1. Đảo Nam Du

Là hòn đảo mới được cư dân mạng khám phá khoảng 1-2 năm gần đây nhưng lại nổi như cồn vì vẻ đẹp tựa chốn thiên đường.

Nam Du thuộc tỉnh Kiên Giang, được hợp lại với khoảng 21 hòn đảo lớn nhỏ tạo thành quần thể tuyệt đẹp giữa biển. Hòn đảo này mới được khai phá vì thế vẻ đẹp của nó còn nguyên sơ rất thích hợp với dân phượt và các bạn trẻ ưa thích cuộc sống thiên nhiên hoang dã.

  1. Đảo Điệp Sơn

Được mệnh danh là “địa điểm vàng” sẽ soán ngôi vùng biển tứ bình nổi tiếng: Bình Ba - Bình Hưng - Bình Lập - Bình Tiên. Bởi hòn đảo này không những mang vẻ đẹp diệu kỳ từ biển xanh, cát trắng mà còn bởi con đường mòn giữa biển độc đáo và dài nhất nước Việt. Hòn đảo bao gồm 3 hòn đảo nhỏ thuộc vịnh Vân Phong, Khánh Hòa. Khám phá một vòng quanh các đảo, du khách sẽ trầm trồ trước vẻ đẹp của những bãi biển hoang sơ cát trắng, nước biển trong xanh, và những cánh đồng cỏ lau tuyệt đẹp.

Buổi sáng, khi thủy triều rút, con đường đi bộ sẽ dần hiện ra, chạy thẳng ra lòng biển khơi dài 700m. Thật đáng thử cảm giác thích thú khi đi giữa con đường chỉ rộng 1m và hồi hộp chẳng biết khi nào nước dâng.

Nơi đây không nhiều quán xá nhưng đổi lại bạn sẽ không phải gặp những cảnh xô bồ và đội giá do khách du lịch quá nhiều.

Nước biển rất xanh, bãi cát trắng xóa rất đẹp chẳng nhiều sự xuất hiện của con người. Du khách đến đây ai cũng ngây ngất trước những bãi cát trắng mịn, nước biển xanh, và bãi đá đen bóng lấp lánh như những viên ngọc.

Đặc biệt, nước biển ở đây rất trong và sạch, đến nỗi bạn có thể nhìn thấy cả một thế giới kì diệu dưới đáy biển khi lặn xuống bằng những công cụ đơn giản như ống thở, kính lặn.

  1. Cù Lao Thu

Được biết đến nhiều với cái tên đảo Phú Quý (Phan Thiết). Hòn đảo này có vẻ đẹp khỏi bàn cãi nhưng ít người biết đến.

Chỉ trong vài năm gần đây, được dân phượt nhắc đến thì nó mới được biết đến nhiều. Hòn đảo cách đất liền Phan Thiết 120km, nằm giữa biển như một chú cá voi oai vệ.

Thực sự Cù Lao Thu là kỳ quan giữa trùng dương, tươi mát với bạt ngàn xanh cây trái. Nhà cửa ở đây cũng khá khang trang, sạch sẽ, đường sá rộng rãi quy hoạch bài bản và bạn có thể dễ dàng khám phá bằng xe máy hoặc đi ca nô đến những đảo lân cận để khám phá như một Robinson vậy.

  1. 4 hòn đảo Tứ bình

Bình Ba – Bình Hưng – Bình Tiên – Bình Lập là tên 4 hòn đảo đẹp nổi tiếng ở (cận) Khánh Hòa. Dù bận rộn đến mấy, hè này, bạn nhất định phải ghé đến chơi.

Quần đảo thuộc Cam Ranh này mới được dân du lịch bụi khám phá chỉ cách đây một vài năm nhưng nó đã gần vượt mặt những hòn đảo lớn.

 

Cả 4 hòn đảo này đều thuộc diện hoang sơ của thiên đường biển. Cái tiện nhất là 4 hòn đảo cách nhau không xa, chỉ cần đi ca no là đến.

Vì thế, đây chính là địa điểm để bạn có những trải nghiệm thiên nhiên hoang sơ nhất và tìm được cho mình một không gian yên tĩnh, trong lành tuyệt vời.

Theo Mộc My (Tổng hợp)/Reatimes