Argentina

Những người dân đất nước này sẽ ăn món đậu đỏ vào năm mới. Họ cho rằng, ăn hạt này sẽ giúp công việc được suôn sẻ và mọi thứ đều tốt lành trong năm.

Tây Ban Nha

Người Tây Ban Nha quan niệm, nho tượng trưng cho sự tròn đầy và họ sẽ ăn đủ 12 quả nho vào thời khắc thiêng liêng giao giữa năm cũ và năm mới.

Mỗi quả nho sẽ biểu thị một tháng tốt lành. Ăn theo kiểu truyền thống nhất là xiên nho và ngâm vào sâm panh để uống.

Italia

Món đậu lăng sẽ được ăn tại mọi nhà của nước Ý vào sáng ngày mùng 1. Người dân tin rằng đậu lăng trông giống những đồng tiền nhỏ, vì thế nó sẽ mang lại thịnh vượng và sung túc trong năm mới.

Hy Lạp

Người dân Hy Lạp ăn mừng năm mới bằng cách nhét một đồng xu vào chiếc bánh ngọt vasilopita. Người nào ăn được miếng bánh có đồng xu này sẽ gặp may mắn cả năm.

Nhật Bản

Một trong những món ăn được yêu thích nhất ủa người dân Nhật Bản trong đêm giao thừa là mì soba (mì kiều mạch).

Họ sẽ ăn món mì này rất chậm, bởi quan niệm rằng mì là biểu tượng của tuổi thọ và ăn càng lâu càng tốt.

Thổ Nhĩ Kỳ

Người dân nước này sẽ chọn những quả lựu ngon và to nhất để ăn vào ngày đầu năm mới. Nếu quả lựu có càng nhiều hạt thì lại càng gặp nhiều may mắn.

Người Thổ Nhĩ Kỳ cho rằng hạt lựu tượng trưng cho khả năng sinh sản và sự dồi dào, tài lộc cho năm mới.

Iran

Món Kuku sabzi là món truyền thống được ăn vào năm mới ở nước này. Đây là món trứng tráng cùng các loại rau xanh, có mùi thơm dễ chịu.

Món ăn này tượng trưng cho sự trù phú và mọi điều sinh sôi nảy nở, tài lộc đâm chồi trong năm mới.

Đức

Món ăn độc đáo trong năm mới của nước Đức là món bánh đầu heo hồng có nhân là hạnh nhân. Những chiếc đầu lợn nhỏ xinh xắn được tẩm sô cô la hoặc đường được làm món khai vị đầu năm.

Con heo tượng trưng cho một năm mới thịnh vượng, mang lại may mắn.

Ba Lan

Ở Ba Lan và Scandinavia, người ta ăn cá trích vào lúc nửa đêm trong thời khắc giao thừa. Món ăn đặc sắc này là để cầu mong một năm giàu sang, phú quý.

Theo Mộc Trà/Reatimes.vn