Nhớ mang theo dụng cụ sửa xe

Sử dụng ô tô đi phượt điều đầu tiên bạn cần nhớ là hãy mang theo bộ dụng cụ sửa xe. Đi phượt không đơn giản như khi bạn lưu thông trên đường phố.

Tình trạng đường xá khó đi, gập ghềnh sẽ rất hay xảy ra tình trạng xe hỏng hóc trong hoàn cảnh chẳng có nơi nào bạn có thể ghé vào đẻ sửa xe cả.

Chính vì thế, trang bị sẵn sàng dụng cụ sửa xe để có thể khắc phục những sự cố, hỏng hóc không may có thể xảy ra.

Nhớ mang theo dụng cụ sửa chữa để sử dụng khi cần thiết.

Nhớ mang theo dụng cụ sửa chữa để sử dụng khi cần thiết.

Ngoài dụng cụ sửa xe, một vài vật dụng như cưa, rìu, thậm chí bộ đàm, radio,… cũng là những vậy dụng vô cùng hữu dụng mà bạn đừng quên mang theo.

Có kỹ năng điêu luyện khi lái xe

Nhằm mang tới một hành trình phượt như bạn mong muốn thì ngoài khả năng chạy phượt của chiếc ô tô bạn đang sử dụng thì trình độ lái xe cũng ảnh hưởng không nhỏ.

Hãy lưu ý rằng, luôn lái xe ở tốc độ nhất định, đồng thời để hệ thống treo của xe hoạt động trong định mức nhằm hạn chế những tác động lên cơ thể bạn khi lái xe.

Lái xe khi đi phượt mà xảy ra tình trạng rung lắc, khung gầm bị đập xuống đường có nghĩa là bạn đang lái xe không đạt được hiệu quả cao nhất.

Giảm bớt áp suất của lốp xe

Giảm áp suất lốp xe xuống mức vừa phải trước khi bắt đầu chuyến đi.

Giảm áp suất lốp xe xuống mức vừa phải trước khi bắt đầu chuyến đi.

Để lốp xe có độ đàn hồi tốt, linh hoạt hơn đồng thời bám địa hình tốt thì việc hạ áp suất lốp là không thể bỏ qua trước khi bạn thực hiện chuyến đi phượt.

Hạ áp suất lốp sẽ giúp lốp xe có thể biến dạng dễ dàng nhằm phù hợp hơn với những góc cạnh của chướng ngại vật thường xuyên gặp phải trên những cung đường khó đi.

Hãy hạ áp suất lốp xuống một mức vừa phải, an toàn ở khoảng 18 PSI chắc chắn bạn sẽ có một hành trình dài an toàn và ý nghĩa.

Hạn chế việc đi một mình

Nếu bạn muốn đi phượt hãy rủ thêm cả bạn bè, người thân cùng tham gia hành trình với bạn. Hãy nhớ rằng không nên đi một mình để tránh những sự cố không may xảy ra cho bạn trong chuyến đi mà không ai biết tới.

Đừng đi phượt bằng ô tô một mình để đảm bảo an toàn.

Đừng đi phượt bằng ô tô một mình để đảm bảo an toàn.

Có thêm người đồng hành không chỉ tăng thêm độ an toàn mà còn giúp cho chuyến đi của bạn vui vẻ, thú vị hơn rất nhiều.

Tuy nhiên, nếu bạn muốn có khoảng không gian riêng cho mình thì trước chuyến đi hãy cho người thân, bạn bè của mình biết điểm đến của bạn cũng như mọi thay đổi có thể xảy ra trong suốt hành trình.

Luôn hiểu được khả năng của chiếc xe

Mỗi chiếc xe lại có khả năng chạy phượt khác nhau và việc xác định khả năng của chiếc xe mà mình sử dụng là điều cần thiết.

Hãy luôn chắc chắn rằng bạn lái xe trong giới hạn cho phép để tránh những sự cố có thể xảy ra làm ảnh hưởng trực tiếp tới chính bạn.

Việc bạn đánh giá sai khả năng của bản thân, của chiếc xe cũng như tình huống mà bạn gặp phải có thể sẽ gây ra những tai nạn không đáng có cho bạn gâu ảnh hưởng tới độ an toàn cũng như chất lượng của chuyến đi.

Theo Duy Phan tổng hợp/Gia Đình Việt Nam