Có thể, một chiếc áo này rất đẹp khi bạn 18 tuổi nhưng ở tuổi 28 bạn mặc vào sẽ cộng thêm vài chục. Bạn nên loại hoàn toàn những món đồ sau khỏi tủ quần áo vì chúng trông sẽ lạc quẻ với tuổi tác của bạn.

Quần áo có họa tiết nội thất

Họa tiết nội thất kiểu như rèm cửa, ghế sofa là xu hướng đã lỗi thời. Bạn sẽ trông như trở về thập niên 70 khi diện nó. Họa tiết nội thất mà mặc cả bộ thì trông thật kinh khủng.

Nếu thích phong cách cổ điển, hãy chọn những họa tiết đơn giản hơn hoặc màu đơn sắc với kiểu thiết kế đơn giản.

Tất lưới hoa văn

Những loại quần tất này chỉ hợp với những buổi thời trang hoặc chụp ảnh phong cách còn nếu bạn diện nó ở đời thường trông sẽ rất quê mùa và thậm chí còn cộng thêm 20 tuổi.

Nếu muốn trẻ hơn, chị em hãy sắm cho mình những mẫu quần tất đơn sắc và không có hoa văn để khi mặc vào rất thanh lịch và tinh tế.

 

Dây chuyền ngọc trai hoặc đá lớn

Ngọc trai rất sang trọng và đẹp nhưng rất nhiều người mắc phải lỗi phối dây đeo cổ này. Bạn không nên treo cả vòng ngọc trai bởi nó sẽ rất cồng kềnh và nhức mắt. Nếu chị em đeo ngọc trai cùng áo phông hoặc áo khoác lại càng tồi tệ hơn.

Hãy học theo những ngôi sao lớn chỉ đeo vòng với một vài viên ngọc trai nhỏ hoặc dây chuyền mặt ngọc trai.

Trang phục màu đất

Màu xám xanh, ô liu, màu vàng đậm, hồ trăn, màu nâu không phù hợp với những phụ nữ đã lớn tuổi bởi chúng làm nổi bật các nếp nhăn và làm cho mặt bạn “cũ” đi.

Bạn nên thay thế màu sáng hơn như màu nâu đỏ hoặc màu cà phê, tạo sự thanh lịch và duyên dáng, chín chắn cho độ tuổi trầm.

Quần áo họa tiết nhiều hoặc in hình

Bạn nên ngừng chi tiền cho áo thun có hình thù, nhất là những bức hình ngộ nghĩnh hoặc loại áo croptop, chẳng hợp với tuổi chút nào và trông rất kệch cỡm.

Thay vào đó hãy chọn những mẫu thời trang có thể mặc dài lâu. Áo thun đơn sắc và thiết kế tối giản là dễ mặc nhất với những phụ nữ đã bước qua tuổi thanh xuân.

Quần áo đính cườm, nhiều họa tiết

Những vật liệu như đá, cườm hoặc hình thù nhiều chi tiết sẽ trông rất rối rắm và bạn chắc chắn sẽ già hơn.

Không hẳn là chị em sẽ bỏ phong cách này hoàn toàn mà nên phối đồ một cách khéo léo và tránh mặc với những món đồ khác cũng trang trí nhiều phụ kiện.

Quần áo vải dệt sợi

Mặc một chiếc áo từ chất liệu dệt sợi dày dặn và kết hợp cùng quần vải là ý tưởng tồi tệ, nó sẽ tạo ra một bộ quần áo có phong cách kỳ lạ.

Nếu là dệt sợi bằng tay nhẹ nhàng, không dày quá sẽ khiến thân hình bạn mảnh mai hơn nhiều.

Áo cánh dơi

Nếu một cô gái mảnh mai cao ráo diện món đồ thời trang này sẽ nhìn rất đẹp, nhưng nếu ở tuổi đã lập gia đình sinh con, vòng 2 không mấy tròn trịa, tốt nhất nên bỏ qua những loại áo này.

Nó sẽ làm cho bạn trông rất cồng kềnh thân dưới. Bạn nên thay thế bằng áo choàng và tay áo không rộng. Hãy nhớ luôn mặc đúng kích cỡ.

Váy liền thân chất lụa

Quần áo chất lụa sẽ làm cho bạn trông già dặn hơn so với tuổi thật. Nên nhớ, lụa sẽ thích hợp khi làm khăn và túi hơn là một bộ váy liền thân.

Nếu thích chất liệu này, hãy chỉ chọn chân váy xòe mềm mại và kết hợp với chiếc áo chất liệu khác. Chân váy lụa sẽ khiến bạn bay bổng và thanh lịch hơn.

Theo Mi Trần/Reatimes