Ngày của Cha có ý nghĩa như thế nào?

Ngày của Cha là ngày tưởng nhớ công ơn sinh thành, dưỡng dục và bày tỏ tình yêu thương, kính trọng với người Cha của mình.

Ngày của Cha là ngày tưởng nhớ công ơn sinh thành, dưỡng dục và bày tỏ tình yêu thương, kính trọng với người Cha của mình.

Ngày lễ tri ân người thân trong gia đình như Ngày của Cha là một món quà ý nghĩa, chứa đựng tấm lòng của con cái đối với cha mình. Đây vừa là nét đẹp trong cách đối nhân xử thế, vừa là ngày gắn kết tình cảm giữa những người thân trong gia đình với nhau, giúp gia đình thêm yêu thương và hiểu nhau hơn.

Mục đích của ngày này là cùng với Ngày của Mẹ, con cái có dịp thể hiện và bày tỏ tình yêu thương, kính trọng với những người cha của mình. Trên thế giới, có nhiều ngày kỷ niệm dành cho cha nhưng nói chung, trong bất kỳ ngày kỷ niệm nào đều có hoa, quà tặng, bữa tối ấm cúng cùng cha và những hoạt động gia đình thân mật.

Ngày của Cha được tổ chức rộn ràng nhất vẫn là ở Mỹ. Khắp các bang đều có lễ hội trong ngày này. Trẻ con xuống đường diễu hành, kèn trống tưng bừng trong ánh mắt hãnh diện của người lớn. Ở lễ hội chính của thành phố Kennewick (bang Washington), trẻ em sẽ tha hồ vui chơi như trong Ngày quốc tế thiếu nhi; tranh tài trong các trò chơi vận động,...

Ở một số nước khác, Ngày của Cha không rầm rộ như ở Mỹ nhưng quà tặng cha cũng được bày bán khắp nơi và tinh thần của ngày này được các phương tiện truyền thông nhắc nhở.

Tại Nhật, một số cửa hàng rao bán các sản phẩm dành cho cha như gối ngủ trên máy bay, thẻ thể dục thể hình, túi đựng thuốc vitamin, CD nhạc nhẹ, giày thể thao, kính râm, cần câu, dụng cụ làm vườn… Tại Canada, những tấm gương làm cha mẫu mực được tôn vinh trên báo.

Tại Việt Nam, mặc dù Ngày của Cha chưa chính thức trở thành lễ kỷ niệm trên toàn quốc nhưng nhiều bạn trẻ đã hưởng ứng chào mừng. Nhiều người nghỉ phép về quê thăm gia đình và tỏ lòng tôn kính đến người cha thương yêu.

Một số người đưa gia đình, cha đi ăn tối ở một nhà hàng hoặc mua những món quà nhỏ, ý nghĩa tặng cha như một cái cà vạt, cái áo, kính mát… Ở nhiều trường mẫu giáo, các em nhỏ được giáo viên hướng dẫn làm hoa giả, làm thiếp chúc mừng để làm quà về cho bố trong dịp kỷ niệm đặc biệt.

Không có niềm vui nào sánh được với nụ cười của cha mẹ khi con cái luôn ngoan ngoãn và thành đạt. Vậy thì, hãy biến bất cứ một ngày bình thường nào cũng trở thành Ngày của Cha. Hãy yêu thương, trân trọng những phút giây bên cha, bên gia đình, đừng để đến lúc nhận ra giá trị đích thực của cha, của gia đình trong cuộc sống thì mọi thứ đã muộn màng.

Ngày của Cha là một dịp tôn vinh những người làm cha, mối quan hệ với cha và ảnh hưởng của người cha trong xã hội. Ngày này được tổ chức vào Chủ nhật thứ 3 của tháng 6 tại nhiều quốc gia và có thể rơi vào những ngày khác ở một số nơi.

Những lời chúc hay nhất cho Ngày của Cha chủ nhật ngày 18/6

Những lời chúc ngày của Cha hay và ý nghĩa nhất

Những lời chúc ngày của Cha hay và ý nghĩa nhất

1. Cám ơn Cha đã chăm sóc và nuôi dưỡng con cho đến ngày trưởng thành. Cám ơn Cha về những tháng ngày nhọc nhằn con đã làm cho Cha phải phiền lòng nhiều. Cám ơn Cha, Cha đã từng âm thầm theo bước và giúp đỡ con bao năm qua... Con chúc Cha của con mỗi ngày đều vui vẻ và sống khỏe. Con yêu Cha nhiều. Chúc cha 1 ngày đầy vui vẻ và hạnh phúc.

2. Xin cảm ơn đời đã cho con một người cha đáng kính! Cha luôn là một trụ cột vững chắc cho cả gia đình mình, là niềm tự hào cho anh em tụi con, và là tấm gương để anh em con noi theo trong mọi nẻo đường. Con không đếm hết đã bao nhiêu lần con làm cho cha buồn vì những suy nghĩ lac lõng của mình, nhưng có một điều mà con luôn nhớ mãi, đó là dù con có bao nhiêu lỗi lầm đi nữa thì cha luôn là người tha thứ cho con đầu tiên, giúp con nhận ra cái sai mà sửa.

Nhân Ngày của Cha, con xin gửi đến Cha của con lời chúc mừng, lời cảm ơn và cả lời hứa sẽ cố gắng thật nhiều trên những bước đường sắp đến của con...

3. Nhân "Ngày của cha", con xin gửi đến ba lời biết ơn chân thành, lời mà con chưa bao giờ nói ra một cách tự nhiên như đã rất nhiều lần từng nói với mẹ, và chắc là ba cũng sẽ bao dung cho những điều nhỏ nhặt, vì hơn ai hết yêu các con và yêu mẹ nhất vẫn là ba. Chúc cho ba luôn mạnh khỏe để sống trọn đời bên chúng con và mẹ. Happy Father's Day.

4. Cảm ơn Bố, con biết con đã không nói điều này hằng ngày với Bố. Con muốn cảm ơn Bố về tất cả những gì Bố đã làm cho con. Và điều quan trọng hơn con muốn nói... Con yêu Bố!

5. Chúc bố luôn khỏe mạnh vui vẻ và mãi bên mẹ con chúng con. Chúng con cám ơn bố vì bố đã hi sinh vì gia đình mình. Chúng con tự hào về bố lắm. Chúng con yêu bố nhiều.

6. Không cần những triết lý khoa học, không cần những lập luận logic, chỉ cần một nụ cười của Bố là con biết con có thể làm được tất cả, chỉ cần một cái nắm tay của Bố là con như được truyền một động lực lớn lao. Chỉ cần một cuộc điện thoại là con biết Bố luôn luôn ở bên con. Con yêu Bố. Chúc mừng ngày của Cha!

7. Cảm ơn Ba đã sinh ra con. Cảm ơn Ba đã nuôi dưỡng con. Cảm ơn Ba đã dạy dỗ con. Cảm ơn Ba đã khóc, đã cười vì con. Cảm ơn Ba nhiều lắm, đơn giản chỉ vì Ba đã chịu làm Ba của con. Và trên hết, Tạ ơn Chúa đã ban cho chúng con một người cha trên trần thế thật tuyệt vời.

8. Cha ơi nhiều lúc con không làm tròn trách nhiệm của con, nhiều lúc con làm cha buồn nhiều lúc con đã làm cha no lắng. Thế gian này không gì cao quý bằng tình Cha, người luôn âm thầm dìu dắt con trên cuộc đời này, con không biết lấy gì đền đáp lại tình Cha. Nguyện xin Chúa Thánh Thần luôn luôn ban sức mạnh cho Cha để Cha mãi ở bên cạnh con.

9. Con cảm ơn ba vì đã luôn là người soi đường cho chúng con từ thời thơ bé đến bây giờ, để con luôn tự tin và vượt qua mọi khó khăn. Và con chỉ có một mong ước là ba có nhiều sức khỏe và luôn vui vẻ như bây giờ, bên cạnh chúng con.

10. Bố luôn là nguời chịu nhiều "thiệt thòi" nhất trong nhà. Trong khi ngày của mẹ có rất nhiều người nhớ đến như: 8/3, 20/10, "Ngày của Mẹ"... còn bố thì chỉ có mỗi 1 ngày. Con đã quên ngày này rất nhiều lần. Con xin lỗi, năm nay nhất định con sẽ nhớ để tổ chức cho bố 1 ngày thực sự có ý nghĩa. Chúc bố luôn khỏe mạnh, hạnh phúc và mãi mãi bên mẹ con chúng con.

11. Xin Chúa trả công bội hậu cho cha con! Người sinh thành và dưỡng dục con người! Ôi! Chúa ơi! Con tri ân Ngài lắm! Vì con sung sướng hơn nhiều anh chị em của con, những người đã không còn cha trong giây phút trọng đại này! Xin Chúa hãy làm người cha thân yêu của họ để họ mãi mãi ở lại trong Chúa mà cảm mến tình cha nồng ấm!

Nhân Ngày của Cha con cũng chúc Chúa và các thánh là các Đấng đã làm cha một ngày Father’s Day vui vẻ! Con cũng xin chúc mừng cha thân yêu của con và tất cả các bậc làm cha!

12. Mọi người đều có một người Bố. Nhưng Bố à, còn có một người bố tuyệt vời nhất. Con yêu Bố! Mừng ngày của Cha!

13. Bố à! Con cũng muốn cho con của con tất cả những gì tốt đẹp, những kỷ niệm sâu sắc và tình thương sâu sắc  giống như bố đã dành cho chúng con.

14. Bố đã nói Con là món quà tuyệt vời nhất mà Thượng Đế dành cho Bố. Và Bố ơi! Bố cũng là món quà quý giá nhất mà Thượng Đế dành cho Con.

15. “Cảm ơn Cha… Người tryền cảm hứng cho cuộc sống của con. Người cho con tình yêu. Cho con sự tha thứ, âu yếm, ân cần và chăm sóc…”

16. Bố à, con rất tự hào là con trai của bố. Con yêu bố!

17. Cảm ơn bố vì luôn đã ở bên con với tình yêu và sự dẫn lối lúc con cần!

18. Chúng con ngưỡng mộ người đang ông tốt và người Cha tuyệt vời mà chúng con đang có.

19. Bố à, bố là tất cả những kỷ niệm đẹp nhất của đời con.

20. Con rất vui vì chúng ta đã rất nhiều thời gian để chia sẻ cùng nhau mọi niềm vui nỗi buồn trong cuộc sống. Chúc mừng ngày của Cha.

Xem clip "Tình cha" khiến triệu người rơi lệ

Câu chuyện dung dị tái hiện lại sự vất vả, sự hi sinh lặng thầm của người cha trong cảnh gà trống nuôi con. Clip tranh cát “Tình cha” của nghệ sĩ Phong Giao đã chạm vào trái tim của người xem.

Theo Tường Vy / Reatimes