Dưới đây là một số điều nên thực hiện trước khi bạn đóng tài khoản tín dụng của mình:

Hãy xác nhận rằng tài khoản thẻ của bạn đã bị hủy: Cho dù bạn hủy bỏ thẻ tín dụng của bạn qua điện thoại hay qua email, hãy chắc chắn rằng bạn sẽ kiểm tra lại với bộ phận dịch vụ khách hàng và tổ chức phát hành thẻ tín dụng của bạn để đảm bảo rằng thẻ của bạn bị hủy bỏ.

Kiểm tra báo cáo tín dụng của bạn: Sau khi hủy bỏ thẻ, sẽ thật khôn ngoan khi kiểm tra báo cáo tín dụng để chắc rằng tài khoản của bạn đã bị hủy và liệu có thật sự là không có số dư trên báo cáo hay không( và nếu có, bạn sẽ cần phải liên hệ với tín dụng tổ chức phát hành thẻ để giải quyết nó và các văn phòng tín dụng để thực hiện thay đổi).

Quy trình đóng tài khoản tín dụng

Nếu muốn đóng tài khoản tín dụng của mình, bạn cần phải đến chi nhánh của Ngân hàng mà cấp Thẻ tín dụng cho bạn để đóng thẻ. Bạn cần phải thanh toán toàn bộ dư nợ trong tài khoản thẻ của bạn (nếu có).

Khi đi đóng tài khoản Thẻ cần mang theo CMND và Thẻ tín dụng đi. Vì thẻ của bạn sẽ phải trả lại cho ngân hàng khi bạn đóng tài khoản thẻ của mình.

Chú ý là sau khi đóng tài khoản tín dụng, bạn sẽ không được giữ lại thẻ, thẻ tín dụng sẽ phải trả lại cho ngân hàng.

Khi bạn buộc phải sử dụng thẻ trong suốt đời, bạn sẽ nhận ra rằng một vài thẻ quá mắc để sử dụng lâu dài- đặc biệt là nếu bạn không sử dụng đến chúng. Ví dụ, số thẻ tín dụng có thể có một khoản phí hàng năm tốn kém và một tỷ lệ lãi suất rất cao. Có lẽ sẽ đỡ tốn kém hơn nếu bạn đóng tài khoản các thẻ tín dụng. Tuy nhiên, việc đóng tài khoản thẻ nên được cân nhắc kỹ từ bạn.

Việc lựa chọn các thẻ để đóng có thể gây tác động to lớn với việc xếp hạng tín dụng của bạn. Nhưng thật không may rằng có quá ít người biết rằng việc khóa tài khoản tín dụng cần đòi hỏi việc cân nhắc rất kĩ lưỡng.

Thay vào đó, tất cả những gì xảy ra khi đóng tài khoản tín dụng sẽ có thể xây dựng lịch sử tín dụng của bạn. Trong cả hai trường hợp, chủ thẻ là người phải chịu thiệt thòi.

Dưới đây là một số thẻ tín dụng "không nên làm" bạn nên biết trước khi đóng cửa ra rằng tài khoản thẻ:

Đừng đóng tất cả các tài khoản thẻ tín dụng của bạn: Một số người mắc sai lầm khi đóng cửa ra khỏi tài khoản thẻ tín dụng của họ, vì họ muốn được "tự do" từ tín dụng. Đó là một sai lầm khủng khiếp vì không chỉ bởi vì nó sẽ làm hỏng điểm tín dụng của bạn, nhưng nếu vì một tình trạng khẩn cấp về tài chính xảy ra, bạn sẽ không có "lưới an toàn" tạm thời mà một thẻ tín dụng có thể cung cấp.

Trước khi bạn đóng tất cả các tài khoản thẻ tín dụng của bạn, đầu tiên hãy hỏi về việc hạn mức tín dụng của bạn giảm xuống hay không thay vì phải lo lắng quá nhiều về những chiếc thẻ nhựa này.

Đừng đóng các tài khoản có lịch sử tín dụng lâu nhất: Thẻ tín dụng mà bạn sở hữu lâu nhất rất quan trọng đối với điểm tích lũy tín dụng của bạn. Đó là bởi vì các thẻ tín dụng với lịch sử tín dụng lâu nhất cho thấy nợ mà bạn thanh toán hàng tháng trong nhiều năm luôn đúng hạn.

Nếu bạn đang có ý định đóng một thẻ tín dụng, hãy chọn một thẻ có có lợi ích nhỏ nhất, lịch sử tín dụng ngắn và không có dư nợ tín dụng. Hãy nhớ rằng, bất kỳ tác động nào tới điểm số tín dụng của bạn sẽ ảnh hưởng đến khoản cho vay và lãi suất, vì vậy hãy lựa chọn một cách khôn ngoan!

Đừng đóng thẻ có nhiều lợi ích: Trước khi bạn đóng một thẻ tín dụng, đánh giá xem liệu có thẻ nào có lịch sử tín dụng và lợi ích thấp mà bạn nên chọn đầu tiên hay không. Nếu không, bạn có nguy cơ mắc kẹt khi lựa chọn các thẻ có lợi ích thấp thay vì nên loại bỏ nó đi.

Duy Phan/Ngày nay Online