Có rất nhiều người muốn đi hoặc đơn giản chỉ là muốn thử với dịch vụ taxi Uber ra sao mà trên báo chí cứ nói suốt ngày, nhưng bạn lại không có thẻ visa/master để đăng ký tài khoản Uber.

Qua bài viết này hy vọng nó sẽ cung cấp những thông tin hữu ích cho những khách hàng chưa có hoặc có thẻ nhưng chưa biết hoặc chưa yên tâm khi dùng trên phần mềm Uber.

Những lưu ý khi đăng ký làm thẻ Visa để đi taxi Uber.

Những lưu ý khi đăng ký làm thẻ Visa để đi taxi Uber.

Thực tế không có loại thẻ visa nào sinh ra chỉ để dùng cho taxi Uber cả, đơn giản thẻ visa là một loại thẻ thanh toán quốc tế phổ biến trên toàn thế giới.

Bên cạnh việc có thể rút tiền từ cây ATM, quẹt thẻ tại post ATM siêu thị, cửa hàng, hay du lịch,… thì thẻ visa còn có chức năng thanh toán trực tuyến với giao dịch trên tất cả các quốc gia. Uber được gọi là một phần mềm có tính quốc tế nên nó sử dụng các loại thẻ này chứ không chấp nhận thẻ nội địa.

 1. Có những loại thẻ visa nào?

Thực ra, ở Việt Nam mọi người hay gọi thẻ visa gần như khái niệm chung về loại thẻ thanh toán quốc tế. được biết loại thẻ này nó có nhiều loại thẻ thanh toán quốc tế với các công ty cung cấp như: visa, master, american express, discovery,…  trong đó visa và master là 2 loại chiếm phần lớn thị phần thẻ thanh toán quốc tế.

Khi đi làm thẻ visa nhân viên ngân hàng thường hay hỏi bạn làm thẻ ghi nợ hay thẻ tín dụng, đây là cụm từ nghe rất quen nhưng đây chắc cũng đang có rất nhiều người thắc mắc về vấn đề này.

Tất cả các loại thẻ kể trên có tên gọi khác nhau là tên hãng thẻ trên toàn cầu, trong đó có các thẻ đều thuộc hai loại là: thẻ ghi nợ (debit card) và thẻ tín dụng (credit card).

Thẻ ghi nợ (Debit card): Thẻ ghi nợ debit card là loại thẻ bạn chỉ có thể sử dụng khi trong tài khoản của bạn còn đủ tiền, có bao nhiêu tiêu từng đó, khi làm thẻ ghi nợ bạn không yêu cầu chứng minh thu nhập, chỉ việc viết phiếu làm mất phí khoảng 50-100 nghìn tùy ngân hàng có mức phí khác nhau, có Ngân hàng ACB đang miễn phí làm 3 cái không mất gì cả, Maritime Bank cũng miễn phí làm thẻ ghi nợ. Phí duy trì hàng năm những thẻ này mất khoảng 50 nghìn cũng tùy từng loại thẻ.

Thẻ tín dụng (Credit card): Là loại thẻ bạn có thể sử dụng được cả khi tài khoản thẻ của bạn không còn tiền. Tất nhiên số tiền sử dụng sẽ bị phụ thuộc vào hạn mức tối đa mà thẻ bạn được phép sử dụng.

Với loại thẻ này khi đăng ký mở thẻ bạn phải chứng minh thu nhập với ngân hàng. Tùy vào đối tượng ngân hàng xét cho bạn một hạn mức vay chi tiêu nhất định từ 10 đến 500 triệu đồng.

Thường thì các loại thẻ có hạn mức thẻ tín dụng từ 20 - 50 triệu. Ngân hàng sẽ cấp cho bạn số tiền để bạn có thể chi tiêu mua sắm thoải mái. Nhưng đến kỳ hạn thanh toán, bạn nên thanh toán đúng hạn, tránh trường hợp bạn phải chịu lãi suất cao khi thanh toán không đúng hạn.

Thực tế không có loại thẻ visa nào sinh ra chỉ để dùng cho taxi Uber cả

Thực tế không có loại thẻ visa nào sinh ra chỉ để dùng cho taxi Uber cả.

2. Sử dụng thẻ visa để đi taxi Uber như thế nào?

Trước hết, nếu bạn chưa biết cách để đăng ký và sử dụng tài khoản Uber  thì bạn nên xem hướng dẫn sử dụng dịch vụ taxi Uber từ A-Z.

Trong đó tới bước điền thẻ thì bạn điền đủ thông tin số thẻ, tháng/năm hết hạn, họ tên chủ thẻ viết không dấu, 3 số bảo mật phía sau.

3. Làm thẻ Visa nào để đi taxi Uber?

Cũng như các loại hình tiêu dùng khác, bất cứ ai cũng có thẻ làm thẻ, theo cá nhân mình nếu bạn không có nhu cầu tín dụng thì cứ làm cái thẻ ghi nợ cũng được, loại thẻ visa hay master có thể đều được.

4. Sử dụng thẻ visa trên Uber có an toàn không?

Bất kể một loại hình thức thẻ nào nó cũng có những rủi ro nhất định mặc dù tỉ lệ rất thấp lên tới một phần vạn. Tuy nhiên vẫn có những lời khuyên cho bạn có thể an tâm về sử dụng dịch vụ của Uber.

Qua các bước hướng dẫn khi đăng ký và sử dụng tài khoản Uber bạn đã thấy mình nên khai báo đủ thông tin thẻ, với thẻ visa như thế là ta đã ủy quyền cho Uber vào tài khoản lấy tiền mà không cần hỏi.

Không riêng gì Uber nếu bạn hay mua hàng trên internet quốc tế thì neeb biết rõ nó là cái rất bình thường với người nước ngoài. Phần mềm hay website nào khi mua bán trực tuyến cũng yêu cầu phải như vậy.

Theo Duy Phan tổng hợp/Gia Đình Việt Nam