Những loại đồ không nên cho vào cốp xe máy

Cốp xe có thể coi là nơi an toàn để cất giữ đồ thế nhưng không phải đồ dùng hay vật dụng nào cũng có thể cất trong cốp xe bởi đây là nơi chịu nhiệt từ động cơ phả ra, có nhiệt độ.

Nếu cất những đồ dùng không được phép trong này, chúng có thể phát nổ, khiến chiếc xe gặp “bà hỏa”, thậm chí gây ra những hậu quả khôn lường.

Một số đồ dùng như bật lửa, mỹ phẩm... cho vào cốp xe máy có thể gây hậu quả lớn

Một số đồ dùng như bật lửa, mỹ phẩm... cho vào cốp xe máy có thể gây hậu quả lớn

Bật lửa không nên cho vào cốp xe máy

Một vật dụng mà nhiều người có thói quen để trong cốp xe là bật lửa. Tuy nhiên, khí gas của bật lửa khi gặp nhiệt độ cao sẽ dễ dàng cháy nổ, gây nguy hiểm cho tính mạng của chúng ta.

Không nên cho các loại mỹ phẩm vào cốp xe máy

Các loại mỹ phẩm thường được hướng dẫn cách bản quản trên vỏ hộp, nắp hộp ở nơi khô ráo, thoáng mát. Nếu để trong cốp xe, khi di chuyển thường tạo nên nhiệt độ cao, những sản phẩm mỹ phẩm sẽ bị hỏng dần, không còn tác dụng, thậm chí gây tác dụng phụ như mẩn ngứa, dị ứng cho người dùng nữa.

Son môi khi để trong cốp xe gặp nhiệt độ cao có thể nóng chảy và biến chất. Nước hoa ở trong nhiệt độ cao của cốp xe sẽ bị biến đổi về mùi hương và gây cháy nổ khi quá nóng.

Các loại kem dưỡng da, kem chống nắng nếu để quá lâu trong nhiệt độ cao sẽ mất hết tác dụng. Đặc biệt, những tuýp bằng nhựa có thể gây phát nổ ở môi trường có nhiệt độ cao.

Đồ điện tử không nên cho vào cốp xe máy

Các thiết bị điện tử như điện thoại di động, máy tính bảng hay laptop… là những món đồ tuyệt đối không được cho vào cốp xe nếu bạn muốn an toàn và bảo vệ đồ dùng có giá trị. Bởi những vật dụng này bị giảm tuổi thọ nếu cho vào cốp xe ở nhiệt độ cao. Ngoài ra, pin có thể phát nổ và gây nguy hiểm cho những người ngồi trên xe. 

Nước có ga tuyệt đối không cho vào cốp xe máy

Nhiều người có thói quen để nước có gas trong cốp và phơi nắng xe hằng giờ đồng hồ. Tiết trời nắng nóng, nhiệt độ cao sẽ khiến áp suất trong chai tăng lên và đến một ngưỡng nhất định, những lon nước này có thể phát nổ.

Ngoài nước có ga, nước uống tinh khiết cũng không nên bỏ trong cốp xe. Theo các nghiên cứu khoa học, chất nhựa trong vỏ chai có chứa BPA và phthalate – những thành phần có thể gây bệnh ung thư và tim mạch.

Nếu để trong cốp xe lâu ngày và ở nhiệt độ cao, thành phần này sẽ hòa vào trong nước và gây bệnh cho người sử dụng.

Không nên cho đồ ăn tươi sống vào cốp xe máy

Thịt cá, rau, củ, quả là những thực phẩm tươi nên sử dụng trong ngày. Để bảo quản độ tươi ngon của đồ ăn, tốt nhất bạn không cho chúng vào cốp xe.

Bởi nhiệt độ cao cộng với môi trường kín và chứa không ít vi khuẩn trong cốp xe sẽ khiến cho thức ăn dể hỏng, mốc và biến chất.

Kẹo không nên cho vào cốp xe máy

Chúng ta đều biết rằng những loại kẹo viên khi được chúng ta ngậm trong miệng một lúc sẽ tan chảy. Kẹo mút là một điển hình cho điều đó.

Cốp xe cũng giống như miệng của chúng ta vậy, xe di chuyển nhiều gây nhiệt độ cao, nhất là khi tắc đường và trời nắng nóng. Nếu bạn để cốp xe máy “ngậm” kẹo của mình, chắc chắn chúng sẽ tan chảy. Cuối cùng, bạn phải mất công dọn dẹp lại cốp xe của mình.

Theo Giadinhvietnam.com