Xem thêm:

              >>  Trái Đất quay chậm hơn vì nóng lên toàn cầu

Tuy nhiên, không phải loại cây nào cũng phù hợp để trồng trong vườn nhà hay đặt làm cây cảnh trong nhà. Một số loại cây "đặc biệt' được cho là mang lại điềm xui cho mọi người trong nhà.

Dưới đây là 1 số loại cây phổ biến và được khuyến nghị là không nên trồng trong vườn nhà:

Xương rồng

Cây xương rồng

Cây xương rồng là loại cây được nhiều gia đình chọn để trồng trong nhà để làm cây cảnh hay cây để bàn. Tuy nhiên, theo phong thủy thì không nên trồng loại cây này.

Theo phong thủy học cổ xưa, xương rồng là loại thực vật có thể sống trong mọi hoàn cảnh. Nó chỉ phát huy tác dụng trong trường hợp ngôi nhà vừa mới bị hỏa hoạn hoặc có tang.

Bởi vậy. sức sống mãnh liệt của loài cây này sẽ làm giảm âm khí, xua đuổi tà ma.

Cây dâu

Cây dâu

Cây dâu cũng là 1 trong những loại cây không may mắn. Bởi lẽ, cây dâu tiếng Hán việt gọi là “tang” - mang nghĩa xấu.

Vì vậy, cây dâu nếu trồng trước nhà sẽ mang ý nghĩa "ngóng tang" vì vậy từ xa xưa việc trồng cây dâu trước nhà luôn là điềm kỵ.

Cây liễu

Cây liễu

Cây liễu là loại đặc biệt kiêng kị không nên trồng trong vườn nhà.

Cây liễu được cho là loại cây mang đến những xui xẻo, hao tài tốn của cho chủ nhân bởi từ “ liễu” nghe âm gần giống với từ “ lưu”, tức là chảy đi, đổ đi mất.

Vậy nên trồng cây liễu có thể sẽ khiến cho tài sản trong nhà chảy đổ hết xuống sông xuống biển.

Mặt khác, theo quan niệm dân gian thì cây liễu thuộc về phần âm, có thể dẫn dụ âm khí đến nhà, hơn nữa cây liễu còn không kết hạt khiến người ta liên tưởng đến phần con cái.

Cây dương

Cây dương

Cây dương là loại cây cành lá xum xuê rậm rạp. Vì thế khi gió thổi sẽ khiến cây kêu lên từng trận ào ào như thế nên người ta cũng cho rằng cây dương dễ dẫn dụ ma quỷ đến nhà. 

Cây bách

Cây bách

Cây bách bốn mùa xanh tốt và có sức sống mãnh liệt vì thế loài cây này vốn dĩ là loài cây rất may mắn. Tuy nhiên, điều không ổn là người ta thường trồng loài cây này ở các mộ phần và còn gọi là cây nấm mộ.

Chính vì lẽ đó nên người ta cho rằng đây là loại cây không tốt lành và là một loài cây đặc biệt phải kiêng kị.

Cây đa

Cây đa

Cây đa được coi là loại cây không dung nạp con người. Gốc và rễ loại cây này thường to và thô, dễ khiến cho địa hình đất đai lồi lõm, gây ra sự mất cân bằng cho ngôi nhà.

Hơn thế, cây đa cũng thường được trồng ở đền thờ miếu mạo nên không thích hợp trồng trong gia đình.

Theo Tuấn Việt (Tổng hợp)/GIa đình Việt Nam