Great Dane

Là một trong những loài chó hung dữ nhất thế giới, chú chó Great Dane vĩ đại và khổng lồ này vốn là giống chó nhạy cảm và giàu cảm xúc, nếu được chăm sóc và huấn luyện đào tạo tốt thì chúng có thể trở thành những người bạn hết sức nhẹ nhàng và tinh ý.

cho1

Nhưng nếu không được quan tâm đào tạo sớm, từ khi còn rất nhỏ thì chúng có thể trở nên khá là hung dữ và nguy hiểm với con người, thậm chí, xét đến yếu tố thể hình thì với chiều cao và cân nặng không hề nhỏ của mình, giống chó này hoàn toàn có thể gây tử vong cho con người.

Boxer

Được gọi là chó võ sĩ, giống chó săn có nguồn gốc từ châu Âu này từng được lai tạo nuôi dưỡng để sử dụng làm những con chó giúp bảo vệ cũng như tấn công con mồi trong những cuộc đi săn hay dùng để kéo xe.

Với những “bọc chân” trắng và tên gọi võ sĩ, những chú chó này cũng từng được sử dụng để thi đấu.

cho2

Nếu giống chó này không được đào tạo đúng cách thì chúng có thể trở thành những kẻ tấn công hung dữ và đáng sợ nên chủ chó cần đào tạo, huấn luyện chúng từ khi còn bé.

Một lưu ý quan trọng khi đào tạo giống chó này là trong quá trình tập luyện cần phải tránh trừng phạt và nghiêm khắc nhiều nhất có thể bởi việc này sẽ khiến cho mọi chuyện xấu đi và chú chó sẽ có ác cảm với bạn.

Chó Berger

Chó chăn cừu Đức Shepherds là một giống chó kích cỡ trung bình, xuất xứ từ Đức. Tại Việt Nam, giống chó này được gọi là chó Berger (béc giê hay bẹc giê), phiên âm từ tiếng Pháp berger cũng có nghĩa là chó chăn cừu.

cho3

Tuy được ưa chuộng trên thế giới nhưng chúng cũng có tiếng hay cắn và vì lý do đó bị cấm nuôi ở một số nơi.

 

Husky

Chó Husky, được xem là có ngoại hình và hành vi giống với tổ tiên của chúng là loài chó sói, có xu hướng đi lang thang và tìm cách trốn thoát sự tù túng.

cho4

Husky cũng được xem là bậc thầy đào tẩu, chúng có thể đào hầm phía dưới, gặm nát, hoặc nhảy qua hàng rào cao. Vì là giống chó có nhiều năng lượng nên đa phần có dấu hiệu tăng động, phá phách.

Pit Bull

Giống chó gốc Mỹ Pit Bull là quán quân trong top 10 loài chó nguy hiểm nhất thế giới. Loài chó này vô cùng hung dữ, hiếu chiến, dễ kích động với hàm răng sắc, nhọn, khỏe và từng được coi là hung thần trong những cuộc chọi chó ở Anh quốc khi xưa với sức chiến đấu vô cùng bền bỉ, lì đòn và dường như không có cảm giác đau đớn khi quyết tâm tấn công đối thủ đến khi chết mới buông tay.

cho5

Vì thế đây được coi là loài chó nguy hiểm số một trong số vô vàn loài chó và ở nhiều nơi trên thế giới đã ban hành luật chủ chó phải đóng và mua bảo hiểm cho mỗi con pit bull mình nuôi để phòng trường hợp chúng tấn công người, tuy nhiên khi mà ở Việt Nam vẫn chưa có những dự định hay bộ luật nào xã hội hóa loài chó này thì chúng lại được nuôi rất phổ biến đặc biệt là đối với những người đam mê giống chó chiến.

Video: Chú chó dũng cảm cứu cô chủ khỏi rắn kịch độc

Theo Giadinhvietnam.com