Không phải cứ đế bể bơi là bạn xuống luôn hồ và bơi không có phương pháp như vậy. Cần phải chuẩn bị kĩ trước khi xuống nước, vùa đảm bảo cho bạn sức khoẻ vừa giải nhiệt mùa hè.

Cần khởi động trước khi bơi làm dãn cơ

Cần khởi động trước khi bơi làm dãn cơ

Khởi động trước khi bơi

Hầu hết ai cũng bỏ qua bước này. Bạn nên khởi động trước khi bơi để người nóng lên, dãn cơ khớp, khi bơi bạn sẽ không bị mệt và mỏi cơ nhiều. Chỉ cần bỏ ra ít phút để tập cho dãn cơ như xoay người, khớp gối, tay chân,… 

Nên trang bị đồ bơi và bổ sung nước

Bơi cũng khiến cơ thể mất nước nhanh. Vậy nên bạn hãy bổ sung nước cho cơ thể vừa đủ để tránh mệt mỏi.

Nên trang bị nón và kính bơi. Vì nước ở bể không hoàn toàn sạch vậy nên tránh bị vào mắt vào tai, chúng ta nên sử dụng những loại đồ này.

Tránh nước vào bên trong cơ thể bằng mũ và kính bơi

Tránh nước vào bên trong cơ thể bằng mũ và kính bơi

Tắm rửa sau khi bơi

Bơi xong, nên đi tắm để da và tóc không bị khô và nhiễm hóa chất vì nước ở hồ bơi không hề tốt. Hãy vệ sinh cơ thể thật kĩ, không nên về nhà rồi mới bắt đầu tắm bởi vì có nhiều vi khuẩn lẫn tạp chất trong nước sẽ bám vào da gây bệnh cho cơ thể.

Không bơi lúc trời nắng 

Thời gian cũng rất quan trọng, không nên bơi vào lúc 11-15h. Lúc đó chúng ta rất dễ bị say nắng và có hại cho làn da của mình, lời khuyên là nên bơi lúc 6-7h vì lúc này ít người nên nước sẽ "sạch" hơn một chút. Phải dùng thêm kem chống nắng để tránh ảnh hưởng đến vùng da yếu.

Một điều nữa, nên chú ý độ nông sâu của bể bơi. Nếu chưa biết bơi thì hãy ở gần chỗ nông hơn. Không nên chạy nhảy quanh bể vì có thể sẽ trơn, khiến chúng ta ngã hay bị va đập gây nguy hiểm.

Nước ở bể không hoàn toàn sạch

Nước ở bể không hoàn toàn sạch

Giữ gìn vệ sinh chung

Bên cạnh đó, càng đông người bể bơi càng bẩn, dễ mang bệnh cho chính bản thân. Ngoài ra một số người đi bơi, có nhiều người vốn đã mang bệnh sẵn nhưng không có ý thức tránh lây bệnh cho người khác.

Khi bơi có thể cơ thể sẽ nhiễm trực tiếp các bệnh từ người khác mà không hề hay biết. Vậy nên mỗi chúng ta cần có ý thức giữ vệ sinh chung.

Quan sát trước khi bơi

Nước ở bể bơi luôn có hoá chất để khử trùng nước như Cloramin B, Clo, … nhưng các hoá chất này có thể gây ra nguy hiểm cho cơ thể. Thậm chí có thể gây mắt ửng đỏ, mụn nước, hay các bệnh về đường tiêu hoá.

Hạn chế không để nước đi vào cơ thể. Khi đó, bạn nên quan sát trước khi có thể đi xuống bơi, và khi xuống bể bạn nên giữ ý thức tắm sạch sẽ hạn chế mồ hôi và mỹ phẩm để tránh gây ô nhiễm.

Đăng Hữu/Reatimes