Cụ thể, vào tháng 8/2015, tờ Nikkei của Nhật Bản đã đưa tin về việc Tập đoàn Seven & Holdings đang có kế hoạch mở cửa hàng tiện lợi 7-Eleven đầu tiên ở Việt Nam vào năm 2017.

Theo đó, tập đoàn Công ty con của Seven & i Holdings tại Mỹ là 7- Eleven đã ký thỏa thuận cấp phép (licensing agreement) với Seven System Vietnam và 7-Eleven sẽ mang những kinh nghiệm điều hành chuỗi cửa hàng tiện lợi thành công nhất Nhật Bản đến Việt Nam.

Chuỗi cửa hàng 7-Eleven 

Trước đó, vào giữa năm 2013 cũng đã có thông tin chủ đầu tư - Tập đoàn CP All (Thái Lan) sẽ triển khai mô hình đầu tư trực tiếp chuỗi cửa hàng 7-Eleven trước khi nhượng quyền thương hiệu tại Việt Nam.

Tuy nhiên, thông tin này đã nhanh chóng bị xóa bỏ khi không có động thái nào trở thành hiện thực.

7-Eleven (Seven - Eleven hay 7-11) là tên một chuỗi cửa hàng tiện ích quốc tế.

7-Eleven vốn dĩ hoạt động theo hình thức nhượng quyền kinh doanh, là nhà khai thác, chuyển nhượng, cấp phép các cửa hàng tiện ích lớn nhất thế giới với hơn 50.000 đại lý, vượt hơn chuỗi nhà hàng thức ăn nhanh nắm giữ kỷ lục này trước đó McDonald's xấp xỉ 1.000 cửa hàng tính vào năm 2007.

Công ty mẹ của thương hiệu này là Seven & I Holdings Co. Đây là thương hiệu đã có mặt tại 16 quốc gia, với thị trường lớn nhất của nó là Nhật Bản (15.000), Hoa Kỳ (8.200), Thái Lan (6.800), Indonesia, Canada, Philippines, Hong Kong, Đài Loan và Malaysia.

7-Eleven Nhật Bản điều hành hoạt động nhượng quyền của 7-Eleven trên toàn cầu và nó có trụ sở tại Tokyo.

7-Eleven Hoa Kỳ đặt trụ sở tại tòa nhà One Arts Plaza ở Downtown Dallas, Texas.

Trước đây khá lâu, cũng đã có những tin đồn về việc Seven & I Holdings Co sẽ mở chuỗi cửa hàng 7-Eleven. Theo đó, thì dự kiến vào cuối năm 2013, cửa hàng 7-Eleven đầu tiên tại Việt Nam sẽ được mở cửa tại TP Hồ Chí Minh.

Tuy nhiên đến nay, điều này vẫn chỉ là "tin đồn".

Nếu chuỗi cửa hàng này thực sự "tiến quân" vào Việt Nam thì Việt Nam sẽ là nước thứ 18 mà 7-Eleven có hoạt động.

Trong đầu năm 2015, 2 chuỗi cửa hàng tiện lợi khác của nước này cũng đã vào Việt Nam, đó là FamilyMart với 71 cửa hàng và Ministop với 17 cửa hàng.

Theo Vân Hà (Tổng hợp)/Gia đình Việt Nam