Trước khi làm một chiếc thẻ mới:

Có rất nhiều điều không nên làm đáng được quan tâm trước khi bạn làm một chiếc thẻ mới. Trong thực tế có rất nhiều người tranh cãi rằng vấn đề lớn nhất nằm ở chỗ tốt hơn là đừng thu nhận thêm thẻ tín dụng ngay từ đầu.

Nhưng nếu bạn xử lí thẻ một cách khôn ngoan, bạn sẽ nhận ra rằng người sử dụng thẻ có tính trách nhiệm sẽ mở ra vô vàng cơ hội tài chính có ích (thông qua việc xây dựng tín dụng) mà điều này sẽ không có được nếu không dùng thẻ.

Ví dụ, bạn có thể nhận được các khoản vay đã được phê duyệt nhanh, vay số tiền lớn hơn và nhận được mức lãi suất thấp hơn - có thể giúp bạn tiết kiệm hàng ngàn đô la trong suốt một thời gian.

Trước khi bạn điền thông tin vào thẻ đăng kí, hãy chắc chắn rằng, hãy đảm bảo rằng bạn sẽ tránh thực hiện những điều không nên làm trước khi đăng kí dùng thẻ.

Có rất nhiều điều không nên làm đáng được quan tâm trước khi bạn làm một chiếc thẻ mới

Đừng nhận thẻ đầu tiên mà bạn được cung cấp:

Điều này rất dễ để áp dụng với mọi thẻ tín dụng để chỉ ra mối quan tâm của bạn như một khách hàng, nhưng bạn cần xem qua lời giới thiệu đề nghị như miễn phí, giảm lãi suất hoặc các giải thưởng.

Kiểm tra đánh giá khách hàng của mỗi thẻ tín dụng mà bạn xem xét và lựa chọn một thẻ không chỉ qua tiêu chí là được yêu mến bởi người tiêu dùng, mà phải còn cung cấp những lợi ích mà bạn sẽ sử dụng (ví dụ như bạn thích đi du lịch, hãy chọn cho mình chiếc thẻ có các chương trình hỗ trợ bay tốt).

Đừng bao giờ đăng kí nhiều loại thẻ tín dụng đồng thời:

Đăng kí nhiều loại thẻ tín dụng cùng một lúc có vẻ như là một cách hiệu quả cho tất cả các thẻ tín dụng mà bạn sẽ sử dụng sau đó nhưng tất cả điều đó thật sự chỉ là gửi thông tin đến văn phòng tín dụng mà bạn sẽ đăng kí. Điều này thật không nên vì các văn phòng tín dụng sẽ ghi một số điểm cho nhiều đăng kí, thay vào đó hãy chắc rằng bạn sẽ đăng kí vào một lúc nào đó.

Sử dụng thẻ:

Thẻ tín dụng "nguy hiểm" như chính lợi ích của chúng. Bởi vì, việc sở hữu thẻ tín dụng có khả năng chi tiêu gấp 3-4 lần thu nhập hàng tháng chính là đang gia tăng mức mua sắm trong chính chiếc ví của bạn.

Thật không may nhiều người thoải mái mua sắm như họ mong muốn dẫn đến một lượng nợ lớn tín dụng- nợ vó khả năng phát sinh lớn hơn nếu không được trả nhanh chóng. Nếu bạn muốn tránh điều này, hãy giữ kiên nhẫn và đọc tiếp.

Thẻ tín dụng "nguy hiểm" như chính lợi ích của chúng

Dưới đây là một số nguyên tắc nên tránh khi bạn đang mắc nợ tín dụng:

Đừng quên thanh toán: Việc thanh toán nợ tín dụng đúng thời hạn là cách nhanh nhất giúp bạn tích lũy điểm thưởng cho thẻ của mình. Nhưng bỏ quên việc thanh toán lẻ cũng đủ để khiến cho điểm tích lũy của bạn giảm đáng kể và nó sẽ được lưu lại trên thẻ của bạn trong nhiều năm.

Tự động hoá các khoản thanh toán của bạn và thiết lập nhắc nhở thanh toán hóa đơn sẽ giúp dễ dàng hơn trong việc thanh toán hóa đơn đúng thời hạn.

Đừng mang theo quá nhiều số dư tín dụng: Sẽ tốt hơn nếu thanh toán tất cả nợ số dư tín dụng trong mỗi tháng vì một lí do đơn giản chính là lãi suất. Bất cứ lúc nào bạn còn nợ số dư tín dụng từ tháng này sang tháng khác, bạn đều phải trả lãi suất. Nếu bạn có khả năng thanh toán hết số dư lớn, thì lãi suất được tích lũy sẽ thổi phồng lên và sẽ khó cho bạn để trả hết nợ số dư đó.

Đừng vượt quá hạn mức tín dụng: Để cho số dư ngày càng lớn thông qua sự kết hợp của việc trả tối thiểu, để lãi suất trong số dư thẻ tín dụng phát triển và việc sử dụng thẻ thường xuyên sẽ làm cho hạn mức tín dụng cuả bạn tăng nhanh hơn mức nào hết.

Một khi điều đó xảy ra, bạn sẽ không có cơ hội lựa chọn để trả hết số dư đó, chưa kể đến các văn phòng tín dụng sẽ tích lũy điểm thưởng của bạn ngày một thấp hơn.

Không mua thứ gì nếu bạn không có khả năng chi trả: Có lẽ rằng bạn đã nghe qua câu: 'Sống trong khả năng của mình?'. vâng, câu nói đó thật đúng khi nhắc đến chiếc thẻ tín dụng.

Bạn có thể sống ở mức cao hơn với chiếc thẻ tín dụng từ 1-2 tháng nhưng cuối cùng thì bạn vẫn phải trả khoản vay đó. Và khi điều đó xảy ra sẽ có quá nhiều điều cần bạn phải xử lí.

Đừng dùng thẻ cho việc mua sắm mỗi ngày: Nếu bạn không thể đồng thời theo dõi tất cả thẻ tín dụng mà bạn có, bạn có thể hủy một hoặc hai thẻ. Việc giữ những tài khoản không dùng đến sẽ dẫn dến các loại phí thường niên mà còn gây tác động tiêu cực đến việc tích lũy điểm thưởng của bạn nếu không sử dụng.

Bạn có thể sống ở mức cao hơn với chiếc thẻ tín dụng từ 1-2 tháng nhưng cuối cùng thì bạn vẫn phải trả khoản vay đó. Và khi điều đó xảy ra sẽ có quá nhiều điều cần bạn phải xử lí.

Đóng thẻ tín dụng:

Việc lựa chọn các thẻ để đóng có thể gây tác động to lớn với việc xếp hạng tín dụng của bạn. Nhưng thật không may rằng có quá ít người biết rằng việc khóa tài khoản tín dụng cần đòi hỏi việc cân nhắc rất kĩ lưỡng.

Thay vào đó, tất cả những gì xảy ra khi đóng tài khoản tín dụng sẽ có thể xây dựng lịch sử tín dụng của bạn. Trong cả hai trường hợp, chủ thẻ là người phải chịu thiệt thòi.

Dưới đây là một số thẻ tín dụng "không nên làm" bạn nên biết trước khi đóng cửa ra rằng tài khoản thẻ:

Đừng đóng tất cả các tài khoản thẻ tín dụng của bạn: Một số người mắc sai lầm khi đóng cửa ra khỏi tài khoản thẻ tín dụng của họ, vì họ muốn được "tự do" từ tín dụng. Đó là một sai lầm khủng khiếp vì không chỉ bởi vì nó sẽ làm hỏng điểm tín dụng của bạn, nhưng nếu vì một tình trạng khẩn cấp về tài chính xảy ra, bạn sẽ không có "lưới an toàn" tạm thời mà một thẻ tín dụng có thể cung cấp.

Trước khi bạn đóng tất cả các tài khoản thẻ tín dụng của bạn, đầu tiên hãy hỏi về việc hạn mức tín dụng của bạn giảm xuống hay không thay vì phải lo lắng quá nhiều về những chiếc thẻ nhựa này.

Đừng đóng các tài khoản có lịch sử tín dụng lâu nhất: Thẻ tín dụng mà bạn sở hữu lâu nhất rất quan trọng đối với điểm tích lũy tín dụng của bạn. Đó là bởi vì các thẻ tín dụng với lịch sử tín dụng lâu nhất cho thấy nợ mà bạn thanh toán hàng tháng trong nhiều năm luôn đúng hạn.

Nếu bạn đang có ý định đóng một thẻ tín dụng, hãy chọn một thẻ có có lợi ích nhỏ nhất, lịch sử tín dụng ngắn và không có dư nợ tín dụng. Hãy nhớ rằng, bất kỳ tác động nào tới điểm số tín dụng của bạn sẽ ảnh hưởng đến khoản cho vay và lãi suất, vì vậy hãy lựa chọn một cách khôn ngoan!

Đừng đóng thẻ có nhiều lợi ích: Trước khi bạn đóng một thẻ tín dụng, đánh giá xem liệu có thẻ nào có lịch sử tín dụng và lợi ích thấp mà bạn nên chọn đầu tiên hay không. Nếu không, bạn có nguy cơ mắc kẹt khi lựa chọn các thẻ có lợi ích thấp thay vì nên loại bỏ nó đi.

 

Duy Phan tổng hợp/Ngày nay Online