Những điều cần lưu ý khi đi máy bay Vietjet Air dịp Tết

Những điều cần lưu ý khi đi máy bay Vietjet Air dịp Tết

Giờ bay và thời gian làm thủ tục bay

Với những chuyến bay ngày thường, hành khách chỉ cần có mặt trước giờ khởi hành từ 60 – 120 phút. Nhưng khi di chuyển vào dịp Tết, hành khách cần phải đến sân bay sớm để hoàn tất các thủ tục chuyến bay. Do lượng khách đi lại tăng cao và thời gian làm thủ tục bay kéo dài hơn thường lệ nên hãng hàng không Vietjet Air khuyến cáo các hành khách về thời gian làm thủ tục bay cụ thể như sau:

Đến sân bay:

Trước 120 phút so với giờ khởi hành (hành trình nội địa)

Trước 180 phút so với giờ khởi hành (hành trình quốc tế)

Quầy làm thủ tục sẽ đóng:

Trước 40 phút so với giờ bay dự kiến (hành trình nội địa)

Trước 50 phút so với giờ bay dự kiến (hành trình quốc tế)

Cửa khởi hành sẽ đóng:

Trước 10 phút đối với chuyến bay nội địa

Trước 15 phút đối với chuyến bay quốc tế

Vào dịp Tết, hành khách cần chủ động sắp xếp thời gian để đảm bảo có mặt ở sân bay và làm thủ tục đúng với thời gian quy định của hãng. Ngoài ra hành khách cũng đừng quên mang theo đầy đủ giấy tờ tùy thân để làm thủ tục bay.

Quy định về hành lý khi bay cùng Vietjet Air

Mỗi hành khách (ngoại trừ em bé) được phép mang theo 01 túi hành lý chính kích thước tối đa là 56 x 36 x23 cm và 01 túi hành lý cá nhân với tổng trọng lượng tối đa không vượt quá 07 kg.

Đối với túi hành lý cá nhân kèm theo, hành khách có thể mang một trong những túi sau:

  • 01 túi xách tay phụ nữ hoặc sách, tạp chí, máy ảnh, túi đựng thức ăn trẻ em, túi mua hàng tại sân bay,… kích thước tối đa không quá 30 x 20 x 10 cm.
  • Hoặc 01 bó hoa tươi có kích thước tối đa không quá 30 x 20 x 10 cm.
  • Hoặc 01 túi đựng máy tính xách tay có kích thước tối đa không quá 40 x 30 x 10 cm.

Đối với hành lý ký gửi, mỗi hành khách chỉ có thể mua 01 gói hành lý trả trước trọng lượng không quá 32kg/ kiện hành lý. Kích thước không quá: 119cm x 119cm x 81cm.

Lưu ý:

  • Hành khách vui lòng khai báo đầy đủ và thực hiện kiểm tra hành lý tại quầy thủ tục. Vietjet Air sẽ tiếp tục thu phí tại cửa khởi hành đối với những hành lý vượt quy định hoặc chưa qua kiểm tra, dán tem hành lý xách tay của hãng.
  • Hoa tươi được xem như hành lý xách tay và phải theo quy định về kích thước và trọng lượng. Nếu vượt quá quy định sẽ phải ký gửi hàng hóa và phải đảm bảo các yêu cầu về đóng gói. Hãng không chịu trách nhiệm đối với hành lý này.
  • Phí hành lý ký gửi/ quá cước sẽ được áp dụng nếu quý khách chưa mua trước cho hành lý này.

ve may bay tet viejet air

Dịch vụ vận chuyển mai đào dịp Tết

Từ ngày 15/01/2016 đến 29/02/2016, Vietjet Air chấp nhận vận chuyển mai đào đi cùng hành khách trên các chuyến bay của hãng.

Hành khách có nhu cầu mang theo mai đào trên chuyến bay phải đăng ký dịch vụ vận chuyển trước 03 giờ so với giờ khởi hành. Việc vận chuyển mai đào dịp Tết được áp dụng cho tất cả các chuyến bay xuất phát từ Hà Nội, Sài Gòn, Đà Lạt, Đà Nẵng và ngược lại.

Mức giá áp dụng cho dịch vụ này là 400.000 đồng/bó (chưa bao gồm VAT). Mai đào được vận chuyển trên chuyến bay của Vietjet phải đảm bảo quy định về kích thước và số lượng, cụ thể như sau:

Mỗi hành khách được vận chuyển 01 bó dưới dạng hành ký ký gửi theo chuyến bay, mỗi chuyến bay vận chuyển tối đa không quá 30 bó.

Kích thước của mỗi bó không được vượt quá 150 x 40 x 40 cm

Vietjet chỉ chấp nhận vận chuyển theo đường hành lý ký gửi đối với cành mai/đào đã được buộc thành bó, có bao bọc bên trong và không quá 2 cành/bó. Đối với mai/đào dạng cây hoặc chậu có đất, Vietjet không chấp nhận vận chuyển (kể cả bằng đường hàng hóa)

Việc vận chuyển phải được đăng ký và chấp thuận theo tình trạng của chuyến bay Vietjet khai thác.

Nếu hành khách còn bất kỳ thắc mắc nào liên quan đến việc vận chuyển hàng hóa trọng dịp Tết đừng ngại liên hệ trực tiếp với phòng vé Vietnam Booking – Đại lý chính thức của Vietjet Airđể được tư vấn và hướng dẫn.

Theo Duy Phan tổng hợp/Gia Đình Việt Nam