Không phải ngẫu nhiên chàng “hot bot” Nguyễn Thành Vinh của Đường lên đỉnh Olympia 2018 có cái tên giống với đàn anh Nguyễn Thành Vinh từng gây sốt của 17 năm về trước. Do yêu mến Á quân điển trai, học giỏi, thông minh của Olympia năm đầu tiên nên mẹ của hot boy Nguyễn Thành Vinh lựa chọn tên của thần tượng đặt tên cho đứa con trai mình. Tuy nhiên, khi ấy mẹ đặt tên cho Thành Vinh chỉ là sở thích chứ không hề nghĩ đến chuyện sau này con trai sẽ gặt hái được vòng nguyệt quế của cuộc thi Đường lên đỉnh Olympia.

Có điều, từ bé, Thành Vinh đã rất thích xem chương trình này. Em cũng mơ ước được một lần được đứng trên bục thi và giành được vòng nguyệt quế vinh quang giống như nhiều đàn anh, đàn chị đã làm được. Đó cũng là lý do Thành Vinh không ngừng nỗ lực học tập, học hỏi, trau dồi kiến thức từ nhiều kênh thông tin thay vì chỉ chú trọng kiến thức trong sách vở.

Bố của Vinh chia sẻ, Vinh thông minh từ nhỏ nên em không phải học theo kiểu chăm chỉ cày ngày cày đêm mà bố trí thời gian học tập hợp lý để học sao cho tập trung và tiếp thu được nhiều kiến thức nhất. Vì bố mẹ bận rộn làm nông, các chị cũng bận học hành nên Vinh đều tự học. Ngoài việc tạo điều kiện cho con điều kiện học tập, bố mẹ chỉ biết động viên con cố gắng phấn đấu để sau này đi lên bằng chính đôi chân của mình, không phải làm nông vất vả như bố mẹ.

nhung dieu it biet ve chang hot boy olympia den tu ha noi
Nguyễn Thành Vinh giành chức Quán quân tuần với điểm số cao. (Ảnh: BTC)

Khi nhận được tin báo dự thi từ BTC cuộc thi, Thành Vinh cũng như các thành viên trong gia đình rất phấn khởi, mọi người ra sức động viên em giữ tinh thần thoải mái để thi tốt. Chinh phục đỉnh Olympia trong tháng 12 - 2018, Nguyễn Thành Vinh xuất sắc đạt 260 điểm - nhất tuần. Điều khiến khán giả khâm phục em chính là phong thái điềm tĩnh, am hiểu các kiến thức ở các lĩnh vực khác nhau. Bên cạnh đó, ngoại hình thư sinh, nụ cười hiền lành cùng chiều cao nổi bật 1m77 của chàng trai đến từ Quốc Oai cũng đốn tim nhiều khán giả nữ.

10 năm đến trường cũng là từng ấy thời gian Thành Vinh luôn cố gắng, nỗ lực trong học tập. Thế mạnh của em là môn Toán và tiếng Anh. Em luôn đạt thành tích học sinh giỏi trong các năm học và từng đại diện trường dự thi một số cuộc thi Toán với thành tích cao như từng đoạt HCB tại kỳ thi Toán học Hà Nội mở rộng (HOMC) năm lớp 10. Để đến với cuộc thi Đường lên đỉnh Olympia, Thành Vinh đã phải vượt qua hàng trăm “đối thủ” đáng gờm của trường THPT Quốc Oai. Nhà trường tổ chức Đường lên đỉnh Olympia tại trường và Thành Vinh xuất sắc đạt danh hiệu Á quân. Là đại diện thứ 4 của trường dự thi Đường lên đỉnh Olymlia từ khi chương trình được tổ chức nhưng Thành Vinh là người đầu tiên của trường chinh phục được vòng nguyệt quế - một thành tích đáng tự hào của trường THPT Quốc Oai cũng như của bản thân, gia đình Thành Vinh.

Chia sẻ về bí quyết học tập, Thành Vinh cho biết, em thường tự học tại nhà, bên cạnh các kiến thức cơ bản trong sách giáo khoa, em còn học thêm các kiến thức nâng cao trong các tài liệu, đồng thời đọc nhiều sách ở các lĩnh vực để tiếp thu thêm nhiều kiến thức. Bên cạnh đó Thành Vinh nhận được sự giúp đỡ tận tình, sẻ chia, động viên của gia đình, thầy cô, bạn bè để em có được kiến thức vững chắc, tinh thần thoải mái chinh phục đỉnh Olympia. Khi đến với cuộc thi, Thành Vinh mong muốn có thêm cơ hội được thử thách bản thân mình.

Điều ít biết về chàng trai hot boy học giỏi này chính là em không sử dụng điện thoại, cũng hầu như không sử dụng mạng xã hội. Đó là lý do dù nổi tiếng sau chiến thắng tuần Đường lên đỉnh Olympia nhưng Thành Vinh không hề hay biết. Đến khi bạn bè chia sẻ em mới biết bản thân đã và đang nhận được sự yêu mến của rất nhiều khán giả. Khi được khen là hot boy đẹp trai, học giỏi, Thành Vinh tỏ ra ngại ngùng và khiêm tốn cho biết chiến thắng của mình một phần nhờ vào sự may mắn hơn các bạn thi cùng.

Không chỉ học giỏi, Thành Vinh còn có thế mạnh chơi cờ vua. Em biết chơi từ năm lớp 1 và nhiều lần đại diện trường tham gia các cuộc thi cờ vua và từng đoạt HCĐ. Ở trường, Thành Vinh là học sinh ngoan, trò giỏi, về nhà, em ít nói nhưng sống tình cảm, luôn nghe lời bố mẹ và các chị gái. Vinh chưa có ý định thi vào trường ĐH nào ở thời điểm hiện tại mà tập trung cho cuộc thi tháng của Đường lên đỉnh Olympia sắp tới. Nhưng dù có lựa chọn con đường nào sau này thì Vinh sẽ luôn giữ tinh thần quyết tâm cao chinh phục những đỉnh núi mới để bản thân có thể trưởng thành, bản lĩnh hơn, gia đình và thầy cô cũng thêm phần tự hào về em.

An Nhiên

Theo phapluatxahoi.vn