1. Độ tuổi tham gia

Nói đến bảo hiểm nhân thọ là luôn nhắc đến câu: Tham gia bảo hiểm càng sớm phí càng rẻ. Đúng. Khi mua bảo hiểm nhân thọ cho con thì nên mua khi con còn trong bụng mẹ thì là tốt nhất hoặc ngay sau khi bé chào đời.

Hiện nay có rất nhiều sản phẩm bảo hiểm cho con từ trong bụng mẹ, mới đây nhất Generali Việt Nam mắt sản phẩm mới Bảo nhi toàn diện dành cho trẻ em ngay từ khi còn trong bụng mẹ, con được bảo vệ đến 85 tuổi và thời gian đóng phí linh hoạt 8 năm, 12 năm hoặc 15 năm.

Trước đó Generali Việt Nam cũng có sản phẩm Bảo An Thành Đạt (cho thai nhi từ 6 tuần tuổi) với nhiều quyền lợi cao, đặc biệt quyền lợi cho mẹ khi không may Biến chứng thai sản (trong thời gian mang thai và sinh nở): 10% mệnh giá bảo hiểm.

Khi mua bảo hiểm nhân thọ cho con thì nên mua khi con còn trong bụng mẹ thì là tốt nhất hoặc ngay sau khi bé chào đời.

Khi mua bảo hiểm nhân thọ cho con thì nên mua khi con còn trong bụng mẹ thì là tốt nhất hoặc ngay sau khi bé chào đời.

Ngoài ra các sản phẩm bảo hiểm nhân thọ dành cho con tham gia sớm như Bảo An Khang của PVI Sun life dành cho bé từ 30 ngày tuổi bảo vệ khách hàng lên đến 4 lần trước Danh sách lên đến 42 Bệnh hiểm nghèo cùng với những quyền lợi tài chính vượt trội đến tuổi 75 với Thời hạn đóng phí chỉ trong 10 năm hoặc 15 năm.

An Sinh Giáo Dục của Bảo Việt Nhân thọ dành cho bé từ 0 - 15 tuổi với Giải pháp tài chính kết hợp “bảo hiểm” và “tích lũy tài chính”, con vừa được quà tặng thành tài lập nghiệp, vừa được bảo vệ tài chính, chia sẻ kịp thời khi xảy ra rủi ro cho trẻ em, cha mẹ và vừa được hưởng đồng thời quyền lợi tiết kiệm và đầu tư.

Hay còn có An Sinh Giáo dục Dai-ichi Life Việt Nam dành cho bé từ 0 tuổi, Gia An Toàn Mỹ BIDV MetLife dành cho bé từ 5 tuổi.

2. Tài chính gia đình

Vì xác dịnh tham gia bảo hiểm là tham gia dài hạn, là bảo vệ trọn đời nên để được hưởng trọn quyền lợi một hợp đồng bảo hiểm thì cha mẹ nên tham gia cho con một gói với mức phí phù hợp với thu nhập của gia đình ( khoảng 10% thu nhập gia đình).

cha mẹ nên tham gia cho con một gói với mức phí phù hợp với thu nhập của gia đình

Cha mẹ nên tham gia cho con một gói với mức phí phù hợp với thu nhập của gia đình.

3. Mệnh giá bảo vệ

Cùng tùy vào kế hoạch tương lai mà cha mẹ muốn dành cho con như thế nào thì nên chọn gói bảo hiểm với số tiền bảo hiểm muốn có sau khoảng thời gian xác định.

Hiện nay số tiền bảo hiểm mà các bố mẹ thường chọn cho con là 200-300 triệu hay là 500 triệu….

Và quan trọng vẫn là số tiền phải phù hợp với thu nhập hiện tại để có thể có khả năng đóng phí bảo hiểm trong thời gian dài.

4. Chọn sản phẩm bảo hiểm nhân thọ liên kết với giáo dục

Nắm bắt được nhu cầu thị trường nên các công ty bảo hiểm đã tung ra các sản phẩm bảo hiểm nhân thọ liên kết với các trường Đại học quốc tế trong và ngoài nước.

Đây là những chương trình rất thích hợp cho những bậc cha mẹ có nhu cầu cho con đi du học nước ngoài Mỹ, Anh, Úc... hoặc du học trong nước.

Nắm bắt được nhu cầu thị trường nên các công ty bảo hiểm đã tung ra các sản phẩm bảo hiểm nhân thọ liên kết với các trường Đại học quốc tế trong và ngoài nước.

Theo đó công ty Bảo hiểm nhân thọ sẽ giúp bạn hoàn thành toàn bộ giấy tờ, thủ tục, chứng minh tài chính…vốn rất rườm rà và tốn thời gian và còn có những đặc quyền riêng.

Hiện nay, những gói sản phẩm bảo hiểm nhân thọ liên kết này rất được ưa chuộng, bởi con em sẽ được học tập và phát triển trong một môi trường chuyên nghiệp và năng động, phát hiện và phát huy mọi tiềm năng của con bạn. Điển hình nhất có Dai-ichi Life Việt Nam hợp tác với Hệ thống Đại học Quốc tế.

Theo đó, Khách hàng tham gia bảo hiểm An Phúc Hưng Thịnh và đạt một số điều kiện theo chương trình sẽ nhận được Giấy Chứng nhận Quyền ƯTTS du học tại Hoa Kỳ cho con của mình.

An Phúc Hưng Thịnh với Quyền ưu tiên tuyển sinh du học Hoa Kỳ sẽ là một giải pháp tài chính tối ưu giúp bạn biến ước mơ của con du học thành hiện thực, cung cấp cho bạn một kế hoạch tiết kiệm tài chính hiệu quả để lập quỹ giáo dục đảm bảo cho con, đồng thời bảo vệ tài chính cho người trụ cột trong gia đình trước những rủi ro không mong đợi có thể xảy ra trong cuộc sống.

Hơn nữa, Bằng chứng nhận Quyền ưu tiên tuyển sinh du học tại Hoa Kỳ sẽ là giấy thông hành để con bạn tự tin đi đến tương lai rộng mở.

Theo Duy Phan tổng hợp/Gia Đình Việt Nam