Chính thức khởi công từ tháng 10/2018, cho tới nay chỉ sau 8 tháng thi công, Vinhomes Ocean Park đã thành hình với tiến độ thần tốc.

Cụ thể, các cung đường nội khu rộng lớn rộng 30m, 40m, 50m trải nhựa và hoàn thiện mặt đường chỉn chu.

Đáng chú ý, đại đô thị Vinhomes Ocean Park vừa khánh thành hồ nước ngọt trung tâm rộng 24,5 ha - hồ nước ngọt nhân tạo lớn nhất nằm trong lòng một dự án bất động sản tại Việt Nam. Các cụm cảnh quan điểm nhấn bao gồm biểu tượng xương cá voi, biểu tượng artwork, quảng trường sự kiện, sân chơi trẻ em,... đều đã hoàn thiện. Có thể nói đây là một trong những tiện ích mà chỉ có một chủ đầu tư có tâm và có tầm như Vingroup mới có thể mang đến cho cư dân.

Biển hồ nước mặn 6,1ha đang dần hoàn thiện phần cảnh quan, sẵn sàng để đối tác Crystal Lagoons (USA) vào triển khai các kỹ thuật công nghệ.

Các tòa căn hộ đã lên đến tầng 14, 15 với các khối nhà được hình thành vững chãi.

Các công trình trọng điểm trong dự án như Đại học VinUni cũng đang được triển khai thi công nhanh chóng.

Bên cạnh đó, tuyến đường chính Đông Dư – Dương Xá, kết nối trực tiếp đến đại đô thị đến đường Quốc lộ 5A mới đây vừa được nâng cấp thành tuyến đường hiện đại, rộng 40m. Hai bên đường có cây xanh và đèn đường chiếu sáng.

Tại cửa ngõ kết nối giao thông chính của dự án, giáp cao tốc 5B, 2 tuyến đường song hành cao tốc đều được mở rộng lên 11m, kéo dài từ dự án đến hết địa phận Hà Nội, giáp Hưng Yên. Từ 2 con đường này, cư dân có thể kết nối trực tiếp và linh hoạt vào các khu vực khác nhau của dự án thông qua 04 điểm hầm kết nối rộng đến 40m.

Điều ấn tượng nhất tại dự án phải kể đến là hồ lớn tại trung tâm với diện tích lên tới 24,5ha nhưng có thời gian xây dựng thần tốc trong 70 ngày với 3 đơn vị nhà thầu cùng “hiệp đồng tác chiến” để xây dựng hồ. Được biết, chủ đầu tư đã phải đào hơn 1 triệu khối đất và huy động hơn 400 xe ô tô ra vào liên tục để kịp tiến độ đắp kè hồ. Hàng chục tấn cát được kỳ công vận chuyển từ Nha Trang, sàng sảy nhiều lớp kỹ càng để đạt đến màu trắng mịn tự nhiên.

Dự tính ban đầu bề rộng bờ cát là 15m nhưng khi triển khai thực tế, chủ đầu tư đã quyết định tăng lên 35m để tạo được cảnh quan giống như ở biển thật. Ngoài ra, hàng trăm cây dừa, hoa và cây xanh Chủ đầu tư đã phải ươm trồng ngay trong công trường từ khi bắt đầu khởi công dự án, chỉ chờ hạ tầng hoàn thiện là có ngay để phủ xanh quanh hồ.

Theo thông tin mới nhất, chủ đầu tư sẽ bổ sung thêm cho các cư dân 2 bể bơi mái kính 4 mùa trên tầng 6 công trình Nhà để xe cao tầng. Điểm độc đáo là 2 bể bơi này có thiết kế mô đun trượt mở linh hoạt. Mỗi khu bể bơi rộng 2000m2, gồm 1 bể Olympic người lớn 1000m2, 1 bể trẻ em 120m2. Diện tích phụ trợ khoảng 700m2 dành cho các không gian cảnh quan sân vườn xanh mát. Ngoài ra, Chủ đầu tư còn làm thang panorama để tạo ra trải nghiệm thích thú cho cư dân.

Những điều đặc biệt về hồ nước ngọt Vinhomes Ocean Park cho thấy tâm huyết và tầm vóc của Vingroup - tập đoàn kinh tế tư nhân lớn nhất Việt Nam. Mới đây, những kỷ lục này cũng đã góp phần giúp Vinhomes Ocean Park được APPA vinh danh là “Dự án phức hợp tốt nhất Việt Nam 2019.

Theo Mộc Miên/Đô Thị Mới