Những lưu ý khi lái xe đường dài một mình.

Có sự chuẩn bị tốt

Trước khi thực hiện chuyến đi bạn cần chuẩn bị tinh thần tốt, sức khỏe tốt để đảm bảo chuyến đi diễn ra an toàn, suôn sẻ. Vì khi lái xe không có người đồng hành nên việc chuẩn bị tốt mọi thứ là vô cùng quan trọng.

Nghe nhạc khi lái xe

Nghe nhạc khi lái xe giúp bạn thư giãn hơn.

Nghe nhạc khi lái xe giúp bạn thư giãn hơn.

Nếu bạn cảm thấy nhàm chán và tẻ nhạt khi phải thực hiện chuyến đi một mình bạn có thể mở những bản nhạc mà mình yêu thích sẽ giúp bạn thư giãn hơn rất nhiều.

Theo kinh nghiệm được nhiều người chia sẻ thì nghe nhạc chính là lựa chọn tốt nhất khi lái xe mà chỉ có một mình. Tuy nhiên, một điều cần lưu ý là bạn hãy mở nhỏ để không ảnh hưởng tới người khác cũng như quá trình lái xe của mình.

Chuẩn bị đầy đủ lương thực

Một chuyến đi đường dài, mất nhiều thời gian thì lương thực là không thể thiếu. Hãy mang theo đầy đủ đồ ăn cần thiết để không làm ảnh hưởng tới chuyến đi của bạn.

Một số đồ ăn bạn nên mang theo như bánh mỳ, nước trái cây,hoa quả, nước lọc,… bạn sẽ có một chuyến đi an toàn hơn rất nhiều đấy.

Nhớ kiểm tra xe trước khi đi

Nếu bạn không muốn gặp phải trục trặc ngang đường và không có ai giúp đỡ thì hãy nhớ kiểm tra kỹ lưỡng chiếc xe của mình trước khi thực hiện chuyến đi.

Những bộ phận không thể bỏ qua khi kiểm tra chính là bánh xe, lốp, phanh, động cơ,… và nhiều bộ phận khác nữa.

Kiểm soát tốc độ

Kiểm soát tốt tốc độ để luôn lái xe an toàn.

Kiểm soát tốt tốc độ để luôn lái xe an toàn.

Khi bạn lái xe một mình, nhất là đi ở những tuyến đường mà bạn không quen hãy chú ý tới tốc độ của mình. Duy trì một tốc độ vừa phải sẽ giúp bạn có được sự an toàn tuyệt đối trong toàn bộ hành trình.

Đừng ăn quá no

Bạn nên nhớ, trước khi khởi hành tuyệt đối không được ăn quá no nếu không muốn bụng mình khó chịu gây ảnh hưởng tới quá trình lái xe.

Lựa chọn đường nhiều người qua lại

Lái xe một mình đồng nghĩa không có đồng mình, không có người giúp đỡ khi cần thiết. Bởi thế, mỗi khi bạn phải lái xe một mình hãy luôn lựa chọn những con đường đông người qua lại vừa an toàn, bạn sẽ cảm thấy an tâm và có thể nhờ người giúp đỡ khi cần dễ dàng hơn.

Nghỉ ngơi khi cần thiết

Nghỉ ngơi khi cần thiết trong một hành trình dài.

Nghỉ ngơi khi cần thiết trong một hành trình dài.

Lái xe một mình và đi đường dài đồng nghĩa với việc bạn sẽ không có người lái thay. Khi chạy xe trong một thời gian quá dài khiến bạn căng thẳng, mệt mỏi và buồn ngủ,…

Chính vì thế, khi xuất hiện tình trạng trên hãy tranh thủ nghỉ ngơi, chợp mắt để lấy lại tinh thần, sức khỏe trước khi tiếp tục cuộc hành trình.

Kiểm soát tốt hành trình

Sử dụng hệ thống điều khiển hành trình là một lưu ý cho bạn nếu muốn kiểm soát tốt quá trình lái xe của mình. Với hệ thống này việc các lỗi vi phạm khi lái xe là không thể xảy ra.

Theo Duy Phan tổng hợp/Gia Đình Việt Nam