Tuổi thọ pin

Tuổi thọ pin là một trong những yếu tố quyết định đến trải nghiệm của người dùng và đối với các thế hệ iPhone trước đây thì chúng chưa từng gây bất cứ ấn tượng nào cho người sử dụng.

Tuy nhiên, đến khi iPhone 6S và 6S Plus, chúng ta mới thấy có những tín hiệu tích cực về yếu tố này. iPhone 6S Plus trong tình trạng luôn để màn hình sáng sẽ có thời gian sử dụng lên đến 9 giờ 11 phút tương đương với siêu phẩm mới nhất của Samsung là Galaxy Note 5. Thời lượng pin của iPhone 6S cũng khá tốt khi ở điều kiện tương tự thiết bị có thể hoat động trong 8 giờ 15 phút.

Bằng cách so sánh, chúng ta có thể thấy rằng thời lượng pin của những chiếc iPhone trước đây quá tệ. Với điều kiện giống với iPhone 6S và 6S Plus, iPhone 6 chỉ kéo dài được 5 giờ 22 phút trong khi iPhone 6S Plus có kết quả tốt hơn một chút có thể hoạt động 6 giờ 32 phút.

Chip xử lí Apple A9

Mặc dù sự cạnh tranh ở phân khúc cao cấp của thị trường chip vi xử lí đã đóng băng từ nhiều năm nay, nhưng sự xuất hiện của Apple A9 – con chip nhanh nhất hiện nay đã mang đến những tia nắng ấm áp cho vùng giá lạnh.

Thông qua các bài kiểm tra benmark, điểm số của con chip mới này tốt hơn bất kì con chip nào khác ở thời điểm hiện tại như Qualcomm Snapdragon 810 và Samsung Exynos 7420 được trang bị lần lượt trên Galaxy S6 cũng như Galaxy Note5.

Ngoài ra, iPhone 6S cho thấy tốc độ và sự mượt mà của mình hơn nhiều lần khi so sánh với những thế hệ iPhone trước.

Chất liệu nhôm 7000-series

Năm ngoái,sau khi iPhone 6S Plus được bán ra một thời gian, một bộ phận người dùng đã phát hiện ra rằng, thiết bị của họ sẽ dễ dàng bị bẻ cong khi tác dụng một lực vào những nơi như nút volume...

Tuy nhiên, đối với dòng iPhone 6S Plus, Apple đã sử dụng một chất liệu mới mạnh mẽ hơn nhôm 7000-series. Nhờ có chất liệu này, chiếc phablet cao cấp này sẽ khó có thể vô tình bị gãy hoặc bẻ cong và tính đến nay, chưa có bất cứ người dùng nào phàn nàn về lỗi tương tự như vậy.

3D Touch

Ngoài những nâng cấp mạnh mẽ khác, iPhone 6 và iPhone 6S Plus còn được Apple tích hợp thêm một tính năng mới mang tên 3D Touch.

Về cơ bản, với 3D Touch, những thiết bị mới nhất của nhà táo có thể cảm nhận áp lực được tác động lên màn hình mỗi khi người sử dụng thực hiện bất cứ thao tác nào.

Trên những chiếc điện thoại cảm ứng truyền thống, bạn có thể sẽ chỉ quen với những thao tác đơn giản như chạm và vuốt, nhưng ở iPhone 6S và 6S Plus, công nghệ cảm ứng mới đã mang đến 2 thao tác mới gọi là Peek và Pop.

Thao tác Peek sẽ xuất hiện khi bạn tiếp xúc ngón tay với màn hình bằng một lực nhẹ còn thao tác Pop sẽ xuất hiện khi lực tiếp xúc đó lớn hơn tương đương khi bạn ấn chuông cửa. Với Peek, bạn có thể xem thông tin từ một ứng dụng nào đó mà không cần mở chúng trong khi Pop có thể được sử dụng để “gọi” các phím tắt tương ứng với mỗi ứng dụng.

Cảm biến camera mới

 

Với việc nâng cấp camera trước từ 1.2 MP lên 5 MP và camera sau từ 8 MP lên 12 MP, mọi thứ từ hình ảnh đến chất lượng video trên iPhone 6S Plus đều được nâng lên tầm cao mới và không thua kém gì đôi khi còn hơn những sản phẩm được đánh giá cao như Galaxy S6 và LG G4.

Ngoài ra, thế hệ iPhone mới còn là thiết bị đầu tiên trong dòng có khả năng quay video chất lượng 4K. Sau một thời gian bị các thiết bị Android vượt mặt về vấn đề này, Apple cuối cùng cũng đã trang bị khả năng này cho sản phẩm của hãng. Hơn nữa, với sự ra đời của tính năng Retina Flash, khả năng chụp selfie của iPhone càng trở nên bá đạo hơn.

Công nghệ chống rung quang học OIS

Trong thế hệ iPhone mới nhất, chỉ một mình iPhone 6S Plus là được trang bị công nghệ chống rung quang học. Nhờ có nó, các video 4K sẽ cực kì mượt mà và ổn định hơn rất nhiều. Hơn nữa, chất lượng các tấm hình sẽ cực tốt.

Theo Duy Phan tổng hợp/Gia Đình Việt Nam