Trước khi bạn điền vào mẫu đơn đăng kí thẻ, hãy chắc chắn kiểm tra các việc bạn phải làm khi đăng kí chiếc thẻ mới.

Hãy quan tâm đến việc đăng kí cho sự an toàn của chiếc thẻ: Nếu bạn đang xây dựng lịch sử thẻ tín dụng của mình hoặc đang cố gắng tạo lại lịch sử tốt khi bị phá sản, thì việc sở hữu cho mình một chiếc thẻ tín dụng an toàn là điều đáng cân nhắc.

Tất cả bạn cần làm là để lại một khoản tiền gửi( như 10.000$) với các tổ chức phát hành thẻ tín dụng và bạn có thể xây dựng tín dụng của bạn trong việc bảo vệ số tiền gửi của mình để chống lại việc phá sản.

Khi bạn điền vào mẫu đơn đăng kí thẻ, hãy quan tâm đến việc đăng ký cho sự an toàn của chiếc thẻ

So sánh các lợi ích của thẻ: Tại Singapore, thu nhập của bạn càng cao, bạn lại càng dễ nhận được các chương trinh ưu đãi. Nhưng đừng phỏng đoán rằng thu nhập tối thiểu là 50.000$ sẽ dễ dàng nhận được các giải thưởng hơn thu nhập 30.000$.

Hãy so sánh các lợi ích này để tìm ra sự lựa chọn đúng đắn cho chính bạn! Bạn có thể sử dụng thẻ tín dụng của mình để so sánh các lợi ích thẻ một cách nhanh chóng và dễ dàng.

Chọn một thẻ tín dụng phù hợp với nhu cầu chi tiêu của bạn: Nếu bạn không sở hữu một chiếc xe hơi nhưng thẻ tín dụng mà bạn chọn lại có rất nhiều các ưu đãi giảm giá xăng tức là bạn đang chọn thẻ không phù hợp với nhu cầu chi tiêu của mình.

Nhưng nếu bạn phải mất quá nhiều ngày nghỉ mỗi năm và làm công việc đòi hỏi phải đi du lịch thường xuyên thì hãy lấy chiếc thẻ cung cấp các chương trình khuyến mại bay cho mình. Đó chính là việc bạn đang sở hữu chiếc thẻ phù hợp với nhu cầu chi tiêu của mình.

Hãy chọn một chiếc thẻ tín dụng phù hợp với nhu cầu chi tiêu của bạn

Kiểm tra lại các nhận xét về thẻ: Đọc các ý kiến của khách hàng về thẻ tín dụng mà bạn đang xem xét có thể giúp bạn tìm hiểu về bất kỳ lời phàn nàn hay ca ngợi thẻ một cách chắc chắn từ người tiêu dùng.

Ví dụ như, một chiếc thẻ tín dụng trông có vẻ tốt nhưng có rất nhiều khách hàng phàn nàn về dịch vụ khách hàng tệ hoặc bị lỗi thanh toán xấu thì chắc chắn rằng bạn sẽ không muốn dùng chiếc thẻ đó nữa.

Hãy dành thời gian để đọc các mẫu giới thiệu: Dành vài phút để lướt qua các điều khoản sử dụng thẻ có thể giúp bạn tiết kiệm khá nhiều tiền trong một thời gian dài. Bởi vì nhà phát hành thẻ thường che giấu đi các chi tiết cụ thể về phần thưởng và phí.

Sử dụng thẻ:

Chọn được cho mình một chiếc thẻ tốt chưa chắc là bạn sẽ thoát khỏi những vấn đề khác sẽ nảy sinh. Vẫn cón còn có rất nhiều điều mà bạn phải tuân theo để tránh các rủi ro liên quan đến tài chính sẽ nảy sinh trong tương lai và khiến bạn trở thành nô lệ của chính chiếc thẻ tín dụng.

Sự thật là có rất nhiều cách để đối phó với nợ tín dụng. Tại sao bạn lại phải cố gắng vượt qua những rắc rối đó trong khi bạn có thể tránh nó hoàn toàn bằng những cách đơn giản được liệt kê trong danh sách dưới đây:

Luôn luôn lưu ý đến việc sử dụng chiếc thẻ của mình: Sáng suốt nhất là bạn nên mượn những gì mà bạn có khả năng để trả. Điều đó có nghĩa là nên chủ ý trả nợ thẻ tín dụng của bạn đầy đủ mỗi tháng. Nếu bạn có nợ thì hãy chắc rằng nó không vượt qua 30% hạn mức tín dụng của bạn.

Vì thế, nếu hạn mức tín dụng là 10.000$ thì bạn không nên vượt qua mức 3.000$. Mang theo một số nợ trên 30% sẽ gây đáng lo ngại đến khoản nợ và gây tác động tiêu cực đến xếp hạn tín dụng của bạn.

Nếu bạn có nợ thì hãy chắc rằng nó không vượt qua 30% hạn mức tín dụng của bạn.

Nếu bạn có nợ thì hãy chắc rằng nó không vượt qua 30% hạn mức tín dụng của bạn.

Xem xét thật kĩ lưỡng trước khi mua một món hàng có giá trị: Trước khi bạn mua một món hàng lớn bằng thẻ, hãy hoãn lại việc mua ít nhất một ngày để chắc rằng liệu món hàng mà bạn muốn mua thật sự có giá trị hay không? Vâng, điều đó có nghĩa là liệu bạn mua món hàng đó là ước muốn hay là nhu cầu thật sự cần.

Và nếu bạn gặp khó khăn khi quyết định cho dù đó là một mong muốn hay một nhu cầu, hãy lưu ý đến công sức lao động thật sự để làm ra món hàng đó thay vì nhìn vào lượng thời gian để làm ra món hàng đó.

Xem lại phiếu thông báo chi tiêu hàng tháng của bạn: Đừng bao giờ tin rằng tất cả mọi thứ liên quan đến phiếu thông báo của bạn là đúng 100%. Bạn nên giữ lại biên lai( đặc biệt là khi mua món hàng lớn) và đối chiếu ngày/ tháng đế đối chiếu với phiếu thông báo để chứng minh rằng bạn đã bị bán món đồ đó với giá quá cao.

Ngoài ra, bạn cũng sẽ muốn kiểm tra xem có bất cứ hành vi mua "trái phép" được thực hiện bằng thẻ của bạn hay không, do đó bạn có thể tranh luận họ ngay khi có thể.

Bạn nên giữ lại biên lai( đặc biệt là khi mua món hàng lớn) và đối chiếu ngày/ tháng đế đối chiếu với phiếu thông báo để chứng minh rằng bạn đã bị bán món đồ đó với giá quá cao.

Thông báo cho chủ nợ cuả bạn nếu bạn không thể thanh toán: Thỉnh thoảng, một số tình trạng khẩn cấp xuất hiện sẽ bắt bạn phải trì hoãn việc thanh toán. Hãy chắc chắn rằng bạn sẽ thông báo cho tổ chức phát hành thẻ tín dụng của bạn và giải thích chính xác lý do tại sao bạn lại thanh toán vào cuối tháng đó.

Mặc dù điều đó không đảm bảo 100% nhưng nếu bạn thông báo điều này đến tổ chức phát hành thẻ của ban trước có lẽ bạn sẽ được miễn thanh toán trễ. Có lẽ là vậy?!!

Đàm phán về phí thường niên: Nhiều tổ chức tín dụng miễn trừ phí thường niên từ 1-2 năm kể từ khi bạn đăng kí thẻ, nghĩa là bạn sẽ phải trả nó khi đợt miễn trừ hết hạn hoặc không. Trước kho bạn thanh toán nó, hãy cố gắng đàm phán trước tiên.

Trong khi điều này chưa được đảm bảo nếu bạn là khách hàng sử dụng thẻ thường xuyên và luôn thực hiện thanh toán đúng thời hạn thì cơ hội để được miễn trừ phí thanh toán thường niên sẽ trở nên dễ dàng hơn.

Ngoài ra, điều này cũng chẳng gây thiệt hại đến tổ chức phát hành thẻ của bạn mà bạn sẽ nhận được một công việc ở những nơi khác. Điều đó cũng góp phần nâng cao tỉ lệ thành công trong công việc của bạn.

Duy Phan tổng hợp/Ngày nay Online