Chú ý lúc khởi động xe

Nếu xe của bạn khó khởi động cũng có thể là biểu hiện xe hao xăng.

Nếu xe của bạn khó khởi động cũng có thể là biểu hiện xe hao xăng.

Một chiếc xe nếu rơi vào tình trạng hao xăng thông thường sẽ rất khó khởi động hoặc người lái phải nhấn nút đề lâu hơn so với bình thường.

Bạn cũng có thể chú ý cả khi lái xe trên đường cũng có thể biết được xe có ăn xăng hay không. Bạn phải kéo ga nhiều khiến tay của mình luôn có cảm giác mỏi thì đây cũng là biểu hiện cho thấy xe hao xăng hơn so với bình thường.

Một điều khác nữa bạn cần chú ý là khi giảm tốc nhận thấy tiêng nổ bất thường, lúc có tiếng lụp bụp nhỏ, lúc nổ lớn và có cảm giác xe chạy yếu, tăng tốc kém,… thì cũng có thể do xe đang hao xăng.

Tìm hiểu thông qua bu-gi

Những bất thường ở bu-gi cũng có thể do xe hao xăng.

Những bất thường ở bu-gi cũng có thể do xe hao xăng.

Quan sát bu-gi cũng có thể giúp bạn xác định xe của mình có hao tốn xăng quá mức hay không.Một chiếc xe xuất hiện tình trạng ăn xăng thì thường bu-gi sẽ có màu đăn ở chân chấu hoặc bị ướt bởi hỗn hợp đốt có tỷ lệ xăng và không khí không đều gây ra.

Đây là cách đơn giản nhưng vô cùng nhanh chóng, hiệu quả để xác định tình trạng ngốn xăng ở chiếc xe của bạn.

Quan sát khói phát ra từ ống xả

Một chiếc xe trong trạng thái bình thường khi rồ mạnh ga sẽ xuất hiện khí thải từ ống xả trong, không có màu. Tuy nhiên, nếu khó xe ở ống xả thoát ra có màu đen đồng nghĩa với việc chiếc xe đó đang hao xăng do hỗn hợp đốt bị thừa nhiên liệu.

Khói phát ra từ ống xả có màu đen là xe bạn bị hao xăng.

Khói phát ra từ ống xả có màu đen là xe bạn bị hao xăng.

Khôn chỉ vậy, nếu khi bạn ga mạnh xuất hiện khói trắng nghĩa là động cơ bị hở piston bạc dẫn đến tình trạng hao xăng xảy ra.

Kiểm tra bình xăng con

Một cách kiểm tra khác bạn có thể áp dụng là sờ vào bình xăng con. Nếu khi sờ vào bình xăng con thấy cảm giác ấm nóng hơn so với nhiệt độ tay nghĩa là xe của bạn đang hoạt động trong trạng thái bình thương.

Còn nếu như sờ vào thấy bình xăng con lạnh nghĩa là tình trạng hao xăng đã xảy ra. Sờ vào bình xăng con càng lạnh nghĩa là xe càng hao xăng.

Theo Duy Phan tổng hợp/Gia Đình Việt Nam