Những lý do trong ví nên có tờ 2 đô may mắn 1976

Lý do thứ nhất: Gắn liền với mốc lịch sử quan trọng

Nhân dịp kỷ niệm 200 năm Hợp chủng quốc ra đời (ngày 04 tháng 07 năm 1776), Bộ Tài chính Mỹ in lại tờ 2 dollar – 2 $ với tư cách là giấy bạc của Cục Dự trữ liên bang.

Trên mặt trước của tờ 2 Dollar – 2$ 1976 này vẫn in hình Ngài Jefferson nhưng con dấu mộc và số series được in màu xanh.

Mặt sau là bản khắc Bản Tuyên ngôn độc lập của họa sĩ John Trumbull gồm 42 vị lãnh đạo cấp cao của Mỹ. Bức khắc miêu tả hội đồng gồm 5 người đã viết nên bản Tuyên ngôn đang trình nó cho Quốc hội Mỹ.

Và tờ 2 USD 1976 này được gắn liền với những mốc lịch sử quan trọng tạo nên bược ngoặt trong lịch sử quốc gia Mỹ.                                                                                         2 usd 1953 vs 2usd 1928 

Đồng 2 USD rất ít khi xuất hiện trên thị trường nguyên nhân là do ngân khố Mỹ cho in loại tiền này với số lượng không nhiều, chỉ chiếm khoảng 1% trong khi đồng 5 USD và 1 USD chiếm gần 50% tổng lượng giấy bạc do ngân hàng quốc gia Mỹ phát hành.

Người Mỹ chỉ phát hành đồng 2 USD khi có yêu cầu đặc biệt của Ngân hàng Dự trữ trung ương. Nhu cầu về đồng 2 USD thấp đến mức hiện vẫn còn một lượng lớn đồng 2 USD seri năm 1976 đến nay chưa được đưa ra lưu hành trên thị trường.     

Lý do thứ 2: Sức mạnh và quyền lực 

Chính vì mặt sau tờ tiền 2 USD năm 1976 có hình 42 vị lãnh đạo cấp cao của Mỹ, những con người đại diện cho tài năng, trí óc và sức mạnh của quyền lực, nơi hội tụ những tài năng của quốc gia nên khiến cho tờ 2 Đô 1976 này có thêm 1 lý do nữa để tạo nên ý nghĩa như vậy.                                                                


 Đồng 2 USD 1976 và mặt sau in hình  42 vị lãnh đạo cấp cao của Mỹ 

Đồng 2 USD 1976 và mặt sau in hình  42 vị lãnh đạo cấp cao của Mỹ       

Lý do thứ 3: Câu chuyện may mắn huyền thoại (lý do chính) 

Một vụ tai nạn máy bay thảm khốc trên đất mỹ tưởng chừng đã cướp đi tất cả sinh mạng của phi cơ và các hành khách trên chuyến báy, nhưng khi đến hiện trường vụ tai nạn thì người ta đã phát hiện ra một người đàn ông còn sống sót, có thể nói đó là một sự thoát chết diệu kỳ trong lịch sử.

Khi tình hình sức khỏe của người đàn ông này dần hồi phục người ta đã có dịp trò chuyện với ông về vụ việc đã xảy ra.

Câu chuyện kể trong nước mắt của ông kiến người nghe không khỏi cảm động rơi nước mắt, kết thúc câu chuyện người phóng viên có hỏi ông “Anh có biết vì sao anh thoát nạn không hay có ai đã bảo vệ cho anh vào lúc đó không”?

Người đàn ông trả lời: “nhân dịp sinh nhật 6 tuổi mẹ đã tặng tôi một tờ 2 Dollar 1976, mẹ nói mỗi khi con  gặp chuyện không may hãy nhắm mắt vào cầu nguyện nó sẽ mang lại điều may mắn cho con.

Và tôi đã cầm nó lên và cầu nguyện khi tai nạn xảy ra và khi tỉnh dậy tôi thấy mình ở đây”.

Quả đúng như vậy, khi vào hiện trường người ta phát hiện ra người đàn ông vẫn còn thở trong tay nắm chặt tờ tiền 2 USD năm 1976 do mẹ ông tặng.

Câu chuyện về vụ tai nạn không được lan truyền tin tức rông khắp bởi lẽ nguyên nhân của vụ tai nạn liên quan tới vấn đề chính trị trong đó nên chỉ được truyền tai nhau.

Nhất là câu chuyện liên quan tới tờ 2USD 1976 là được quan tâm hơn cả.

Bên cạnh đó, người phương Đông cho rằng số 2 là cặp số chẵn biểu tượng cho may mắn và hạnh phúc. Chính vì thế, người ta luôn tìm kiếm những tờ 2 USDvới suy nghĩ mọi công việc sẽ có quý nhân phù trợ và được thuận buồm xuôi gió.

Nhiều người cho rằng, nếu có một đồng 2 USD 1976 thì sẽ không bao giờ rơi vào tình trạng thiếu tiền, tiền bạc sẽ tự tìm đến với gia chủ.

Vì thế, những doanh nghiệp luôn truy tìm những tờ tiền 2 USD để có thể thành công trong sự nghiệp, tiền vào như nước.

Việc để đồng 2 USD trong ví sẽ có nghĩa là tiền bạc sẽ theo đó tự tìm đường mà đến.

Như vậy, chúng ta có thể hiểu vì sao tờ 2 USD có lúc đã trở thành đồng tiền hiếm. Và rõ ràng cái gì hiếm hoi thì thường được con người trân trọng, giữ gìn. Còn đó có phải là đồng tiền may mắn hay không thì tuỳ mỗi người quan niệm. 

Theo Duy Phan tổng hợp/Gia Đình Việt Nam