Cây Giáng sinh

Cây Giáng sinh dưa hấu này vô cùng dễ làm, chỉ cần cắt dưa hấu thành hình tam giác và tỉa phần chân để nó thành hình cây thông Noel.

Sau đó bạn nặn sữa chua vào túi nilong và trang trí trên cây. Sau khi trang trí xong đặt vào ngăn đá để sữa chua đóng băng.

Chỉ 1 – 2 giờ đồng hồ sau, bạn sẽ có món cây thông dưa hấu vô cùng dễ thương bé nào cũng thích mê.

Ông già Noel từ phô mai

Chỉ cần một viên phô mai babybel là mẹ có thể sáng  tạo ra ông già Noel vô cùng xinh xắn.

Đầu tiên, bạn bóc 2/3 viên phô mai babybel theo hình và làm mũi, mắt cho ông già tuyết bằng hạt nho đen, hoặc sô sô la.

Nhúng ¼ viên phô mai vào trong kem để tạo thành bộ rau trắng. Sau đó cắm que tăm vào viên kẹo. Có thể khéo léo vẽ tóc cho ông già Noel bằng kem trắng thêm phần dễ thương.

Có thể làm ông già tuyết bằng bánh quy, quả mâm xôi khô, kem phô mai và cà chua sấy hoặc hồng sấy.

Đầu tiên phết phô mai lên bánh quy tròn, phết sao cho 1/3 phần bánh rồi cắt nhỏ cà chua sấy đặt lên phô mai để làm mũ cho ông già Noel.

Tiếp đó, phết một chút phô mai để làm ria mép và râu. Thêm 2 quả mâm xôi gắn vào mắt. Thành phẩm là một ông Santa Clau vô cùng đáng yêu cho bé.

Người tuyết

Trứng luôn là món trẻ con yêu thích và chẳng khi nào chối từ. Vì thế món này rất dễ làm, chỉ cần chuẩn bị trứng luộc sẵn, cà rốt, mì ống chưa nấu, mùi tàu và hạt nho hoặc hạt mè.

Trứng lột vỏ, cà rốt gọt vỏ và xắt khoanh tròn với độ dày 0,5cm. Cắt bớt hai đầu của quả trứng sao cho nó không xém vào lòng đỏ.

Sau cùng là dùng xiên để xiên 1 quả trứng to và 1 quả trứng bé, 1 khoanh cà rốt to và 1 khoanh cà rốt bé như hình.

Cuối cùng chỉ còn cắm miệng và mắt cho người tuyết, thêm cọng mùi tàu để làm cánh tay.

Ngôi sao Giáng sinh

Chẳng bé nào không thích ăn những chiếc bánh mì sandwich cực kỳ đáng yêu này. Trông thật phức tạp nhưng thực chất mẹ chỉ cần bỏ ra 5 phút đã có một đĩa đầy ngôi sao bánh mì.

Đầu tiên mẹ khéo léo cắt bánh mì thành hình ngôi sao, có thể dùng khuôn hoặc kéo đều rất đơn giản. Sau đó chia nửa ngôi sao và cắt lòng ngôi sao cho một nửa, một nửa để nguyên.

Khi đã cắt thành công ngôi sao, bạn hãy phết nhân bất cứ thứ gì tùy ý, như mứt dâu, cam, cốm, hoa quả, ... và đặt ngôi sao rỗng còn lại lên trên.

Cây thông Noel

Các món ăn nhự từ thực phẩm có thể giúp tăng cường năng lượng và sức khỏe em bé. Chỉ cần khéo léo bày biện và sắp xếp thôi là mẹ đã có món ăn hấp dẫn sinh động trên bàn tiệc Giáng sinh.

Hoặc chẳng cần phải vào bếp, những món đồ handmade của mẹ luôn gây ngạc nhiên thích thú cho bé con.

Mẹ cần chuẩn bị cốc sữa chua, chuông đỏ, mắt mèo và keo dán rồi dán theo hình dưới.

Theo Mộc Anh/Reatimes.vn