Hầu hết các loại sạc đa năng, sạc giá rẻ đều có nhiều chân cắm cho nhiều loại điện thoại khác nhau. Riêng với sạc giá rẻ thì chủ yếu là sạc dành cho dòng điện thoại iPhone vì sạc chính hãng của iPhone giá khá đắt và nhiều người dùng không may mua hàng không chính hãng khiến cho việc sạc gặp khó khăn.

Giá các loại sạc trôi nổi này rẻ chỉ bằng 1/4, 1/5 so với giá sạc chính hãng và được bày bán tại rất nhiều cửa hàng. 

Với tần suất sử dụng thông thường thì gần như mỗi ngày, người dùng đều phải sử dụng đến những cục sạc này ít nhất một lần, trong khoảng 2 tiếng đồng hồ hoặc hơn, tùy vào từng thiết bị.

Do đó mà độ an toàn hay nguy hiểm của sạc sẽ có ảnh hưởng trực tiếp đến thiết bị và quan trọng hơn là sự an toàn của chính chúng ta. 

Rất nhiều loại sạc "rởm" trôi nổi trên thị trường 

Với suy nghĩ giá rẻ và chỉ sạc một vài lần chẳng sao mà nhiều người dùng đã vô tình tiếp tay cho ngành công nghiệp làm hàng nhái phát triển và nguy hiểm hơn là tự mình ôm vào mình những “quả bom” có thể nổ bất cứ lúc nào.

Dưới đây là những nguy hại mà sạc giá rẻ, sạc đa năng gây ra cho người tiêu dùng: 

Trước hết là tính kém an toàn. Do chất lượng các thành phần làm nên chiếc sạc giá rẻ không đủ đảm bảo nên trong quá trình sạc có thể gây rò rỉ điện hay chập điện và dẫn đến tình trạng cháy nổ.

Nhiều khác hàng đã phản ánh về tình trạng máy bị nóng, "chết" màn hình khi sử dụng sạc kém chất lượng. 

 Linh kiện của sạc giá rẻ thường kém chất lượng

Đặc biệt, nếu dùng điện thoại khi đang sạc có thể khiến cho người dùng chịu ảnh hưởng của việc rò rỉ điện hay cháy nổ này, nguy cơ mất an toàn rất cao. 

Tiếp đó là sự hao tổn đến sản phẩm. Đối với các dòng máy đắt tiền, sử dụng sạc giá rẻ hay sạc đa năng sẽ khiến tuổi thọ máy giảm đi, hao pin nhanh hơn và máy gặp trục trặc trong quá trình sạc.

Theo An Nhi (Tổng hợp)/Gia đình Việt Nam