Kem dưỡng

 

Mặt nạ, serum hoặc kem đựng trong bình là những món đồ nên dùng riêng, bởi khi cho ngón tay vào nhiều lần đều có khả năng lây lan vi khuẩn.

Dùng chung có thể dẫn đến nhiễm nấm, phát ban, chàm, vẩy nến và nhiều vấn đề về da khác. Không chia sẻ các sản phẩm làm đẹp của bạn với bất cứ ai để tránh bị các bệnh này. Và tốt nhất bạn cũng nên mua các loại kem dưỡng da đựng trong chai lọ có phần nắp nhỏ, kín tránh vi khuẩn xâm nhập.

Đồ lót và tất

 

Bạn luôn nên nhớ rằng một số bộ phận trên cơ thể của mọi người có những vi khuẩn hoàn toàn khác nhau. Nếu bạn chia sẻ những vật dụng này có thể dẫn đến nhiễm trùng đường tiểu hoặc các bệnh về đường sinh dục.

Còn nếu dùng chung tất lại có thể dẫn đến nấm chân, nhiễm trùng gót chân, ngứa và phát ban. Cho dù chỉ dùng một lần cũng không nên chia sẻ những đồ này.

 

Bất cứ thứ gì che đầu cũng không nên dùng chung, bảo gồm cả bàn chải, lược, gối. Những loại vi khuẩn và nấm có thể sẽ đến từ mũ của người khác, nhất là với những trẻ học mầm non, rất dễ lây chấy từ đầu của nhau.

Chỉ nha khoa, tăm, bàn chải đánh răng

 

Theo Hiệp hội Nha khoa Mỹ, dùng chung bàn chải đánh răng có thể dẫn đến gia tăng số ca nhiễm bệnh.

Bàn chải răng dùng 3 tháng sẽ chứa rất nhiều vi khuẩn như E.coli, khuẩn HPV, vi khuẩn từ thực phẩm, ...

Nếu như không có bàn chải răng, bạn có thể dùng khăn sạch để đánh răng chứ đừng bao giờ mượn của người khác.

Dao cạo râu

 

Dao cạo râu là sản phẩm cá nhân không bao giờ được chia sẻ với ai bởi đây là nơi dễ dàng lây lan các bệnh truyền nhiễm như viêm gan B thậm chí là HIV.

Rất nhiều vi khuẩn và nấm trú ngụ trên dạo cạo cũng gây ra các vấn đề về da. Bạn cũng nên thay dao cạo thường xuyên hơn.

Tai nghe

 

Ít người nghĩ đến việc tai nghe sẽ nhiễm bệnh qua đường tiếp xúc. Thực tế vi khuẩn nếu vào ống tai sẽ gây các bệnh viêm tai và có thể dẫn đến thủng màng nhĩ, mất khả năng nghe.

Nếu muốn chia sẻ với ai đó, hãy dùng bông làm sạch tai nghe hoặc xịt khử trùng thật sạch.

Theo Thanh Vân/Reatimes