Apple

Bắt đầu từ iPhone 5, Apple đã tích hợp chip thu sóng hỗ trợ băng tần 4G LTE. Vì thế, những mẫu iPhone không quá cũ sẽ sử dụng được 4G.

HTC

Các mẫu đầu bảng như HTC 10, HTC One M9, HTc One A9 đều hỗ trợ kết nối mạng 4G LTE. Ngoài ra còn rất nhiều mẫu máy khác cũng được trang bị kết nối mạng tốc độ cao này như: HTC Desire 626, HTC One ME, HTC Desire 826 Selfie...

Samsung

Có rất nhiều mẫu điện thoại của Samsung cũng hỗ trợ 4G như: Samsung Galaxy Note 5, Galaxy A9, Galaxy J5, J2 S6…

Sony

Sony là nhà sản xuất sớm trang bị kết nối 4G LTE cho smartphone Xperia của mình, từ các mẫu máy tầm trung đến cấp cao như: Sony Xperia XA, Xperia M5, Xperia X hoặc Xperia XZ.

Cuộc chiến giữa các nhà sản xuất

Bên cạnh cuộc chạy đua về thiết kế, cấu hình. Các nhà sản xuất cũng đặc biệt quan tâm đến công nghệ 4G. Nhiều thương hiệu đồng loạt trang bị cho smartphone của mình công nghệ mới, từ những model cao cấp đến giá rẻ.

Samsung, thương hiệu có thị phần lớn nhất Việt Nam, cũng có đến 17/27 smartphone hỗ trợ công nghệ 4G. Ngay cả các model giá rẻ như Galaxy J2, J3 cũng hỗ trợ chuẩn kết nối mới, bên cạnh Galaxy S7, Note 7 cao cấp.

Đây là tên tuổi tập trung mạnh nhất vào 4G với các model từ dòng thấp cỡ 2-3 triệu, trong khi các thương hiệu khác phải đến tầm 4-5 triệu mới có 4G.

Trong khi các tên tuổi lớn đều đã sẵn sàng cho công nghệ mới thì 4G lại là cuộc đua của các tên tuổi mới gia nhập thị trường như Obi Worldphone, Elephone, Intex, Flash, Oukitel,... Các nhà bán lẻ cho rằng, 4G sẽ là tâm điểm của thị trường trong thời gian tới.

Theo các nhà bán lẻ di động, bên cạnh thiết kế, cấu hình, người dùng đặc biệt quan tâm đến việc máy có hỗ trợ 4G không. Dù chưa triển khai trên diện rộng nhưng tâm lý chung của người dùng đều đã chuẩn bị cho làn sóng mới. 

Khi cơ sở hạ tầng đã chuẩn bị xong, các thiết bị đầu cuối đã sẵn sàng. Việc 4G LTE có thành công ở Việt Nam hay không chỉ còn phụ thuộc vào tốc độ và giá thành của sản phẩm.

Theo Duy Phan tổng hợp/Gia Đình Việt Nam