Những món quà ý nghĩa dành cho Ngày của Cha - Father's Day

Cha là người yêu lý tưởng đầu tiên với con gái, và là người anh hùng đầu tiên đối với con trai” đó là hình tượng người cha trong mắt trẻ thơ. Còn đối với mỗi một người con đã trưởng thành, Cha là người đã dành tặng cả cuộc đời để hi sinh trong âm thầm lặng lẽ dõi theo từng bước chân của chúng ta.

Vậy hãy dành cho người yêu lý tưởng đó, người anh hùng đó một ngày Father’s Day thật sự ý nghĩa bằng những món quà phù hợp.

1. Người cha yêu công nghệ

Nếu cha bạn là một người yêu công nghệ thích sưu tầm chúng và không thể cách xa chiếc iPhone, hãy mua tặng cha chiếc vỏ ốp có hình hai cha con hoặc một hình vẽ, logo nào đó bạn biết chắc cha sẽ thích chúng. Hay bạn cũng có thể mua bộ phụ kiện cho máy tính hay điện thoại cho cha mình.

2. Người cha nhạy cảm

Nếu cha bạn là một người nhạy cảm bạn hãy làm tặng cha một cuốn lịch hoặc một cuốn sổ  tay do chính bạn thiết kế, trong đó hãy liệt kê ra những ngày quan trọng nhất trong cuộc đời của ông chẳng hạn như: “Những ngày khiến cuộc đời Cha thay đổi”.

Ví dụ: Ngày kết hôn với mẹ, ngày sinh nhật của các thành viên trong gia đình, ngày bạn đi lấy chồng, ngày đứa cháu ngoại đầu tiên của ông chào đời... chắc chắn ông sẽ cảm thấy xúc động khi được bạn tặng món quà này đấy.

3. Người cha yêu thể thao

Ngày của Cha là ngày tưởng nhớ công ơn sinh thành, dưỡng dục và bày tỏ tình yêu thương, kính trọng với người Cha của mình.

Ngày của Cha là ngày tưởng nhớ công ơn sinh thành, dưỡng dục và bày tỏ tình yêu thương, kính trọng với người Cha của mình.

Nếu cha bạn là một người yêu thể thao thì bạn hãy mua tặng cha những cuốn tự truyện của các nhân vật nổi tiếng trong làng thể thao, một vài món đồ lưu niệm có in logo của đội bóng cha yêu thích hoặc tặng cha một phiếu tập thể hình, một đôi giày, quần áo thể thao. Nếu bạn có điều kiện hơn có thể tặng cha bạn vé xem thể thao của các giải đấu trong năm.

4. Người cha cổ điển

Đương nhiên bạn sẽ chọn những món quà mang hơi hướng cổ điển, lịch sự như một chiếc hộp đựng đồng hồ, một bộ kẹp cà vạt và khuy măng séc, kính râm kiểu cổ, hoặc chiếc đồng hồ quả quýt hay cũng có thể là máy ảnh hoặc là máy nghe nhạc cổ điện chắc chắn cha bạn sẽ thích.

5. Người cha ghiền bia

Cha bạn là người thích uống bia. Sẽ không gì ấn tượng và hãnh diện hơn khi cha mời các chiến hữu về nhà và bày ra một bộ đầy đủ cốc tách, bom gỗ đựng bia và chiếc khay bưng do bạn tự thiết kế ra và tất nhiên không thể thiếu đồ nhậu rồi.

6. Người cha yêu âm nhạc

Những món quà ý nghĩa dành cho Ngày của Cha - Father's Day

Những món quà ý nghĩa dành cho Ngày của Cha - Father's Day.

Cha bạn là người yêu âm nhạc bạn hãy dành tặng cha chiếc tai nghe xịn hoặc cái kệ đựng đĩa. Mỗi lần ngồi nghe nhạc, cha sẽ thấy ngọt ngào và ấm áp hơn khi nhớ rằng đó là món quà của bạn. Bạn cũng có thể tặng cha bạn vé xem những buổn học nhạc mà cha yêu thích hay có thể là máy nghe nhạc.

7. Người cha thích sửa chữa đồ dùng

Có lẽ một chiếc túi chuyên dụng để đựng búa, kìm, đục... thật ngăn nắp, gọn gàng sẽ khiến cha trở nên chuyên nghiệp hơn. Ông sẽ cảm thấy thích thú mỗi khi xách túi ra sửa những đồ vật hỏng hóc trong nhà mình và thậm chí cả nhà hàng xóm.

8. Người cha hay phải đi công tác

Cha bạn thường xuyên phải đi công tác xa. Bạn sẽ đảm bảo cho cha một vẻ ngoài chuyên nghiệp và lịch lãm với bộ đồ đầy đủ các vật dụng vệ sinh cá nhân như bọt cạo râu, dao cạo, sữa tắm, dầu gội, kem đánh răng, bàn chải... được đặt gọn gàng trong một chiếc sắc nhỏ.

9. Người cha thích đọc sách

Quà tặng ý nghĩa dành cho Ngày của Cha

Quà tặng ý nghĩa dành cho Ngày của Cha.

Hãy tìm mua lại cuốn sách cha thích đọc từ khi còn bé hoặc tự tay làm một cuốn sách đặc biệt dành tặng cha. Trong đó bạn sẽ viết lại những câu chuyện nhỏ, những kỷ niệm từ thời thơ ấu của mình với cha và trang trí bằng những tấm ảnh của hai người từ khi bạn còn bé tới giờ.

10. Người cha sành điệu

Bạn có thể mua tặng cha những món đồ thời trang như áo sơ mi, túi xách, thắt lưng, ví... Hãy chú ý tới nhãn hiệu, kích thước, và màu sắc cha hay dùng. Bạn có thể nhờ mẹ làm quân sư. Chắc chắn khi nhận món quà cha bạn sẽ vô cùng cảm thấy hạnh phúc.

11. Những món quà khác

Ngoài những món quà trên bạn cũng có thể đưa cha và cả gia đình đi ăn những món ngon hay đi ăn ở những nhà hàng mà cha bạn thích.

Hoặc bạn cũng có thể đưa cha đến những nới kỉ niệm: Như lúc bé Cha vẫn thường đưa ta đi đến nơi này nơi kia ăn những món này món kia, vậy hãy dành thời gian để đưa Cha đến những nơi mà ngày xưa ông thường đưa ta tới và cùng ông điểm danh lại sự thay đổi theo thời gian của nơi đã đi qua.

Đó sẽ là những khoảnh khắc thật sự đáng nhớ mà bạn có thể xem đó là món quà tặng Cha, quà tặng Bố mang ý nghĩa tinh thần sâu sắc.

Bạn cũng có thể nấu một bữa ăn dành tặng cha. Nếu như bạn không thể tự tay nấu một bữa ăn với các món ngon mà Bố/ Cha yêu thích thì hãy dẫn ông đến một nhà hàng nơi mà cả gia đình có thể cùng nhau trải qua những giây phút tuyệt vời, vừa ăn vừa ôn lại chuyện khi còn trẻ con đó sẽ là một món quà tặng cha, quà tặng bố hết sức ý nghĩa cho ngày Father’s Day săp tới.

Bạn hay nhớ ngoài việc tặng quà Cha thì đừng quyên những cái ôm và lời yêu thương của mình dành cho cha nhé. Với một số bạn có thể khó nói ra lời yêu bạn có thể  viết thành một bức thư để bày tỏ tình yêu của mình với cha. Bức thư bày tỏ tình yêu là món quà tặng Cha, quà tặng Bố đơn giản nhưng hết sức ý nghĩa.

Theo Thúy Hà/Reatimes