Tình trạng tắc đường ở nước ta thường xuyên xảy ra ở những thành phố lớn như Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh,… Đây là những khu vực tập trung đông dân cư, lượng người đi lại nhiều trong khi giao thông chưa thực sự được hoàn thiện khiến tắc đường là nối ám ảnh của nhiều người.

Nếu thời tiết mùa hè nắng nóng bạn chạy xe trên đường mà gặp phải tắc đường quả là cực hình. Hy vọng một vài cách dưới đây sẽ giúp bạn không phải gặp tình trạng tắc đường.

Tắc đường giữa trời nắng nóng là ám ảnh của mỗi lái xe.

Tắc đường giữa trời nắng nóng là ám ảnh của mỗi lái xe.

Không nên đi lại trong giờ cao điểm

Những khung giờ cao điểm ở nước ta như 8-10 giờ sáng và 5-7 giờ tối chính là thời điểm người dân đi học, đi làm hoặc về nhà rất nhiều khiến lượng người tham gia giao thông tăng lên đáng kể.

Chính vì thế, nếu bạn muốn tránh gặp phải tình trạng tắc đường, nhất là khi thời tiết mùa hè nắng nóng hãy hạn chế ra đường vào giờ cao điểm nếu không có việc gì quá cần thiết.

Đi sớm hơn, về muộn hơn và những lưu ý có thể giúp bạn hạn chế tắc đường vào những ngày hè.

Lên kế hoạch cho chuyến đi

Có kế hoạch trước mỗi chuyến đi để luôn chủ động, tránh tắc đường.

Có kế hoạch trước mỗi chuyến đi để luôn chủ động, tránh tắc đường.

Trước mỗi chuyến đi bạn hãy lên kế hoạch cụ thể từ dữ liệu giao thông, bản đồ đường đi, đánh dấu những đường hay xảy ra ùn tắc,… để có phương án đi lại hợp lý nhất.

Một tuyến đường thuận lợi nhất, xác suất xảy ra ùn tắc thấp nhất chính là lựa chọn tối ưu cho bạn một hành trình như ý muốn.

Biết sử dụng thiết bị công nghệ

Hiện nay, hầu hết ở bất kỳ chiếc ô tô nào cũng đều được trang bị có công nghệ điều hướng giúp chỉ đường cho tài xế đồng thời cập nhật tình hình giao thông liên tục. Nếu biết cách khai thác, sử dụng những thiết bị này triệt để bạn sẽ dễ dàng tránh được tình trạng tắc đường.

Trong quá trình lưu thông trên đường hãy thường xuyên cập nhật tin tức, nắm bắt được thông tin về những tuyến đường đông người qua lại để lựa chọn cho mình một lộ trình hợp lý hơn.

Nghe nhạc để thư giãn

Nếu không may gặp tắc đường thì nghe nhạc cũng là cách giải tỏa hữu hiệu.

Nếu không may gặp tắc đường thì nghe nhạc cũng là cách giải tỏa hữu hiệu.

Nếu như bạn không thể tránh được tình trạng tắc đường, buộc phải đi vào tuyến đường đó dù biết nó đang tắc hãy tự tìm cách để giải tỏa căng thẳng. Nghe nhạc cũng là cách giải trí hiệu quả nhất để bạn không cảm thấy bức bối, khó chịu khi phải ngồi trong xe và chờ đợi nhích từng cm đường một.

Tuy nhiên, hãy nhớ rằng luôn mở nhạc ở mức độ vừa phải, đủ nghe để tránh làm ảnh hưởng  tới những người xung quanh.

Theo Duy Phan tổng hợp/Gia Đình Việt Nam