Hàng năm, cứ đến mỗi dịp Giáng sinh thì các cửa hàng bán đồ lưu niệm, các con phố như Hàng Mã, Tôn Thất Tùng, Lương Văn Can lại nhộn nhịp người mua sắm và chụp ảnh.

Đến những con phố này, bạn có thể tìm thấy được rất nhiều mặt hàng liên quan đến Giáng sinh và năm mới. Mỗi năm, các cửa hàng bán đồ lưu niệm lại có những mặt hàng mới để đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng. Năm nay, có những mặt hàng rất thu hút người mua như cây thông thật, gối giáng sinh,...

Cây thông mini

Những ngày gần đây, rất nhiều người chọn mua một cây thông nhỏ xinh để trang trí. Với một cây ây thông thật, bạn có thể dễ dàng hưởng được không khí xanh tươi ngay trong nhà mình.

Cây thông xanh mini rất thích hợp để bàn làm việc hoặc một góc nhỏ trong phòng ngủ, trên bậu cửa sổ. Giá của nó không rẻ chút nào, dao động từ 200.000 – 300.000 đồng nhưng vẫn rất nhiều người đặt mua.

Theo chị Hương, một chủ cửa hàng cây ở phố Hoàng Hoa Thám cho biết, cây thông thật được nhập từ Đà Lạt về và bán rất chạy. Chỉ trong tuần qua nhưng chị đã bán được gần hết số lượng cây nhập về.

Chị cho biết, nhiều người mua cây về để trang trí nhưng cũng có người mua làm quà tặng người thân, bạn bè.

Ngoài cây thông thì cây tùng tuyết và cây tùng thơm cũng được bán rất chạy. Đây đều là nhóm cây cảnh được nhiều người chọn mua bởi nó dễ trang trí, tán đẹp và không phải bỏ nhiều công chăm sóc.

Gối ôm chủ đề Giáng sinh

Những chiếc gối ôm xinh xắn là mặt hàng hot nhất đối với những cặp đôi yêu nhau. Vì vậy, gian hàng lưu niệm bán gối ôm ở khu Tôn Thất Tùng luôn chật kín các bạn trẻ chọn gối.

Gối Giáng sinh có rất nhiều hình thù như cây thông Noel, ông già tuyết hay thậm chí là con tuần lộc,... với nhiều màu sắc khác nhau. Đơn giản hơn là gối vuông, tròn in hình chủ đề giáng sinh.

Gối ôm này rất thích hợp cho bạn tựa lưng khi ngồi mỏi hoặc để ôm vào lòng những lúc ngồi trò chuyện cùng bạn bè người thân.

Một chiếc gối hình chữ nhật in hình Giáng sinh với size 45cm x45 cm có giá tầm 150.000 đồng. Gối đơn giản hình vuông tròn thêu tay nằm trong khoảng 250.000 – 300.000 đồng.

Gối may thành hình thù có giá đắt hơn, từ 250.000 – 400.000 đồng.

Tuần lộc Giáng sinh

Ngoài những chiếc gối ôm, gối tựa thì chú tuần lộc bông đáng yêu cũng rất được lòng giới trẻ trong dịp lễ này.

Những chú tuần lộc dùng để bàn cho đến những chú tuần lộc bông êm ái hầu như ở cửa hàng lưu niệm nào ở Hàng Mã đều có bán.

Những người bán hàng cho biết, mặt hàng gấu bông tuần lộc đã bày bán từ năm ngoái nhưng rất ít và đến năm nay mới thật sự “bùng nổ” vì có nhiều mẫu mã đa dạng được cải tiến hơn.
 
Những chú tuần lộc dùng để trang trí chỉ khoảng 30cm có giá trên dưới 200.000 đồng. Chú tuần lộc bông mặc đồ dễ thương thì có giá đắt hơn, chú cao 40cm có giá 250.000 đồng.
Ngoài ra, nhiều mặt hàng gấu bông với chủ đề Giáng sinh cũng được bày bán rất nhiều trong các cửa hàng lưu niệm. Những chú gấu bông đáng yêu luôn thu hút các bạn trẻ và là mặt hàng được bán chạy trong các mùa Noel.

Trang phục Giáng sinh

Mặt hàng này từ năm này qua năm khác đều bán rất chạy mỗi dịp Giáng sinh đến. Bạn dễ dàng thấy, gần đến ngày lễ thì dịch vụ ông già Noel rất chạy và các ông chú Noel chạy khắp phố phường phục vụ các em nhỏ, do đó bộ độ Noel luôn cháy hàng.

Không chỉ là quần áo Noel cho người lớn mà những bộ đồ dành cho trẻ em cũng được bày bán rất nhiều. Các bậc phụ huynh đều sắm cho con mình một bộ này để bắt kịp không khí trong đêm Giáng sinh.

Quần áo dành cho trẻ em có giá dao động từ 70.000 – 150.000 đồng/bộ và người lớn từ 200.000 – 250.000 đồng/bộ. Riêng quần áo ông già Noel người lớn có đầy đủ phụ kiện gồm mũ, râu, túi quà, chất liệu nhung dày, chất lượng tốt có giá lên tới 800.000 đồng/bộ.

Mặc dù giá không phải là rẻ nhưng bộ đồ Giáng sinh có chất liệu vải không quá chất lượng. Vì thế đây là mặt hàng có giá khá hời đối với những chủ cửa hàng.

Một chủ sạp bán đồ Giáng sinh ở chợ đêm Phùng Khoang cho biết, đây là mặt hàng có lợi nhuận cực lớn. Nhập vào chỉ có giá khoảng 1/3 nhưng vẫn có thể bán chạy. Mặt hàng này nếu có tồn thì cũng không quá lo lắng vì có thể bán tiếp vào năm sau.

Theo An Nguyên/Reatimes