Vải vóc, quần áo mới

Để chào đón năm mới thì một bộ quần áo đẹp là không thể thiếu, vì thế đây là món quà đầy ý nghĩa cho gia đình và người thân của bạn, nó mang hàm ý là con cháu muốn ông bà luôn khoẻ mạnh.

Tặng quà ngày Tết 

Hoa trang trí tết

Vào những ngày đầu năm, thì việc trang trí nhà cửa là một việc rất quan trọng, không thể thiếu những cành đào, chậu mai ở trong nhà, vì thế đây là món quà mang lại may mắn và sự tươi trẻ cho ngôi nhà.

 Hoa trang trí Tết

Gà trống

Trong dân gian, gà trống là sự hiện diện cho những đức tính cao đẹp như vũ (oai phong, lẫm liệt), nhân (khi kiếm được thức ăn luôn gọi bầy), tín (ngày nào cũng gáy đúng giờ), tặng món quà này ngày tết là con cháu gửi gắm sự kính trọng, khẳng định cha mẹ luôn là chỗ dựa vững chắc cho bản thân.

 Gà trống là sự hiện diện cho những đức tính cao đẹp 

Bầu rượu

Theo ông bà xưa, bầu rượu là nơi chứa đựng tinh túy của đất trời 

Bầu rượu theo ông bà xưa là nơi chứa đựng tinh túy của trời đất vì vậy khi Tết đến Xuân về sẽ chọn những bầu rượu ngon nhất, quý nhất tặng bởi chúng sẽ đem đến sự sung túc, phồn vinh cho cả nhà trong năm mới.

Tranh tết

 Tranh bày Tết

Ngày tết người ta sẽ tặng nhau những bức tranh dân gian mang ý nghĩ may mắn như tranh Đông Hồ đàn gà là lời chúc bình an vô sự, con đàn cháu đống của người tặng hay tranh đàn lợn béo thay lời chúc cuộc sống sung túc, đầy đủ cả năm.

Hay bạn có thể tặng bức “Vinh hoa” rất hợp tặng cho vợ chồng mới cưới, chúc họ sớm có con cũng làmột lựa chọn hoàn hảo cho ngày tết này.

Bánh trái, giỏ quà Tết

Giỏ bánh kẹo Tết 

Tết Việt Nam với “Thịt mỡ, dưa hành, câu đối đỏ. Cây nêu, tràng pháo, bánh chưng xanh” và tất nhiên là không thể thiếu bánh trái, đặc biệt hiện nay bạn có thể mua những giỏ quà gồm nhiều thứ bánh trái để làm quà tặng nhân ngày Tết đến Xuân về tiện lợi.

Quà tết mang sắc đỏ may mắn

Lì xì 

Những món quà mang sắc đỏ như phong bao lì xì, dưa hấu đỏ,… theo quan niệm xưa sẽ mang lại sự may mắn vì vậy chúng là món quà tết rất được ưa chuộng.

Gạo

 Gạo

Con cái thường mang gạo đến nhà cha mẹ ngày tết với mong muốn đền đáp công ơn của bậc sinh thành, để bố mẹ no đủ cả năm.

Theo Trang Quỳnh (Tổng hợp)/Gia đình Việt Nam