1. Top những loại quả không nên ăn trong mùa hè

Xoài

Vào mùa hè, xoài thường được chế biến thành nhiều món ngon, hấp dẫn. Tuy nhiên, chúng lại chứa nhiều đường và dễ gây nóng trong người. Ăn nhiều xoài vào mùa hè có thể khiến cơ thể bị nóng dẫn đến tình trạng bị mụn nhọt, rôm sảy…

 Mận

Mận cũng là một món khoái khẩu vào mùa hè. Tuy nhiên, mận cũng rất nóng chứ không lành cho nên bạn không nên ăn nhiều quá tránh gây nóng trong và nổi mụn. Nếu ăn quá nhiều cũng  gây rát lưỡi hoặc nhiệt miệng.

Nhãn

Quả nhãn có vị ngon, ngọt, thơm, nhưng nếu ăn nhiều lại gây ra mụn nhọt, mẩn ngứa, đặc biệt phụ nữ mang thai ăn nhiều nhãn sẽ làm tổn thương thai nhi, dẫn đến sảy thai.

Vải

 

Ăn vải rất tốt cho hệ thống miễn dịch của con người. Không những thế, quả vải còn có tác dụng thẩm mỹ, làm da trắng hồng và mịn màng. Nhưng ăn quá nhiều vải sẽ bị váng đầu, buồn nôn, ra mồ hôi lạnh.

Đối với những người dễ nhiễm cảm, có đờm, lên thủy đậu thì vải có thể gây nên những biến chứng nguy hiểm.

Không ít người khi ăn quá nhiều những loại quả này đã nảy sinh những triệu chứng như nóng, nổi nhiều mụn, đau đầu, choáng váng…

Na

Quả na với mùi rất thơm, vị ngọt lịm, được nhiều người ưa thích và nhầm tưởng là quả “lành tính”, nhưng thực ra na lại là một trong số các loại quả gây nóng nhất cho cơ thể.

Nhiều người khi ăn na xong sẽ bị táo bón, mọc mụn trên mặt.

Chôm chôm

Chôm chôm cũng nằm trong danh sách trái cây có tính nóng và thông thường chúng thịnh hành ở phía Nam.

Những loại trái cây này sẽ khiến cho cơ thể bạn nóng hơn và khi dùng nó chắc chắn không tránh khỏi mụn nhọt.

  1. Top những loại quả nên ăn trong mùa hè

Mùa hè, bơ là một loại trái cây mát và lành tính. Ăn nhiều bơ giúp bạn có một làn da trắng mịn và khỏe khoắn. Trong bơ có chứa nhiều vitamin A, E, D và các dưỡng chất giúp da trắng sáng hơn và mịn màng. Chúng còn có tác dụng loại bỏ tế bào chết và giúp tái tạo tế bào da.

Dưa chuột

Loại quả vô cùng dễ kiếm và chế biến này mang lại vô vàn lợi ích giúp làm đẹp da. Mặt nạ từ nước ép dưa chuột có những tác dụng như: làm sáng da, trị mụn, làm giảm tình trạng nám sạm do cháy nắng,.. Hơn nữa, bạn có thể dùng chúng pha chế nước detox cơ thể hoặc dùng nước ép để hỗ trợ giảm cân.

Quả dâu

Cũng giống như các loại quả khác, quả dâu tốt cho sức khỏe và nên được bổ sung vào chế độ ăn uống vì nó chứa đầy đủ vitamin C và chất xơ cần thiết cho cơ thể mỗi ngày.

Quả việt quất

Những quả tuyệt vời này chứa nhiều chất chống oxy hóa nhất và thực sự có thể giúp ngăn ngừa và thậm chí điều trị bất kỳ nhiễm trùng nào ở bàng quang. Quả việt quất sẽ cản trở vi khuẩn dính vào các thành ở đường tiết niệu, hạn chế nguy cơ nhiễm trùng tiểu.

Dưa hấu

Mùa hè là mùa thích hợp nhất để ăn dưa hấu. Trong dưa hấu có chứa các vitamin A,B1,B2, C, các loại đường glucozo, saccarozo, axit malic, axit glutamic và arginine,… có tác dụng giải nhiệt, lợi tiểu, hạ huyết áp,… Đặc biệt tốt cho những người mắc nhiệt miệng, ra nhiều mồ hôi, hay các bệnh viêm thận thiểu niệu, cao huyết áp./.

Theo Nhật Linh (Tổng hợp) / Gia đình Việt Nam