Với bất cứ hành khách nào mua vé máy bay Tết cũng đều cần tham khảo thông tin về thời gian làm thủ tục bay đúng giờ để có hành trình thuận lợi.

Dưới đây là những lưu ý về thời gian làm thủ tục khi bay ngày Tết:

Thời gian mở quầy làm thủ tục:

-  Với các hành trình nội địa, quầy làm thủ tục sẽ được mở vào 2 tiếng so với thời gian dự định cất cánh.

-  Các chuyến bay quốc tế, khởi hành từ Việt Nam, quầy thủ tục sẽ mở vào 03 tiếng so với thời gian dự định cất cánh.

-  Với các chuyến bay quốc tế, nhưng khởi hành ngoài lãnh thổ của Việt Nam, thời gian mở quầy làm thủ tục là từ 2 đến 3 tiếng so với thời gian dự kiến cất cánh.

Thời gian đóng quầy làm thủ tục:

Các hành trình bay trong nước: Thời gian đóng quầy được chấp nhận thường là khoảng 40 phút so với thời gian dự kiến khởi hành.

Các hành trình bay quốc tế: Thời gian đóng quầy làm thủ tục sẽ không nhận khách kể từ khoảng 50 phút, trước thời hạn dự kiến cất cánh, khoảng 60 phút đối với các sân bay quốc tế như Charles de Gaulle (Paris – Pháp), London Gatwick (London, Anh), Frankfurt (Frankfurt – Đức).

Lưu ý: Với các trường hợp mà chuyến bay bị thay đổi kế hoạch nghĩa là giờ khởi hành thay đổi, thì thời gian mở quầy, đóng quầy để làm thủ tục hay đóng cửa lên máy bay cũng sẽ được sửa lại cho phù hợp.

Với bất cứ hành khách nào mua vé máy bay Tết cũng đều cần tham khảo thông tin về thời gian làm thủ tục bay đúng giờ để có hành trình thuận lợi.

Thời gian đóng cửa ra máy bay:

Các hãng hàng không đều quy định thời gian đóng cửa ra máy bay trước giờ dự kiến khởi hành. Ví dụ như hãng hàng không quốc gia Vietnam Airlines quy định thời gian đóng đóng cửa ra máy bay 15 phút trước giờ dự kiến khởi hành.

Do đó, nếu như hành khách không có mặt ở sân bay để làm thủ tục đúng giờ, không kịp ra cửa máy bay trước giờ quy định sẽ không thực hiện được chuyến bay đó.

Tùy theo điều kiện của từng hạng vé mà bạn mua, nếu không làm thủ tục đúng quy định, bạn sẽ chịu những hậu quả sau:

- Vé mất giá trị hoặc không thể hoàn lại nếu hạng vé này quy định. Nếu muốn bay tiếp, bạn phải mua vé mới.

- Hoặc không, hành khách sẽ phải trả thêm chi phí đổi vé cộng với chênh lệch giá vé mới và cũ.

Tùy theo điều kiện của từng hạng vé mà bạn mua, bạn cần làm thủ tục đúng quy định.

Hơn nữa, phòng các trường hợp kẹt xe vào những ngày cận tết cũng như có thời gian xử lý các sự cố phát sinh, bạn nên có kế hoạch ra sân bay từ sớm.

Ngoài ra, khi mua vé máy bay Tết 2016, bạn cũng nên lưu lại các thông tin một cách cẩn thận và chính xác để có được chuyến bay suôn sẻ ngày tết.

Hiện tại vé máy bay Tết của một số chặng phổ biến đã được các hãng hàng không bán hết vé. Do đó, nếu có nhu cầu, bạn nên sắp xếp kế hoạch và mua vé máy bay Tết sớm nhất.

 

Theo Duy Phan tổng hợp/Gia Đình Việt Nam