Tập thể dục là một thói quen tốt và nên được duy trì đều đặn mỗi ngày. Các bác sĩ có lời khuyên rằng bạn không nên để bụng đói khi tập thể thao vì việc tập luyện sẽ kém hiệu quả hơn và khi cơ thể tiêu hao quá nhiều năng lượng bạn sẽ có xu hướng ăn nhiều hơn sau khi tập. 

Vì vậy bạn nên ăn nhẹ trước khi tập khoảng 2 tiếng để dạ dày ở trạng thái tốt nhất. Tuy nhiên ăn gì trước và sau khi tập cũng không phải vấn đề đơn giản muốn ăn gì thì ăn. 

Nếu sau khi tập bạn không nên ăn ngay đồ cay, nóng, các món ăn nhiều đạm ... để tránh mất tác dụng của các bài tập cơ bắp, năng lượng thì trước khi tập bạn không nên ăn một số món ăn dưới đây sẽ khiến cơ thể bạn bị mất năng lượng, dạ dày bị khó chịu và thậm chí là hiện tượng đau bụng, tiêu chảy khi tập luyện. 

1. Sữa chua

Không nên ăn sữa chua trước khi tập thể thao

Không nên ăn sữa chua trước khi tập thể thao

Sữa chua rất tốt cho cơ thể và có nhiều lợi ích sức khỏe. Nhưng các chuyên gia khuyên bạn không nên ăn sữa chua trước khi tập luyện vì nó có thể gây ra các vấn đề trong quá trình tập luyện và có thể dẫn đến chuột rút, khó chịu, thậm chí tiêu chảy.

2. Các loại hạt đã được rang

Mặc dù các loại hạt là một món ăn tuyệt vời và bổ dưỡng, nhưng hầu hết các loại hạt rang có chứa muối. Thức ăn mặn sẽ phá vỡ sự cân bằng chất lỏng cần thiết cho quá trình tập luyện tối ưu. 

3. Soda

Soda là một sự lựa chọn không hề tốt chút nào trước khi tập luyện. Nó chứa chất đường và có ga có thể làm dạ dày của bạn khó chịu. Vì vậy, tốt hơn hết, bạn nên dùng thức uống ít đường hơn.

4. Trái bơ

Bơ có nhiều chất béo nên có thể làm cho cơ thể bị giảm năng lượng.

Bơ có nhiều chất béo nên có thể làm cho cơ thể bị giảm năng lượng.

Quả bơ có nhiều chất xơ, protein và chất béo lành mạnh. Vì nó có lượng chất béo cao nên nó có thể làm cho bất cứ ai bị giảm mức độ năng lượng. Do đó, bạn nên tránh ăn bơ trước khi tập luyện thể dục, nhất là các bài tập nặng.

5. Hạt lanh

Hạt lanh là nguồn thực phẩm bổ sung chất xơ tuyệt vời cho cơ thể và cực kỳ khỏe mạnh. Nhưng không phải lúc nào bạn cũng nên ăn chúng. Trước khi tập thể dục, bạn nên gạt loại hạt này sang một bên vì nó gây tích tụ khí và khiến bạn khó chịu. 

Bùi Nguyễn (tổng hợp)/ Theo Ngay Nay Online