khau Phạ – đỉnh núi cao nhất trong tứ đại đỉnh đèo Tây Bắc, nằm ở độ cao khoảng 1.200 m so với mặt nước biển, bao quanh là biển mây trắng bồng bềnh.

Gió nâng dù lên cao, người chơi dù lượn sẽ cảm nhận được sự phấn khích tột độ bởi vẻ kỳ vĩ, hoành tráng của núi rừng, sự trong lành của khí hậu và bởi sự khéo léo để tạo nên tuyệt tác ruộng bậc thang Mù Cang Chải đầy ngoạn mục.

Từ trên dù bạn sẽ được ngắm nhìn những cung đường vòng vèo trên lưng đèo như dải lụa mềm mại với những khúc cua tay áo, được thu gọn vào trong tầm mắt. Tuy có phần mạo hiểm và kén người chơi nhưng có thể nói, bay dù lượn trên bầu trời Mù Cang Chải sẽ là trải nghiệm ấn tượng khó phai.

Không chỉ chơi dù lượn, tháng 10 lên Mù Cang Chải, du khách còn được chiêm ngưỡng những cánh đồng bậc thang vàng óng và lễ hội chọi dê trên đất Mù Cang Chải. 

Lối canh tác của đồng bào Mông nơi đây đã tạo nên những thửa ruộng bậc thang tuyệt đẹp, là nguồn cảm hứng cho du khách và các nhiếp ảnh gia. Tháng 10, những cánh đồng lúa bắt đầu chuyển màu vàng rực rỡ như những chiếc khăn lụa vàng mềm mại quấn quanh sườn núi, triền đồi sẽ làm bạn say mê không muốn rời mắt. 

3. Hà Giang

Du lịch tháng 10 Hà Giang ngắm hoa tam giác mạnh tím cả thung lũng

Du lịch tháng 10 Hà Giang ngắm hoa tam giác mạnh tím cả thung lũng

Nằm ở cực bắc Việt Nam, Hà Giang là điểm đến hấp dẫn cho nhiều du khách trong và ngoài nước, đặc biệt là cánh dân phượt chính hiệu hay những tay nhiếp ảnh muốn đi tìm những nét đẹp nguyên thuỷ. 

Tháng 10 là thời điểm hoa tam giác mạch nở rộ với một màu tím khắp các sườn đồi, chân núi như một thảm tím trải rộng. Một màu tím rực , lãng mạn hoà cùng khí trời se lạnh nơi đây.

Hoa tam giác mạch có khi bạt ngàn như một cánh đồng, khi mọc chênh vênh thành những nương hoa, khi lại lấp mình trong kẽ đá, đôi lúc thẹn thùng e ấp bên những căn nhà trình tường mộc mạc, đơn sơ.

4. Ba Vì

Ba Vì là điểm ngắm hoa Dã quỳ ngay Hà Nội bạn có thể đi trong ngày

Ba Vì là điểm ngắm hoa Dã quỳ ngay Hà Nội bạn có thể đi trong ngày

Vườn quốc gia Ba Vì điểm ngắm hoa dã quỳ đẹp ở miền Bắc. Hoa dã quỳ Ba Vì thường nở vào cuối thu, đầu đông, từ khoảng tháng 10 đến tháng 11 và kéo dài từ 10-14 ngày. Do đó, dã quỳ còn được coi là loài hoa báo hiệu mùa đông.

Nơi đây nằm cách Hà Nội khoảng 40 – 50km, thích hợp cho những ai không có thời gian đi xa nhưng vẫn muốn ngắm nhìn những thảm hoa ấm áp dưới nắng thu. 

Đến vườn quốc gia Ba Vì, du khách không chỉ được ngắm thảm hoa vàng nổi bật giữa nền lá cỏ xanh mà còn có thể tổ chức buổi dã ngoại, picnic giữa thiên nhiên trong lành, khoáng đạt.

Hoa dã quỳ ở Ba Vì không trải dài bạt ngàn như trên cao nguyên Đà Lạt, nhưng lại nở trên nền không gian mờ ảo của mây núi. Hoa dã quỳ đẹp nhất vào buổi sáng, khi cái nắng se lạnh đầu đông vừa hừng lên.

 5. Đà Lạt

Cung đường hoa dã quỳ đẹp nao lòng ở Đà Lạt

Cung đường hoa dã quỳ đẹp nao lòng ở Đà Lạt

Được là “thiên đường hoa dã quỳ”, Đà Lạt nghiễm nhiên trở thành điểm ngắm hoa dã quỳ đẹp nhất Việt Nam. Đầu tháng 10 , trên khắp cao nguyên Đà Lạt , sắc vàng rực rỡ của những nụ hoa dã quỳ đã làm mê hoặc du khách và những người yêu hoa.

Hoa dã quỳ ở Đà Lạt thường nở sớm hơn dã quỳ ở phương Bắc. Thông thường, mùa dã quỳ Đà Lạt thường bắt đầu từ tháng 10 và kéo dài đến cuối tháng 11. Tháng 11 là thời điểm dã quỳ Đà Lạt nở rộ và đẹp nhất. 

Thời gian đó, khắp nơi ở Đà Lạt, từ những triền đồi phía xa, các con dốc ngoằn nghèo dẫn lên cao nguyên đến từng ngõ nhỏ của phố núi sẽ trở nên lung linh, thơ mộng và bình yên hơn trong sắc vàng rực rỡ.

9 -10 giờ sáng hoặc 3 – 5 giờ chiều là thời điểm ngắm hoa dã quỳ đẹp nhất. Lúc này, những bụi, những khóm, những cánh đồng dã quỳ dường như đẹp hơn trong cái nắng hanh hao của những ngày cuối thu. 

Những địa điểm ngắm hoa dã quỳ đẹp ở Đà Lạt là núi Voi, núi LangBiang, đèo D’ran, đường vào Làng Hoa Vạn Thành, Thung Lũng Vàng, cung đường Trại Mát – Cầu Đất, thung lũng Tình Yêu...

6. Phú Quốc

Phú Quốc

Phú Quốc

Trong tháng 10 thời tiết ở Phú Quốc  ít mưa, sóng biển êm, thuận lợi cho việc đi tàu từ Rạch Giá đi Phú Quốc. Mùa du lịch của Phú Quốc là từ tháng 11 đến tháng 3 năm sáu cho nên trong khoảng thời gian này lượng khách du lịch tới đảo Phú Quốc giảm hơn nhiều so với mùa du lịch.

Do đó, bạn sẽ tiết kiệm chi phí khi du lịch đảo Phú Quốc về vé tàu, vé máy bay hay thuê khách sạn, nhà nghỉ giá rẻ và chất lượng ở Phú Quốc, đặc biệt bạn sẽ được tận hưởng những dịch vụ ăn uống và nhà hàng ở Phú Quốc rất ngon và rẻ.

7. Miền Tây

Tháng 10 mùa nước nổi ở Miền Tây bạn có thể lựa chọn du lịch

Tháng 10 mùa nước nổi ở Miền Tây bạn có thể lựa chọn du lịch

Ngoài mùa hè bạn có thể đến Miền Tây vào mùa nước nổi, khoảng từ tháng 9 đến tháng 11 hằng năm. Vào thời gian này Miền Tây đa phần bị ngập nước, bạn có thể ngồi xuồng ba lá để tham quan những địa điểm du lịch hấp dẫn của nơi này như:  tham quan hồ sen tại Đồng Tháp hay xuôi ngược về rừng U Minh khám phá nét hoang sơ, xinh đẹp của khu rừng tràm Miền Tây này, rất thú vị cho những du khách nào đam mê cảnh đẹp sông nước quê hương Miền Tây Nam Bộ.

Đặc biệt mùa nước lên cũng là thời điểm tôm cá lũ lượt kéo về. Tại đây du khách có thể trở thành một người nông dân thật sự khi cùng với người dân địa phương giăng lưới, bắt cá, tận hưởng cuộc sống thôn quê và được thưởng thức những món ăn ngon, đặc sản của người Miền Tây như cá tai tượng chiên xù, lẩu mắm cá linh bông điên điển rất thơm ngon và đậm chất Nam Bộ.

Theo An Nhiên / Reatimes